(A/N: Ang storyang ito ay hindi lang iikot sa dalawang lead character. This is also containes of the stories of Kade, Aira, Dana and Rex. After all their friends. Magkakaroon sila ng POV once or twice. See picture of Kade at the media. Ang cute niya ^___^)------------
"Jude okay lang ako dito. Huwag kana masyadong mag alala pa sakin okay??"
Kausap ko si Jude sa phone. Lagi nman siyang ganito. Araw araw tinatawagan ako after class. Kinakamusta ako at nagpapakwento.
"sige na. Bukas kana ulit tumawag. Naglalakad ako ngayon dito sa session road eh. Baka mahablot pa phone ko. Bye Jude"
ibaba ko na sana pero may pahabol pa siya.
"hey wait nikka. I just want to inform you na nextweek dadalawin ka namin diyan. Okay sige.. Babye"
Ibinaba ko na ang cellphone ko.
Naexcite tuloy ako sa pagpunta nila dito.
Namiss ko din sila.
Isang linggo na din ako dito.
Hindi ko na din masyadong naiisip si Philip.
Masasabi ko nabang nakamove on na ko??
Malamang hindi pa.Kasi namimiss ko pa din siya.
Hindi ko naman siya makakalimutan.
Kahit kailan..
Hindi pa rin kami okay ni Blaine at Aira.
Pero thanks to them dahil hindi nila ko pinagbabawalan na pumunta sa Gren house every vacant. Yun nga lang. Kapag andun ako. Wala naman sila. Madalas na maabutan ko doon ay sina Kade at Rex saka si Dana.
Dati wala sila doon. Tatlo lang kami. Hindi sila nakakapasok sa Green House dati. Pero were friends. Nagkakasama din naman kami before.
---
Nagdecide akong pumunta SM. 7pm na rin pala.
Malamig. Kailangan kong bumili ng jacket ko. Ilang piraso lang kasi ng jacket ang nadala ko.
I went inside the department store to look some jacket..
Kaso wala akong napili at nabili.
Nagtry ako sa ibang shopping store.
After almost an hour. Nakabili na din ako.
Thanks God.
Naglakad lakad muna ko sa loob ng mall.
Nadaan ako sa isang shopping store. Napatingin ako sa model ng brand ng mga damit . Si Blaine yung model.
Nasabi ko nabang Blaine is Handsome??
Malaki na ang pinagbago niya.
dati ayaw niya magmodel.
Bigla ko tuloy naalala ang nakalipas.
flashback---
Nasa bahay kami ni Blaine. Nanonood ng Korean Dramas. mahilig kasi ko sa k-drama. At itong si Blaine walang magawa sa buhay kaya nanggugulo dito samin.
third year Highschool na kami ngayon.
"grabeh, ang hot talaga ni Lee minho. Model na Model ang dating"
sabi ko
"tss. Model. Hindi naman nakakadagdag ng kagwapuhan ang pagmomodel. Kagaya ko. hindi naman ako model pero maraming nagkakagusto sakin. Bakit? dahil matalino at magaling ako. Idagdag mo pa ang good looking physical appearance ko" pagmamayabang niya
BINABASA MO ANG
You're Still The One
JugendliteraturThis is the story of a woman name Rannikka Anne Ferrer, A woman who fell in love with a Guy name Jon Philip Santos. But their story ends because of an accident. How can she move on or be back to her old self if the person who she loves the most died...