AC POV
Nasa bahay nako ngayon. Kakauwi ko lang galing Sa Park.
Hindi ko matanggap Hindi na pala kami mag kikita ni Lucky.
Siguro nga mag kikita pa kami kaso mukhang Malabo.
Pero wini-wish ko na sana mag ka business din si Daddy Sa Pilipinas para mag Kita kami ulit ni Lucky.
Ang tanga ko! Sa huling pag kakataon bakit ko iniwanan si Lucky! Last moment na namin sana kanina, Pero wala eh nadala akong ng kalungkutan ko...
Hanggang ngayon na iyak parin ako. Di ko maiwasang Hindi maiyak! Sino ba ang Hindi iiyak? Mag kakahiwalay na kami ng Bestfriend ko or ng lalaking MAHAL ko!!!. 😢
"AC! Nasa sala si Lucky, di mo pa ba sya kakausapin?"
Rinig kong sabi ni mommy na nasa labas ng kwarto ko.
"Wait lang Ma! Lalabas din ako!"
Nabigla ako! Huh? Nandito si Lucky sa bahay?
"AC! Ano bang nangyayari Sayo??!"
"Papasukin mo dito ma!"
"Okey sweetie"
Narinig ko tinawag ni mommy si Lucky para pumunta dito Sa kwarto ko.
"AC!"
Narinig kong may tumawag sakin at Alam kong si Lucky iyon.
Nanatili parin akong naka talikod sakanya.
"Humarap ka nga dito AC!"
Dadag ni Lucky.
LUCKY POV
"Humarap ka nga dito AC!" Sigaw ko.
"Ano bang ginagawa mo dito?" Sabi nya habang nakatalikod parin at naiyak.
"Pag Hindi ka humarap hahalikan kita"
Sa pag sabi ko nun ay tumulo ang luha ko.
Nung Bata pa kasi kami yun ang sinasabi ko sakanya pag nag aaway kami,
Naalala ko lang kasi yung mga araw na kapag iniinis ko sya tumatalikod sya at di ako pinapansin. Kaya kapag tinatawag ko sya at ayaw nyang lumingon, Sinasabi ko sakanya ang,
'HAHALIKAN KITA'
Narinig kong humagugol ang iyak ni AC.
"Ayaw mo talaga humarap? Hahalikan talaga kita" sabi ko na Parang nag hihingalo kasi naiyak ako. Ewan, di ko ma explain kung piano Boses ko.
Humarap naman si AC, Pag ka harap nya nakita ko ang mga mata at Ilong nya na namumula na at yung mga mata nya ay Parang namamaga.
Pag ka harap nya niyakap nya ako.
"L-lucky M-mamimiss k-kita" utal-utal nyang sabi saakin kasi nga naiyak sya.
"Shhh.. Mag kikita pa tayo"
Habang sinasabi ko yun napaka higpit nang yakap nya saakin.
"Hi-hin-di pa Su-sure yu-yun d-diba?"
"Shhhh..."
Yan lamang ang sinabi ko sakanya dahil Hindi ko Alam ang sasabihin ko baka kasi pag may iba pa akong sinabi, baka lumala pa ang pag iyak nya.
"Lucky, dito ka lang Sa tabi ko, wag kang aalis huh? Wag mo iwan ang Bestfriend mo pls?"
"Okey AC dito lang ako"
Mukhang inaantok na si AC. Kaya hiniga ko sya Sa kama nya at nakatulog naman sya at ako binabantayan sya. Kaya siguro sya nakatulog kasi grabe ang iyak nya.
YOU ARE READING
I Fell Inlove With My Bestfriend
RandomAng Kwentong ito ay inihahandog ko para sa mag kaibigan noon. Mag ka relasyon ngayon. But still Bestfriend parin. More than Bestfriend . Kaya Sa mga naiinlove dyan sa Bestfriend, Aminin mo na! Walang masama kung sasabihin mo sakanya ang nararamdaman...