Chaperone, Muchacha, Utusan, Sabit.. Hayy.
ilan lang yan sa mga words na naiinis akong marinig.BAKIT?
Well, It defines me at isang malaking OO. Ako ang dakilang sidekick ng mga kaibigan ko
sa mga "Date" nila. Bakit hindi ako tumatanggi? Sa tingin nyo?
Uhh. I love my Bestfriends kasi that's why.
I want to see them smile, laugh, enjoy life, love and be loved back.
Kasi naman eh, mahirap talaga silang tangihan.AKO? hahaha. Nako enebe nemen keye.
Hayaan nyo na ako, kung may dumating man o wala.
If it's meant to be then it will always find its way back, if its not then better luck next time.
Simple lang naman ang buhay bakit ko pa gagawing komplikado.
I also believe in the thing called "Right Time o Tamang Panahon"
Besides hindi porke single ang isang tao, hindi na nagmamahal. Kadalasan mas pinipili lang talaga nilang magmahal ng patago, bakit? Maraming dahilan at sigurado ako na alam niyo na din kung ano ang mga yun.Hindi ako martyr, Pabebe o pakipot sadyang isa lang akong dakilang CHOOSY.
Wag niyo ng tanungin kung bakit. Kasi di ko din alam ang sagot.BAKA PANGIT AKO, BOBO, MASAMA ANG UGALI O MABAHO ANG KILIKILI kaya walang balak manligaw o lumapit man lang. Well, read my story then you'll see👀
CHAPTER 1
(MEET ME AND MY FRIENDS)
Chloe's POV
CHLOEEEEEEEE"
Yeah right, my friends call me CHLOE(Kloo-wee)and obviously my real name is Nicole Mendoza and I'm 19 years of age. They're calling me because..
Pwee! bakit ba ako nag-i-english. Weird me.
Anyways tinatawag nila ako kasi for sure magkwe-kwento sila ng love story nila xD
At ako ay isang dakilang takapakinig at walang karapatang tumutol.Pero syempre joke lang yun, ako pa ba? Malamang magyayaya na naman silang mag OOT (Out of town). Nasa bahay namin sila. Nakikitambay kasi may gustong makita. Nako Nako Nako.
"Oh bakit, lakas niyo makasigaw ah" Sinabi ko noong nakalapit na ako sa kanila.
"Sama ka sa amin sa friday" si Emily yan. Headturner, Crush ng campus, Sikat, Mabait, Maganda at Loyal. Loyal sa boyfriend niyang pinakamamahal eww, ang korni nila. haha You'll meet him mamaya. And please wag kayong ma-i-inlove doon at baka di na kayo umabot bukas ng buhay. Its not a joke.
"At saan na naman po iyan" Medyo kinakabahan na naman ako.
"Uhh sa Zambales ulit" si emily ulit ang sumagot.
"Huwag kang mag-alala tayo tayo lang, walang boys"
It was Jelady at alam niyo na siguro kung ano itsura niya. Like the other one ofcourse but the difference is their attitude.
Medyo boyish siya tapos fierce xD Peace jelay.Wala daw boys, parang ayaw ko maniwala eh. Subok ko na mga 'to.
*FLASHBACK*
As usual, niyaya nila ako sa isang bonding daw. It was sembreak so no need to paalam sa parents ko.
They are'nt strict naman eh.
ZAMBALES ang destination namin, I was so excited that time kasi I super love the beach.
DAWAL Beach Resort name nung pinuntahan namin. It was our first time sa place na yon kaya when we got there."Wahhh. Ang ganda" we said in unison.
"Look oh, ayon daw yung Potipot Island pupunta daw tayo jan later" Sabi ni blessy na tuwang tuwa.
I looked at it and yes she's right. It was extremely beautiful, white sand siya. It reminds me of something.
"I'm so excited na. Let's go girls. Unpack na tayo ng gamit natin"
So ayon lahat kami sumang-ayon sa sinabi ni Ems.
We'd enjoyed the view, palibhasa naabutan namin yung sunrise. After unpacking, nagpahinga kami coz we need a lot of rest para may energy mamaya.
Sobra ata kaming napagod lalo na ako, kaya nagising nalang ako may sumisigaw ng...
"Chloe may lindol" in a loud voice pa po kaya I was like.
GULAT, NAPATAYO BIGLA SA KAMA and
"Ha! Saan? Saan" takbo sa labas then balik ulit sa loob with a POKER FACE. There, I saw them wearing their huge smile and I think it will gonna burst out into laughter.
"What was that." I am soo pissed off. Kaganda ng tulog ko eh.
"Sorry na baby namin" They hugged me pero I can feel na natatawa pa rin sila. At oo, baby nila ako kasi ako yung pinakabata at maliit xD Madali lang naman akong kausap eh, hot tempered ako pero saglit lang. Konting lambing lang, okay na.
"Okay, anong foods" I asked. Hapon na kasi and believed me, past 7 na po.
Habang papunta sa kitchen, may naririnig na akong boses ng lalaki.
When I got there.THEM ^______^
ME O____O
"Bakit nandito kayo?" I asked sa mga boys nila xD
Meet Jam(Ems Boyfie), Kent(Blessy's Bf) and Rich ( kay jhe)
Where's mine? uhh. Nevermind.
so ayun, 1 week kami doon na ako ay isang LONER. As in ALONE. ME, MYSELF and I.
*END OF FLASHBACK*
See, Sobrang nag-enjoy naman ako sa out of town na yun pero.. kasi eh.
NAKAKA-INGIT po."So ano" Si blessy na ang nagsalita, kanina pa nananahimik eh. Blessy is kind of a girl na kaka-inlove-an ng kung sino mang adonis na makakasalubong niya. Katulad din nung dalawa pero magkakaiba lang ng personality and so ang mga trip sa buhay.
"FINE" Ano pa nga bang magagawa ko di ba, tatlo sila.
Hayy. Malay niyo, may makilala ako dun kahit shokoy lang.
CROSSFINGER while murmuring "PLEASE".I feel so INCOMPLETE kasi eh.
BINABASA MO ANG
ANG DAKILANG SIDEKICK
Novela JuvenilAuthor's Note I love stories. Sabi nila kapag reader ka, writer ka din. So ita-try ko kung writer nga talaga ako. I dreamed to have my very own story someday. At uumpisahan ko na ngayon ang "someday" na iyan. Pagpasensyahan niyo na, baguhan lang ak...