[3]

6K 67 1
                                    

[3]

*Faith’s Pov*

“So what’s the deal ?”

“Be my girlfriend at the same time pleasure me as my girlfriend…kpalit noon hindi ko sasabihin sa lahat ang sekreto mo.I will zip my mouth…at tayong dalawa lang ang makaka-alam nito..”

Pleasure him ? Anong ibig sabihin non ? Nakita nya atang naguguluhan ako sa sinabi nya.Tumukhan sya at sinabing.. “You will pleasure me..by being my bedmate, bed warmer, sex---“

“STOP IT ! Nababaliw ka na ba ? Ang dami mong sinabi eh iisa lang naman ang ibig sabihin ng lahat ng ‘yun eh.Gagawin mo akong paurusan ?! Iniisip mo bang kaya kong gawin ‘yun…your imposible.Nagtatrabaho ako sa bar pero kahit kailan…hindi ko ginawang pagkakitaan ang sarili ko !”

“That mean tumatanggi ka sa deal ? Hahayaan mo nalang malaman nilang lahat ang sekreto mo ganun ba ? Hindi ka gagawa ng paraan para hindi ka makick-out sa school ?”

Napatda ako…NO ! Ofcourse gagawa ako ng paraan para di nila malaman kong sinu talaga ako, kung anong trabaho ko.Pero…I cannot be his se---URGH !

“Wala na ba talaga ibang choice ?” nanghihina kong sabi…

Kung ganito lang pala ang kahinatnan ko edi sana noon palang pumayag na ako na maging entertainer sa club na ito.Edi sana mas kumita pa ako ng malaki, edi sana hindi na ako nagpakahirap mabastos gabi-gabi dahil sa pagiging waitress ko !

“I need your decision now Allison, your running out of time.My friends invited me a birthday party..at pupunta pa ako ngayun.Kaya…it is a yes papaya kang maging girlfriend ko o…No, hahayaan mong sabihin ko sa lahat that Faith Allison Benedicto---“

“Okay! Okay…papaya na ako !”

***

“Hey bessy kanina ka pa tulala, what are you thingking ?” Naalimpungatan ako sa matinis na boses ni Marie sa harap ko.

We are having our lunch here at the school cafeteria.Kami lang dalawa ni Marie kasi may dance practice si Yonna, as the cheer captain of the school cheerleading club.

“Nothing…iniisip ko lang si Mommy kung safe ba ang byahe nya.She’s leaving today, babalik na sya ng Paris.And again..maiiwan akong mag-isa..” lungkot-lungkutan kong sabi.

Here I go again,  nagsisinungaling na naman ako sa kaibigan ko.Hindi ko kasi maatim na sabihin ang totoo sa kanila eh, kasi baka bumaba rin ‘yung tingin nila sa akin.

Masyado ng mababa ang tingin ko sa sarili ko, lalo na ngayun.Na nakisali na si Dustin sa gulo ng buhay ko…

“Ahhh…it’s okay bessy me and Yonna we will always here to comfort you.Andito lang kami to make you smile and laugh everyday…so don’t dare to be sad okay ? I know tita will come back again.And this time baka kasama na ang Dad mo !” Excited na sabi ni Marie, napangiwi tuloy ako.

Sinung Daddy ko ang darating ? Eh isang beses ko palang naman nakikita ang hinayupak kong ama eh pinagtabuyan pa ako !

Ni minsan hindi pa nila nakikita ang magulang ko.Hindi nila alam na gawa-gawa ko palang lahat, excited sila sa wala.Nagi-guilty tuloy ako…Nakita ko na kasi both parents ni Yonna and Marie.I can say nanggaling talaga sila sa mayamang pamilya.Makikita mo ‘yun sa kilos at pananalita palang nila.

“I hope so Bessy sana hindi na masyado busy sa business si Dad at maalala nyang may anak pa sya dito sa Pilipinas..” sabi ko sabay subo ng pagkain.

Ang daming pagkain inorder ni Marie, from desserts to main dishes.Ako spaghetti lang, yun lang kasi kaya ng budget ko eh.Magbabayad pa ako ng renta bukas kaya hindi ako pwedeng basta-basta nalang gumastos…

“Don’t say that Bessy, for sure your Daddy misses you so much.Ganyan talaga basta busy sa business, just like my Dad.His always out of know where, halos wala na syang time sa amin.But I always try to understand him, alam ko naman kasing ginagawa nya ‘yun for me abd for our family…So ikaw, wag kang magtampo jan.Mahal ka lang masyado ng parents mo and they ant the best for you !”

How I wish Marie…I how wish n asana kasing responsible ng parents mo ang parents ko.Edi sana parehas tayo ng buhay, hindi sana ako nagkandauga-ga sa pagtatrabahongayun.

Edi sana hindi ko sana nakilala ang walang-hiya na ‘yun ! Mabuti aqt hindi pa nagpapakita sa akin ‘yun…masyado atang busy sa pangbabae…wait I’m not saying this because I’m jelious.I’m just saying the truth..kasi ‘yun naman talaga ang normal na ginagawa ng taong ‘yun.

***

*PEEEEP*PEEEEEP*

Akala ko pa naman hindi ko makikita ang taong ‘toh ngayun, akala ko di masisira ang araw ko !

Bumaba ang bintana ng sasakyan at iniluwa ang pangit nyang mukha.Nakashade pa ang brho habang nagmamaneho…paanu nya makikita ng maayos ang daan ? “Hop in..” cool na cool nyang sabi.

Tinaasan ko sya ng kilay. “Anung drama ‘yan ?Ihahatid mo ako sa bahay ?” I asked.

“Actually hindi…pupunta tayo sa condo ko ngayun..” He said calmly.

“Anong gagawin natin sa condo mo ?” I asked again…

Inalis nya ang shade nya, no mas klaro n gang mukha nya.Mukhang galing basket ball practice ang damuho naka-jersey pa eh.Ang sagwa siguro sa iba tingnan ang get up nya.Naka-jersey uniform habang nakasuot ng shade ? Pero bakit sa kanya hindi…mas lalo syang naging ho— I didn’t say anything.

“Ano bang ginagawa ng magsyota sa isang private place, gaya ng condo ko ? “

WTH ! Ngayun na ba ‘yun ? As in now na now na  now na no----

“Hindi ko alam ang sinasabi mo, dahil hindi naman tayo normal na mag-girlfriend boyfriend eh. May trabaho pa akong uunahin kaya bukas mo nalang ako kulitin..”

“Binayaran na kita ng malaki sa amo mo, kaya mula ngayun sa akin ka na magtatrabaho.Ako na ang magbabayad sayo…20 thausand pesos per month.Okay lang ba ‘yun sayo o dadagdagan ko pa ?”

Jesus Christ !  Ang mahal ko namang pokpok nun…hindi ko alam na may nagmamay-ari nap ala sa akin.At dalawang beses pa akong binayara…

“Kaya sumakay ka na..dahil marami pa tayong gagawin buong gabi..”

*DUG ! DUG ! DUG !*

Anong gagawin namin buong gabi ? Mawawala nab a ang pinaka-iingatan kop ngayung gabi ? Sya nab a ang magiging unang lalaki sa buhay ko ?

Oh God…

***

VOTE

COMMENT

And be FAN J

Faithed To Desire YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon