Chapter 17 - The Plans

24.7K 573 98
                                    

Hi readers! Sorry for always delayed update. Lovelots :D

I'll make it short nalang ang story na 'to. I think hanggang 25 chapters or 30 lang ganun. Thank you for reading this story!

----—-----—---------+++++---------------
Daniel's POV

I'm here at my office. As usual, palaging computer ko yung kaharap ko. Suddenly, someone emailed me.

To: padilladaniel@yahoo.com

Hi there. Do you still remember me? I hope that we can see each other soon. I miss you, dan-dan.

From: barrettofrancesca@yahoo.com

Francesca Barretto? Siya yung... Siya din yung isa naming kababata ni Kath na lagi namin kalaro noon. Woah! Naalala pa pala niya ako?

I replied.

To: barrettofrancesca

Oo. Naaalala pa kita. Kamusta? Long time no see.

Sent.

Naalala ko siya. Sa twing maglalaro kami palagi noon ng kasal-kasalan siya palagi yung partner ko. May iba kasing partner nun si Kath kaya siya palagi.

Tinuloy ko nalang ulit yung ginagawa ko.

-------------
Kath's POV

Gosh. Sobrang dami namang trabaho dito. Ugh. Nagsunod-sunod lahat. Ang sama-sama pa ng pakiramdam ko.

"Ma'am tapos na po yung photoshoot ng mga models. Pupuntahan nyo po ba sila today?"

Ugh. Nawala na naman ako sa concentration ko.

"LATER OKAY? PLEASE DON'T DISTURB ME. YOU MAY GO" I Shouted.

"S-sorry ma'am" sabi naman niya kaagad at saka umalis. Hatala namang na-upset siya sa ginawa ko. Ugh. I don't care muna.

Nagconcentrate nalang uli ako. After a minutes, nagvibrate yung phone ko.

From: Nerdy Hubby

Hey Mi. What are you doing? I miss you. See you later.

Aish. Hindi ko muna nireplyan si Daniel. Ugh. Ang sama-sama talaga ng pakiramdam ko.

Lumabas muna ako ng office ko para kumuha ng coffee sa Vendo Machine.

Pagkatapos ko kumuha. Iniisip ko pa rin yung mga paper works ko. Aish napakadami.

Then suddenly, ouch! Natapon sakin yung coffee na dala ko dahil may bumunggo sa akin.

Pagkatingin ko yung isa sa mga models  yung parang Pinoy.

"Oooops. I'm so sorry. I didn't mean it. Let's go to near Laundry service nalang" He said. Okay kath, magpigil ka ng galit. Models mo siya, kailangan mo siya.

I smiled fakely and said "No. No. It's okay."

"No" he insist. "It's my fault. Come on." Then hinawakan niya yung wrist ko then hinila niya ko palabas ng office. "But I have so many things to do" I said.

Hindi niya ko pinakinggan and tuloy-tuloy lang kami. Then binuksan niya yung car niya then sinakay niya ko.

Habang umaandar yung car tahimik nalang ako.

"By the way you are Kathryn? Right?" He asked.

I just nod. "And you?" I asked.

"I'm Julian Estrada" he said without looking.

My Nerdy Husband -KathNiel-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon