Royalle Garden ..
Pauwi na ng bahay si rella
(Rella) sa wakas nakarating narin ako.
Kasabay ng pag tanaw sa bahay.
House of standd
@Sala'sPababa na ng hagdan si shilla ng dumating si rella
(Shilla) speaking of .. andyan kana pala, hinintay kita kanina sa parking area bakit hndi ka dumating? Yan tuloy na inip nako kaya hindi kita nasabay.
Dumating naman si Luzz
(Luzz) rella! Kadadating mo lang ba? Bakit hnd kayo nag sabay ni shilla, may pinuntahan kapa ba?
Nang lingunin naman ni rella si shilla tinarayan lang sya nito
(Rella) may tinapos lang po ako sa studies namin. Kaya hindi na kami nag sabay ni shilla.
Ngumiting sagot ng auntie
(Luzz) its okay rella. No problem. Ang importante yung naka uwe kayong parehas ng maayos ni shilla. Oh tara na, Sabay sabay na tayong kakain ng hapunan.
(Rella) Sige po, Susunod na lng ako mag papalit lng po ako ng damit.
Paakyat na si rella ng sundan ito ng masamang tingin ni shilla.
Dinning area ..
Naka hain na ang pagkain sa hapagkainan at si rella na lng ang hinihintay.
(Shilla) hnd pa ba tayo kakain, masamang pinag hihintay ang pagkain lalu na't nakahain na to.
At dumating na nga si rella,
(Luzz) Come here rella, let's pray.
At sinimulan na nga ni shilla ang pag dadasal, at pagkatapos kumain na sila.
Habang sa kalagitnaan ng hapunan, huminto sandali si luzz sa pagkain at humarap sa dalawa, bago nag salita nginitian nya muna itong parehas.
(Luzz) shilla .. wag mong papabayaan si rella ah.
Bigla namang napatigil din sa pagkain ang dalawa ng marinig
(Luzz) ikaw din rella .. wag mong papabayaan si shilla, ayoko na makikita kayong nag aaway. Mag mahalan kayo na parang totoong mag kapatid, kahit na mag pinsan kayo sana ituring nyo na namag kapatid na kayo.
(Shilla) bakit mo yan sinasabi mom, aalis ka ba?
(Luzz) hnd ako aalis, hinding-hindi ko kayo iiwan. Gusto ko lang na mag kasundo kayo. Yun lng, wala ng iba pang ibig sabihin yon. Sige na kumain na kayo, wag kayo mag papagutom.
At bumalik na nga sa pagkain ang dalawa.
House of fordd ..
@Kane's roomHabang nasa kwarto ang tatlo, si kane na naka higa sa Kama, si zak na nakaupo sa sofa at si karl na nasa terrist.
(Kane) where's karl?
[Sabay Bangon sa pagkakahiga](Zak) Andun sa terrist mo, may iniissip na naman.
(Kane) anu naman kayang iniisip nun, Sa tingin mo zak?
Kumibit balikat na lang na naisagot ni zak. At dumeretso naman agad si kane sa terrist.
@terrist ..
Naabutan ni kane na tahimik at walang imik na si karl, kaya naman nilapitan nya ito at sumandal sa bakod ng terrist.
(Kane) anong problema natin karl?