Lea's POV
Is this True? Si Jake? Ang lalaking, simula nung naging artista at pinalabas sa mga shows sa tv ay fan na ako, ang lalaking dati ay sinasabi kong Dream Guy ko? Nandito sa Harap ko at liligawan daw ako? OMG! Pwede na akong mamatay ngayon at ibalita sa news.. Ang Babaeng namatay sa kilig.. Wahhhh! Pitikin niyo nga ako, baka nananaginip lang ako..
Lea: (naiyak sa tuwa) Yes Jake, payag akong bigyan ka ng chance na ligawan ako..
Jake: talaga Lea? (hugged) Lea, Thank You, di mo alam kung gano mo ako napasaya.. :) Salamat..
Lea: ako ang dapat magpasalamat sayo kasi, isipin mo, pumatol ka sa isang fan na katulad ko?
Jake: shhhh! Wala akong pakielam kung fan lang kita noon, iba na ngayon.. (hugged ng mahigpit) Thank You So Much Lea, I'll prove to you na karapat dapat ako para sayo.. :)
-after 5 months ng panliligaw ni Jake kay Lea ay sinagot na siya nito..
Jake: Thank You So Much! Promise Lea, I Will Love You Whole-Heartedly! :) I Love You! :)
Lea: I Love You Too! :)
-after 1 year
Jake's POV
ano ba yan! Anniversary namin ni Lea tas eto ako, nasa manila at di ko magawa siyang puntahan.. Kakainis naman kasi etong shooting na to eh!
Lea's POV
Hayy! Sa tingin ko I should end up my relationship with Jake, wala na kaming time sa isa't isa at tsaka mas feel ko pa din ang chemistry ng JhaBea kahit na boyfriend ko na siya, para kasing di pa si Jake yung hinahanap ng puso ko eh.. Tsaka alam ko, kahit sabihin man ni Jake na mahal niya ako, alam ko at ramdam ko na pareho kaming naguguluhan sa damdamin namin kasi, feeling namin lagi may kulang samin, kumbaga sa romance na mga nobela, there is no spark.. Pero alam ko na sa isang taon naming pagsasama ni Jake, pinakita at pinadama niya sakin ang LOVE na never kong naranasan..
Jake's POV
Gabi na ngayon, at di pa kami nagkikita ni Lea.. Pero otw na ako sa kanila..
-pagdating nina Jake kay na Lea
*DoorBell
Yaya: o hijo? Gabi na, bat andito ka pa?
Jake: Ahm. anniversary po kasi namin ni Lea and ayoko naman pong magtampo siya kaya eto po. ahm. nasan po siya?
Lea: (Lumabas ng bahay) Yaya! sino po-- O Jake?
Yaya: maiwan ko na muna kayo ha.
--umalis si Yaya
Jake: Happy Anniversary! sorry talaga ha. hectic yung sched ko eh.
Lea: happy anniversary. ayos lang yun. ahm. Jake. may gusto nga pala akong sabihin sayo.
Jake: a-ano?
Lea: Jake, I Think its time for us to separate ways.
Jake: Huh? what do you mean?
Lea: Maybe, we should Break-up.
Jake: Huh? b-bakit? may mali ba akong nagawa? eto bang pagka-late ko? huh? promise, babawi ako sa susunod. seryoso ka ba?
Lea: (hawak sa pisngi ni Jake) oo Jake, alam ko madaming magagalit sakin kapag nalaman nilang nakipag break ako sayo, lalo na ang fans mo, baka sabihin nila, ang sama-sama ko, kasi abot-kamay ko na yung taong dati ay iniidolo ko at pinapangarap kong makasama, pinakawalan ko pa.. Pero Jake, alam kong may kulang, pero sana, ngayong nakipag break ako sayo, sana hindi mo ako makakalimutan ha! Kung sakali man na magmamahal ka ulit, ang gusto ko, sana si Bea, kasi, ramdam ko na attracted kayo sa isa't isa, at di malabong mahalin niyo ang isa't isa..Atleast may time kayo sa isa't isa lalo na at madami kayong napagsamahan at magkasama pa kayo lagi.. Kaya Jake, I'm sorry for breaking up with you, pero sana, sana lang talaga, wag mo akong makalimutan, kasi nung una, masaya na ako na makilala mo ako, pero mas pinasaya mo ako nung mahalin mo ako.. Jake, for the last time, "I LOVE YOU" (umiiyak)
Jake: I Understand you Lea, promise ko, di kita malilimutan.. Pero sana, atleast we can be friends diba? (naiyak)
Lea: oo jake, at sana pag dumating yung tamang panahon, makita kita, na masaya kasama ang babaeng mamahalin mo ng buong buo! I'll promise to be happy for you..masaya na ako na kahit papano, may picture tayo at may cellphone number ng 'IDOL' ko diba? :) Haha! Jake, Thank You For Loving Me, hinding hindi kita malilimutan! (hugged)
Jake: Lea, sana, balang araw, makita rin kitang masaya sa piling ng lalaking mamahalin mo at mamahalin ka.. For the last time din Lea, 'I LOVE YOU' (hugged)
Lea: Jake, Thank You sa lahat-lahat! Salamat sa pag-intindi sakin.. Your one of the best bf a girl could have, Sana magkita ulit tayo someday na wala na yung sakit na nararamdaman natin..
Jake: Lea, thank you din sa lahat.. :) Thank You for Being my fan, my friend and my girlfriend..
Lea: (smiled) Be Happy ha!
Jake: yes I will, ikaw din, be happy ha! :)
Lea: sige, tama na itong drama natin, haha! So pano Jake? Uwi ka na ha? Happy Anniversary.. (sad smile)
Jake: Happy Anniversary din.. (sad smile) so Lea, is this goodbye na?
Lea: di pa naman, magkikita pa tayo pero as friends.. :) so pano? Goodbye! Uwi ka na, gabing gabi na oh!
Jake: sige.. :)
-umalis na si Jake
Vote.Comment.Follow.
-edited po.. hinati ko po sa chapters! :)
BINABASA MO ANG
The Fan and The LoveTeam (JhaBea Fan Fic.)
FanficAno ang gagawin mo, kung main-love sayo ang matagal mo ng idol? At naging kayo? Kaso, dumating ang time na, kinailangan mo siyang igive-up kasi ramdam mo na di kayo satisfied sa isa't isa.. What would happen? Ipipilit mo pa din ba ang word na 'TAYO'...