CHAPTER 3(SERENDIPITY OR NOT?)

5 0 0
                                    

CHAPTER 3

(SERENDEPITY OR NOT?)

CHLOE's POV

Ouch ang sakit naman ng ulo ko. Teka, ano bang nangyari sa akin.

-_-

-_o

o_-

o_o

O_O

Bigla nalang akong napatayo at "AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH" napasigaw ng malakas.

Teka nakaninong room ako, parang wala namang ganito sa dawal ah? Tsaka bakit hapon na?

Then I remember natamaan nga pala ako ng bola ng mga nagba-Volleyball kanina ng pagkalakas-lakas.

Ang aga-aga naman kasi nilang maglaro, tsk. tsk.

PAPATAYIN KO YUNG NAKATAMA SA AKIN! HE IS SO FREAKING DEAD!

"So Miss Sleeping Monster, gising kana pala"

Lumingon ako then I saw the most handsome guy I've ever met.

Bakit ang gwapo nito? Is he a Doctor? Baka lagi akong magkakasakit para makita lang siya hihihi Natamaan na nga ng bola kung ano-ano pa nasa isip ko.

Sinuway ko ang sarili kong kalandian, so what kung may kissable red lips siya, so what kung parang nang-aakit mata niya at so what kung..

ang gwapo niya talaga. Nakakainlove ba yun?

OO NICOLE!

Sigaw ng mga malalanding internal organs ko. Kinukombulsyon na nga yata si lungs, esophagus, intestines, heart at pati ang matris ko.

In short buong ako. Inhale, Exhale, Inhale, Exhale, Inhale, Exhale, Inhale, Exhale, Inhale, Exhale, Inhale, Exhale.

Ok kalmado na ako. Relax Chloe kunwari dalagang pilipina ka.

"HOY! Anong sleeping monster ka jan. Anong gusto mo bugbugan nalang tayo oh" Tinaaas ko yung manggas ng damit na parang may balak talagang makipagaway. Yung bruho naman mukhang amuse na amuse pa sa ginagawa ko.

"Ang lakas mo kaya matulog, tapos naglalabas ka pa ng toxic hahaha Kawawa naman ang mga unan" Nakakahiya na nakakasar. Sipain ko to eh. Gwapo nga, bwisit naman. Iniba ko nalang usapan para masaya.

"uhmm.. Nasaan ako?" Pabebeng tanong ko nalang.

"Your here in Isla Vista Beach Resort." Okay good. Kapit bahay lang pala ng resort na pinagtutuluyan namin.

"And Miss Sleeping Monster, Sorry nga pala sa di sinasadyang pagtama ng bola sa iyo kanina"

Sincere na naman siya sa paghingi ng tawad pero the heck of that 'Sleeping Monster Thingy'pero siyempre dahil mabait ako di ko na gagayahin yung pangkaraniwang ginagawa ng mga character sa story kapag natatamaan sila ng bola. Ito na lang para bago.

"OO OKAY LANG AKO, ANO KA BA? MASAYA PA NGA AKO AT NASAKTAN AKO EH. GANON NAMAN TALAGA DI BA? KAYLANGAN NATING MASAKTAN PARA SA SUSUNOD, IMMUNE NA TAYO SA SAKIT" Medyo hinihingal na ako sa sinabi ko siguro nawi-weirddo-han na to sa akin. Wag naman sanang ma-turn-off sa hugot ko.

"Pfff.. Hahahaha hindi ka lang pala malakas matulog hugotera ka din" Baliw talaga siya kasi tuwang tuwa pa sa katangahan ko.

"Anyways, aalis na ako" Pagpapaalam ko kasi naboboring na ako at malamang sa malamang hinahanap na ako ng mga baliw kung kaibigan.

Seryoso siyang tumingin sa akin. OHH MYYYY.. Mas gwapo siya kapag seryoso. Tumayo na ako kasi nakakadistract yung tingin niya ngunit nagulat ako ng bigla siyang nagsalita.

ANG DAKILANG SIDEKICKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon