~HIDE & SEEK

13 0 0
                                    

Ang Love parang magic yan eh, akala mo sobrang nakakamangha pero kapag ikaw na ung GUMAGAWA, nakakawala na ng excitement.

Akala ko noon kapag pumasok kana sa isang relasyon dun ka lang masasaktan, pero di pala, sa crush pa nga lang parang gusto ko ng magpakamatay dahil sa sobrang sweet nya, walang tatalo pang iba sa kanya, kaso ang problema sweet siya sa gf nya. Saklap! Kala nyo sa kin pwes mali. Bat kasi gnun no, andali na nga lang ng hinihiling mo, napakakomplikado pang mangyari. =.= Eh papaano naman kung ung gusto mo eh ung taong di talagang pwedeng maging kayo, sa pwesto ko pinili ko ung part na masakit pero ung walang nasaktan na iba.. Basta SOLO ko lang.  Pero bat siya sinasabi nya nakakailan na siyang 'gusto niya' pero mali daw lahat kasi maarte daw. Di kaya nya nasesense na meron pang ibang 'nasa paligid' niya na mas deserving sa pagmamahal niya. Pano nalang kaya kung dumating un, ano pa kayang mangyayari, kung...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

'Mmm. Thank you po sa araw na to Papa Lord, sana po marami pang magagandang ganto para sakin. Pero thank you po talaga, wag nyo po ako pababayaan, sorry po. P.S Sana po malaman niyang mahal ko siya. Love you po!'

'Anak, please lang wag kang sumigaw masakit sa tenga.' Mama talag--

'Kakain na anak, may pasok kapa.'

'Sige po ma.' sigaw ko, baka magantay si Babes--Chrislen ko. Magtatapat nako ng feelings sa kanya ngaun, wala ng talikuran to, wait for me, I'm the right one for you. Wooooshh!~ Ligo Ligo din. Teka bakit nagdidilim paningin ko.. Pero maliligo na talaga ako.

*After 5 mins*

Tada! Amoy Baby. Jk.! Pababa nako ng hagdan, nandidilim pangingin ko talaga ulo ko sumasakit... Ngitian pa nga ako ni mama ea,

'Good Mo--'

'ANAK!' *BlackOut* --

~~~~~~~~~~~~

*2 Years Passed*

At ngayon kasalukuyan kaming pauwi ng Pinas ni Mama, wala din nangyari...

'Anak okay ka lang sigurado ka bang magpapaiwan ka dito sa tindahan ni Loper?' -Mama

'Hindi ma, Okay lang po, wag kayo magaalala.'

'Oh siya sige na baba na, wag masyado magpapagod, Iloveyou Nak!' sabay hug, pinakahug ko kay Mama, baka anytime..

'Sasa? Sa? bat para namang pinaka-hug mo ko? Wag ka namang ganyan anak Oh? Yaw pa kitang mawala *Sniffs*'...

'Ma naman dapat masanay kana po basta tatandaan nyo po lagi mahal na mahal ko po kayo, wag niyong papabayaan sarili niyo ah.. Love You Mama Ko! *hugsTighter*' sabay baba ko.

'Nak naman, andito ka pa pero pinapadama mo na sakin namalapit ka nang umalis, anak, kakayanin ko naman pero sana wag to ung last, tandaan mo din Mahal na Mahal ka ni Mama ah..' *muah* *muah* *hugsBack*

'Wag papagabi ah.' pahabol ni mama ng bumaba ako at umalis na. Dumiretso ako sa may eksinita na sa likod bahay nila Loper...

'Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh-----HUH!!' sigaw ko... Kahit kelan talaga ang ganda dito sa may bangin cite, kami lang ni Chrislen ang may alam dito, actually ako lang pero sinabi ko sa kanya, dito sa nagsasabi ng problems nya tungkol sa love halos saken lahat nya sinasabi pero tahimik lang akong nakikinig. Nakakamiss.... Sinuot ko ang earphones at pinatugtog ang paborito naming kanta

NowtBuk ni SamzkeeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon