One wish. <3

65K 285 48
                                    

 Cast:

Kathryn - Maganda, Simple, Mabait, Humble. Kababata nya si Daniel at crush nya simula pagkabata pero walang nakakaalam kundi sya.

Daniel - Gwapo, Matangkad, Mabait, Crush ng lahat. Kababata nya si Kathryn at crush nya. Ate lang nya saka sya ang nakakaalam nito.

Niel - Gwapo, Mabait, Kwela. Kapatid nya si Kathryn.

Yen - Maganda, Mabait, Matangkad. Kapatid nya si Daniel at supportive sya sa kanyang kapatid.

Diego - Gwapo, Mabait. Kapitbahay nila Daniel at Kathryn. Crush si Julia.

Julia- Maganda, Girly, Mabait. Magiging best friend ni Kathryn sa bago nilang school. Crush nya si Diego.

EJ- Mabait, Kwela, Masarap kasama. Mag on sila ni Kiray

Kiray- Mabait, Nakakatawa, Fashionista. Mag on sila ni EJ

Princess- Mataray, Campus Crush. Senior. Crush si Daniel.

Chris- Kaibigan ni Daniel, Mabait, Masarap kasama, Gwapo. Crush si Kath.

- - 

Author's note: Hiiiii. First time kong gumawa ng story sa Wattpad.  Hahaha.  Si Batman nga pala at the side :)

- - 

Simula pagkabata, magkakilala na si Daniel at si Kathryn dahil sa kanilang mga magulang na magkakabarkada. Minsan pupunta sila Daniel kila Kathryn para maglaro. Laging may dala si Daniel na laruan na ayaw nya kagaya nung mga binibili sa kanya nung Mom nya na stufftoys. Tas iiwan nya kay Kathryn. HAHA. Bata pa rin lang sila, mahilig na silang maginisan.

DJ: Hoy Kathryn! Bat ganyan suot mo?! Mukha kang Christmas tree?! EWW. Hahahaha!

Kath: At least, I'm not uhugin! *dila*

Ng mag high school na sila, magkasabay silang lumipat ng school.

Kath's POV

Ginising si Kath ng kanyang alarm clock ng 6am.

Kath: Aga namaaaaaan! Kaantok pa.

Pagkatapos kong maligo, bumaba na ko para kumain. At nandun si kuya Neil at si mommy.

Kath: Good Morning Mom! Good Morning Kuya! :)

Mom: Uy Kat-Kat! Sabay ka na kay DJ sa pagpasok. Since iisang school lang naman kayo.

Kaschoolmate ko nanaman yung mokong na yun?!

Kath: Ha?! Kaschoolmate ko nanaman sya?!

Neil: Ooooooy! Kayo ni DJ, ah.

One wish. &lt;3Where stories live. Discover now