ii

16 0 0
                                    


What the fuck? As in what the fuck!

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!"

I immediately open the car's door and run out of that fucking car! Omg! You are not a fucking car, baby! I mean, yung maligno na yun! Geez!

Di ko alam kung san ako magtatago dahil napaka isolated na ng daanan! Fuck private places! Nakakatakot! Takbo lang ako ng takbo. Di ako nalingon. Baka kasi paglingon ko nasa likod na pala yun! Shit! I hate scary things! That's my freaking weakness! (Kaya nga I avoid ugly people with ugly attitude eh! Like that gold digger!)

Padilim na ng padilim ang daanan na tinatakbo ko. Tangina naman! May mga ilaw dito diba?! Naku! Minumulto na ata ako! Lord! Please! Wag naman ganito! Kung gusto niyo akong magbago, bukas na bukas din! Magpapaganda na ako! magpapakabait na po ako! Please! Wag lang pong ganit--

"Shet! Nadapa pa ako! Aghhhh!" Sinubukan kong tumayo pero hindi ko kaya. Bigla akong napangiwi dahil ramdam ko na yung gasgas. Jusko Lord! Kukunin mo na ba ako? Wag ngayon! virgin pa ko Lord! At least man lang yun maranasan ko! Kahit di na magkaboyfriend!

"Kaya nga ako pinadala dito kasi para pag kinuha ka na ni Lord eh maranasan mo. At least natanaw mo na ang heaven bago ka mapunta talaga dun. Why run, babe? Scared? That's a no no. Pag natatakot ka, mas lalong nagiging tao ako." Napatingala agad ako. Napapikit ako at nagsisisigaw.

"Sabi nga sa facebook, the best way to shut girl's mouth is to..."

Hot lips touched mine. (Too damn fast!) I immediately opens my eyes to see how-how..how beautiful he is. I can feel the passion and intensity the way he kiss me. It's so...so..sweet.

Humiwalay siya and by that moment, my fear fades away. He smile to me and gosh, parang anghel kong ngumiti! Hinawakan niya ako at inalalayan tumayo. I can't get my eyes of him. I still can't believe that I'm seeing this magical and mysterious creature.

"I know what you are thinking. I can explain later. Sa bahay mo. Okay?" He goes near me and kiss my temple. My mouth parted and suddenly I can feel that I'm blushing. Hinila nalang niya ako papunta sa kotse. I look at his back. It's so manly. Mapapakagat labi ang lahat ng makakakita sa kanya kahit pa nakat-shirt ito ng loose.

"I'll drive. So seat back and.." Binuksan niya ang pinto sa front seat para sakin. He looked at me. He smile so genuinely na bumilis agad ang tibok ng puso ko.

"Sige na. Para makapag relax ka. You are so stressed out kasi these past few days." My brows furrows. Detective ba tong pusang to? He knows something about me! Sumakay nalang ako and saka naman niya sinarado ang pintuan. Bigla ko tuloy naisip yung mga napapanuod kong movies. Na pag nagtransform ang isang animal to human form, wala silang saplot. So ang ending, inabangan ko siyang sumakay para ma-confirm kong may boxer man lang siya or or..wala. Shit! What am I thinking?!

Diretso lang ako ng tingin. Ayaw kong may makitang di kaaya-aya!

Tahimik lang kami sa byahe. The fuck is this guy, pati bahay ko alam! Nipark na niya ang sasakyan ko at bumaba na kami ng parehas. Dun ko lang nalaman na may pants naman siya dahil mas nauna pa siya sakin. I sigh. Wait? What?! Jusko! Bakit ba ako nagkakaganto! Ito na ba ang time para sa kalibugan? Patawarin! Feeling ko nadisappoint ako dahil may saplot pala!

Sumunod lang ako sa kanya. Binuksan niya ang front door na ikinagulat ko.

"Hoy!" Napalingon siya agad.

"Yes Babe?" The fuck?!

"Lakas mo din eh no! Di ko alam kung anong lahi mo pero masyado ka namang feeling close! Di ka naman si James Reid kaya wag kang feel at home! Di nga kita kilala eh! Papatawag ko talaga Philippine Army pag pinagpatuloy mo pa yan!" Singhal ko. Pero tigas talaga ng mukha at nginisihan lang ako ng hayop. Pumasok na talaga siya! Aba aba! Mabilis din akong naglakad papasok ng bahay.

Nakita ko na siyang nakaupo sa sofa at nagsi-sitting pretty na. Kapal! Huminga muna ako ng malalim at tsaka kumuha ng tubig sa ref. Kumuha din ako ng baso at nagtungo sa living room. Duon ay nakita kong nakatingin lang siya sa glass window. Kita ko sa mata niya ang kalungkutan. Ininda ko iyon and clears my throat. Tumingin siya akin at ngumiti. Nag iba na naman ang mood niya.

"Oh. Uminom ka muna ng tubig." Nilapag ko na ang baso at pitcher tsaka naman siya umupo at uminom. Pinagmasdan ko lang siya. I really can't believe na totoo ang lahat ng nangyayaring to. Like hell? Isang pusa? Tapos magiging tao? Ano to? Sumpa? Uso pa ba yun?

"Yes. Uso pa yun babe."

"Stop reading my mind!" giit ko. Tumawa lang siya. Pagkalapag niya ng baso ay kaagad niya akong siniil ng halik. Sa bigla ko ay nasuntok ko siya.

"What the freaking fuck is that?!" Parehas kaming nanlalaki ang mata. Ako na shocked. Siya na shocked dahil sa suntok ko na kalaunan ay sumakit ang kamao ko.

"Aww. The fuck is that?! Diba yan naman ang gusto mo?! No one did that except you! Fuckin' bitch." Napa-o ako sa reaction niya. Yes! Alam kong bitch ako, pero sakanya lang ako na-hurt!

"Bakit?! Did I wish for this? Did I wish for someone like you?! Hindi! Ni wala akong kaalam-alam na mangyayari to sakin! Yes! I want to have sex! Pero sa taong karelasyon ko lang iyon gagawin! Not with someone like you! Stranger and mysterious creature! Now, will you please get out of my property!"

Tumingin siya sakin ang ngumisi. Nang-aasar ba to.

"Waste of my time! Fuckin' bullshit! Pano na ko babalik sa dating ako. Fuck spells!" Bigla ay tumayo na siya at umalis sa condo ko. Umiling nalang ako. What's with this day?

I woke up around 8am at nag-ayos na ko para magtrabaho. I am a lisenced teacher. Ilang years na din akong nagtuturo. Well, passion ko naman talaga. Beside sa pagiging professional eh may iilan din akong business. Food, clothing and beauty products. Ang galing lang no? Di mo aakalain na ang isang katulad kong losyang manamit eh nagmamay-ari ng pampaganda na business. Unbelievable.

As I brush my hair, tinignan ko ang sarili ko. Why can't I just what I want for one day diba? I smile a bit and puts down the brush. I am beautiful. My Mom and Dad had good genes. So as their childrens. Kahit ngayon lang. Let's see the result.

Minessy bun ko ang buhok ko. I put on a dark eyeshadows para madefine ang eyes ko. Nilagyan ko din ng color brown eyebrow liner ang kilay ko. Nagfoundation lang ako ng onti at lipstick na red. Para sinisigaw nito ang ugali ko.

Pagkatapos ay sinuot ko na ang uniform ko. Nag-heels na din ako ng black. Medyo pamatay yung takong. Nagpabango ako. I checked myself after. Napasinghap ako. This is so not me. Pero kalaunan ay napangiti ako. This is it. Hugot ako ng lakas ng loob kay God. Kinuha ko na ang mga dadalhin ko pati bag at lumabas na ng condo.

Pagkalabas ko palang ng elevator ay bigla akong naconcious.

"Hi Ma'am Mags. Ang ganda mo po ngayon." Ngumiti lang ako kay Kuya Abel. Yung janitor. Di ako mapakali kasi yung mga pauwi palang na mga nakatira dito sa Golden Heavens eh pinagtitinginan ako. Wala akong friends dito, actually. Kaya nakakapanibago.

Nagmadali nalang akong makapunta sa parking lot. Tumunog agad ang kotse ko at kaagad na inilagay ang mga gamit sa likuran. Nang matapos iyon ay sumakay na ako para makapagsimula ng isang napakagandang araw para sa isang katulad ko. I never been feel this good in my entire life. Hahahahaha

Cursed for LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon