EDITED!
**"Mamaya na ang alis mo?" Malungkot na tanong ni Tammy. Ang kambal at si Carl lang ang nakakaalam sa pag-alis ko. Mamayang gabi pa ang flight ko. Nandito parin kami sa Borac.
Nasa hotel kami at nakahiga sila.
Wala si Trina at Heart dahil nagbobonding daw.
"Wala ng atrasan?" Malungkot na pahayag ni Sam. Umupo na ito sa kama niya at nag-indian.
"Paano na niyan yung plano ni Kurt?" May binulong si Tammy pero hindi ko narinig.
Third P.O.V
Lumabas ang kambal sa kanilang kwarto. Si Ali naman ay lumabas ng Cr.
"I want lollipop!" Parang nagmamaktol na saad ni Ali.
Date Check,17.
At Period niya ngayon. Kapag
Period niya nagiging childish siya typical katulad sa iba.Bumaba siya at nagningning ang mga mata niya ng may lollipop na kinakain si Kurt.
"KURT!!!!!!" Napalingon ang lahat sa mala bata niyang boses. Patakbo siyang pumunta kay Kirt at niyakap ito at sinubo ang lollipop na kinakain nito.
Halos lahat nalaglag ang panga sa nakita nila.
"Nasapian ba si Ali?" Takang tanong ni Ram.
"Nakulam ata siya." Sabay iling ni Org.
"What the fvck!" Gulat na bulaslas ni Carl.
"Holy sht!" Saad ni Heart.
"Oh my gosh! Indirect kiss." Kilig na sabi ni Trina.
Napailing na lang ang Kambal at si Luhan. Dahil alam nila kung anong nangyayari kay Ali.
"Fvck!" Hindi makapaniwalang mura ni Kurt. Tuwang-tuwa naman si Ali na nilapit ang mukha kay Kurt. Kiniss niya ito ng mabilis, nakatayo si Kurt at tulala.
"I love you Kurt mwuah!" Biglang umusbong ang tuwa sa puso ni Kurt.
"Alam mo na kung paano mo papakasalan yan." Sabi ni Trina.
"Pero diba masamang maging take advantage?" Takang tanong ni Tammy. Nasitanguan ang lahat pwera kay Carl.
"Hindi rin." Napalingon ang lahat kay Mr.Seryoso.
"Anong ibig mong sabihin?" Tamong ng lahat.
"Here. Pakinggan niyo." Nilabas ni Carl ang recorder. "Handa na akong umamin kong ako pinili niya pero hindi... Hindi ako Carl. Hindi ang sakit! Anong bang nagawa ko? Tinangap ko siyang manliligaw para makalimutan ko si Zeb. Nang nakalimutan ko naman siya tsaka naman siya umalis sa buhay ko. Para akong stranger. Ang sakit na pinili ng taong mahal mo ang iba. Alam mo kung ako pinili niya baka pinakasalan ko na siya ngayon mismo e pero hindi e."
Pinatay na ni Carl ang recorder.
"Okay na. So,Operation Makasal si Kurt at Ali!""WOW,Ang ganda nito." Manghang sabi ni Ali. Inikot niya ang kanyang gown at umikot kasabay nito. Para siyang bata.
"Five minutes we will start mga madam." Nagsitanguan ang lahat sa sinabi ng bakla na nag-aayos sa kanila.
"Kakasal ba ako?" Nagsitanguan ang lahat ng kaibigan niyang babae. Napa'WOW' naman si Ali.
"Astig!"Nagsimula na ang kasal. Kabadong-kabado naman si Kurt. Sana mapatawad siya ni Ali pagkagising nito na kasal na siya. Mahal niya lang talaga ito kaya niya nagawa.
Nagsimulang lumakad si Ali. Mabagal lang ito naglalakad. Lalo itong gumanda sa make-up niya na light. Kulot ang ilalim ng buhok niya. Kasama niyang maglakad ang Ama niya.
"Ingatan mo ang Anak ko ah?" Maluha-luha na sabi ng Ama ni Ali. Tumango si Kurt at niyakap ang biyenan.
"I Will." Nakatayo sila sa harap ng pari. Nagsimula ang ceremony.
"You may now kiss the bride." Humarap si Kurt kay Ali. Inalis niya ng belo at sinumulang halikan sa labi si Ali. Lumayo siya ng marinig ang Palakpakan ng mga bisita.
"WAHHHH!!!!!!!!!!" napabangon si Kurt sa lakas ng boses ng babaeng katabi niya.
"Huhu di pa ako kasal sayo pinagsamantalahan mo na ako." Naiiyak na sabi ni Ali. Niyakap naman ni Kurt si Ali kahit natatawa ito."Shh baby. We are married. At tsaka wala long ginawa baliw. May damit kapa oh!" Gulat na lumayo si Ali. Oo nga may suot itong damit .
"What?" Tinignan niya ang kamay niya. May singsing.
"Kasal na tayo?" May saya ang boses nito."Oo honey." Niyakap ni Kurt si Ali.
"Paano si Trina?" May pag-aalinlangan sa tanong nito.
"Kambal kami. Pinagseselos ka lang namin dahil naiinis ako ng makita kita na magkayakap kay Luhan. Akal ko masaya ka kaya tumigil ako sa paniligaw. Pinagselos kita kung may puwang ako sa puso mo. Nang malaman kong aalis ka papuntang Canada kagabi at saktong may period ka nun natuwa ako dahil finally magiging akin ka din." Himihikbi si Ali sa narinig.
"Sht ka. Alam mo ba gaano kasakit na makitang sweet kayo ni Trina tapos fake lang kayo!" Naiiyak na sabi ni Ali.
Hinalikan ni Kurt si Ali sa Noo."Sorry for hurting you. I love you!" Mahinang sabi nito.
"I love you too." Mahinang sabi nito.
"Huh? Di ko narinig pakiulit!" Biro ni Kurt. Hinampas naman ni Ali si Kurt sa braso.
"I LOVE YOU TOO KURT!" sigaw ni Ali at hinalikan ng mabilis si Kurt.
"I love you More..Until The Death."
^____^
W A K A S
BINABASA MO ANG
Until The Death (Completed)
NouvellesHanggang kamatayan na pag-iibigan. Halos mawasak ang puso Allison ng makipaghiwalay ang boyfriend niyang si Zeb. Halos gusto na niyang mawala dahil sa sakit nararamdaman niya. Then ng mahimatay siya nakita niya si Kurt na tinukungan siya ng mahimata...