CHAPTER 2 ( Reminiscing the Past)

3 0 0
                                    

Author's Note: Yung picture po imagine yan yung private island nila Chloe. Original picture ko yan.

CHAPTER 2
(Reminiscing the Past)

Chloe's POV

I met a guy, he's kinda adorable with sense of humor.
So ayun, getting to know each other stage, late night date and then I fell.

YES! I fell in the floor!

SHAAAAMMMEEEE!

Minsan na nga lang na-fall, sa sahig pa.

"HAHAHAHAHA" Them.

Tinignan ko sila ng masama. tss, mga pangit.

"Bakit nandito kayo, ang aga niyo mangbulabog ah"

"Hahaha oo, sobrang aga nga ng 9:30 eh. My gosh, we thought you're ready na kasi haler 9:00am po ang usapan natin" si Blessy na ang aga-agang nagtataray xD

"Yup she's right pero it's okay naman baby namin kasi we saw you in your most epic.. haha downfall" Natatawang sabi ni Ems, Batukan ko kaya to.

"Paano kayo nakapasok and do you guys even know the word "PRIVACY".
Nakakainis, aasarin na naman ako ng mga ito.

"Sabi ni tita akyatin ka na daw namin at baka nagbigti ka na raw" si jelay na nakangiti pa rin sa nasaksihan niya kanina.

"Uhh, Kumain na kayo?" natanong ko na lang para maiba usapan.

"YUP/NO/NO" They said in chorus.

"Okay, Can you guys wait for a few minutes. Mag-aayos lang ako ng sarili ko, nakakahiya naman sa inyo (SARCASTIC TONE). Early Birds"

So ayun bumaba na sila, nakaayos naman na ako ng mga dadalhin ko kagabi. Ako nalang talaga ang kulang.

Emily's POV

Bumaba na kami kasi nga maliligo daw siya, She needs "PRIVACY" daw.

"I bet, yung few minutes niya magiging HOUR" Sabi ni blessy na natatawa kasi nga kilalang kilala namin si chloe

"Oo nga o kaya baka HOURS hahaha " Gatong naman ni Jhe na parang baliw kakatawa.

SILENCE....

Nagtetext kasi ako kaya di ko sila gaanong napapansin pero noong tumahimik na napalingon ako tss kaya naman pala nananahimik yung dalawa, nakita nila si Kuya Drake na crush nila eversince the world began. Kuya Drake is Chloe's brother, panganay nila, tapos sumunod si kuya Collin, and then si Chloe na.

"Huy, Mga bruha! laway niyo oh tumutulo na. Isumbong ko kayo sa mga Hubby niyo. Mga taksil!" Hahaha Gulat na Gulat yung dalawa. Epic ng itsura nila.
Bihira lang kasi namin makausap si kuya drake, medyo masungit kasi kaya nga patay na patay si Blessy jan eh.

"Grabe ka, kinabahan ako akala ko mabubuking niya na kami eh" Sabi ni blessy na takot mabuking. Nasa Mini Gym kasi si kuya drake, JUICE ko. Tanghali na nagwo-work out pa. Kaya maganda katawan niyan eh. Ooops, I Love You Jam. Seloso eh.

"Hindi ka papansinin niyan, mataas standard niyan" sabi ko kay blessy

"Well, as if I care. Crush ko lang naman siya at hindi na lalagpas iyon doon and besides, I LOVE KENT" Capslock talaga haha Pikon!

"Okay Payyynn!" sabi ko nalang kasi mukhang napipikon na. If you are looking for jelay, well hayun po siya kausap sa phone ang kanyang iniirog na si Richmond Montez.
Ganyan talaga ang magaganda hinahanap hanap agad xD

"Mga hija mag-agahan muna kayo nako kilala nyo naman si Chloe matagal kumilos" Sabi ni tita Yuki ang sobrang bait na mommy ni chloe.

"Sige tita susunod na po kami" I said then sinenyasan ko yung dalawa na sumunod na kami sa kitchen, nako iba kasi magtampo si tita eh.

ANG DAKILANG SIDEKICKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon