EDITED!
**
"Wow ang ganda naman ng story mo,Rian." Manghang pahayag ni Aine. Pinabasa ko kasi sa kanya ang short story na ginawa ko.
"Salamat." Ngiting salamat ko.
May Prince charming din ako no. Si Prince Chan. Ang boyfriend slash Bestfriend ko pa.Bukas graduation na namin. Madami kaming pinagdaanan but now isang push na lang at natupad na namin ang mga pangarap namin. Ang pangarap ko kasi ay maging writer at Fashion designer. Mahilig ako mag design ng mga damit at mahilig din akong magsulat ng kwento.
"Sayang no hindi ka magna." May hinayang sa boses nito. Dapat kasi ay ako ang cumlaude. Dahil nagkasakit ako ng ilang buwan ay kunti lang nahabol ko.
"Okay lang at suma. kapa!"
"Congrats." Sabi niya at niyakap ako. "Oh nandyan na ang Prince Charming mo." Lumayo sa yakap si Aine.
Tinignan ko ang gwapong-gwapo na dumating.
"Hi Babe." Bati ni Prince at niyakap ako.
"Hello. Tara uwi na tayo para bukas."
*
Graduation Day~~
"Rian Ignasio." Tawag ng Emcee. Nagbuntong-hininga ako. Wala si Prince. Sabi niya pupunta siya. Liar. Pumunta ako sa stage kasama si Mama at sinuot sa akin ang Medalya.
Nagspeech ako. "Good Afternoon everyone. Today is the lasy day of being a student. Madaming pagsubok na dinaanan natin. Madami tayong maexperience. Keep it. Dahil yan ang alaala na kailan man ay hindi dapat natin limutin. May iba't iba tayong istorya na kinahaharap. Isang storya puno ng kontrabida. Pero fight! Thank you parents dahil tinaguyod niyo ang pag-aaral namin. Thank you teachers,prof dahil kayo ang daan para makapagtapos kami. Thank you and congration to us."
Matapos ang speech at ang graduation walang Prince na dumating. Nagpicture muna kaming magbabarkada at pamilya. Nagkwentuhan muna kami hanggang sa nawala ang ilaw. At biglang bumukas at tumutok at spot lights sa akin. At ang isa ay kay Prince..
Nagulat ako ng bumukas ang lahat ng ilaw at lahat sila sumayaw. At may card ang iba na nabuo ay
"WILL YOU MARRY ME?"
Ilang taon na ba kami? 5 years na kami. At I'm so lucky.
Natapos ang sayaw lumapit sakin si Prince. May hawak itong Mic. Nakakahiya dahil estudyante at teachers ay nandito.
"Ilang years na rin tayo. Madami tayong pinagdaanan na pagsubok pero hindi tayo bumigay. Mahal na mahal kita. Sana say Yes sa proposal ko. Rian..
Will you marry me?" Nalagay ko ang kamay ko sa bibig ko at tumulo ang luha. Nagtampo ako dahil wala siya kanina pero now nandito siya at nagpropose.
Lumuhod ito ar kinuha ang kamay ko. "Will you?" May kaba sa tanong nito. Dahan-dahan akong tumango.
"Yes. I will marry you." Sinuot niya ang singsing sa akin at binuhat at inikot parang sa mga pelikula.
"I love you."
"I love you too."
**
Sa buhay madaming pagsubok na kinahaharap. Madaming kontrabida bawat istorya. Madsming humahadlang pero fight lang. Fight for your love.Sa mga taong torpe wag kayong paghinaan ng loob para sabihin ang nararamdaman niyo.Kung ireject kayo okay lang dahil ang nakakasisi ay hindi ka umamin at maunahan ka ng iba.
Sa mga playboy magbago kana . Oo kaming mga babae mahilig sa mga maangas pero hinay hinay ayaw nakin ng manloloko kaya magbago kana.
Sa mga Joker. Wag masyadong magbiro sa lahat ng oras dahil once na nagsabi ka mg TRUE FEELINGS aaklain nila na nagbibiro ka parin. Kaya boys alam mo na.
A D V I C E
from -Me
BINABASA MO ANG
Until The Death (Completed)
Historia CortaHanggang kamatayan na pag-iibigan. Halos mawasak ang puso Allison ng makipaghiwalay ang boyfriend niyang si Zeb. Halos gusto na niyang mawala dahil sa sakit nararamdaman niya. Then ng mahimatay siya nakita niya si Kurt na tinukungan siya ng mahimata...