Chapter 16: Selos.

768 25 2
                                    


LUCKY POV

Masaya ako sa nangyari kagabi saamin ni AC.  (GreenMinded Attack) .

I Mean, masaya ako na nag kaayos na kami. Umaga na at kailangan na naming umuwi. Pupunta na sana ako kay AC kaso, nakita ko sya kasama si NATE!! Urgh! Ano tong nararamdaman ko?

Bat parang Nag SESELOS ako? No!!!

Sumama tuloy ang araw ko urgh.! Lumapit ako kay AC at sinabing.

"AC let's go na? Uwi na tayo." Sabi ko at tumabi sakanya.

"Ahm?" Mukhang naguguluhan si AC ah?

"Hmmm. BTW, naki-usap na sila Mommy at Daddy na dun muna kami mag iistay sa bahay nyo. Kaya sabay na tayo uwi! Tara na?" Sabi ko at hihilain ko na sana sya kaso biglang sumingit si Nate.

"Pre! Ako na mag hahatid kay AC" sabi nya at hinawakan naman si AC sa kabila nyang kamay.

"Ako na. Parehas lang kami ng uuwian kaya ako na. Saakin sya sasabay Nate!" Sabi ko nang nanggigil ang boses ko.

"Ako na nga Lucky. At may pinag uusapan pa kami oh?!" Sabi ni Nate at hinila na ng tuluyan si AC at napaupo naman si AC sa tabi nya.

"Ako na nga eh! Bat ba ang tigas ng ulo mo? Atsaka parehas lang kami ng uuwian! At mas nauna ako sayong yayain sya umuwi!" Pasigaw ko sabi.

"Ahmm Guys! Bat ang iinit ng ulo nyo huh? Lucky and Nate! Walang mag hahatid saakin ! Ba-byahe ako mag isa ko! Okey? I can manage my Self!" Sabi ni AC at umalis na.

Akmang susundan ko na sana si AC kaso nag salita si Nate

"Hoy Lucky! Alam kong may nararamdaman kayo sa isa't -isa. Alam mong matagal ko nang gusto si AC. Kung totoo talaga kitang kaibigan!! Layuan mo si AC! Alam mo? Okey na sana eh! Sana di kanalang nag pakita pa ulit kay AC, Masaya na sana kami ni AC eh! Dumating kalang! Pls lang! Layuan mo na si AC. Tutulungan ko syang makalimutan ang nararamdaman nya sayo! Tandaan mo Lucky, akin lang si AC akin lang sya! Pag nakita ko kayong mag ka sama ni AC hindi ako mag dadalawang isip na ipa----" tuloy-tuloy na Sabi ni Nate pero may nag salita agad.

"Ipa-bugbog si Lucky? Anong sinasabi mo Dyan Nate huh? Kahit kailan hindi mababago ang nararamdaman ko Lucky! Sya lang! Sya lang ang lalaking MAHAL ko at wala ng iba! At ano? Masaya na sana tayo? Alam mo at alam nating lahat na kahit kailan hindi ako naging masaya nung nawaka si Lucky! At anong sabi mo? Layuan ako ni Lucky? Hayoppp!! Ganyan kaba ka-desperada sa babae? Kahit sino walang makakapag palayo saamin ni Lucky! Kahit isa WALA! Dahil sa sinabi mong yan! Ako ang lalayo sayo! Lets go Lucky!" Na shock ako sa sinabi ni AC. Nakatulala lang ako habang sinasabi nya yun.

Hindi ko alam na hinihila na nya pala ako.

"Wait AC! Saakin ka sasabay" sigaw ni Nate.

"Mag Sabay ka ng Allien! Kalahi mo walang utak!" Sigaw ni AC at natawa naman ako.

Kasalukuyang nasa Kotse na kami at ako ang nag Drive.

Nabalot ng katahimikan ang namagitan saamin .. Naisipan ko syang kausapin about dun sa kanina nyang sinabi kay Nate.

"Hoy! About dun sa kanina bat mo yun sinabi?" Sabi ko at napakunot naman ang noo nya.

"Yung lahat na yun?"

"Oo. Lahat lahat"

"Wala trip ko. Alanga-namang hayaan ko na lumayo ka saakin :3 hindi kona kakayanin yun! 4years kana ngang nawala eh." Paliwanag nya saakin.

"Hindi yun yung isa. Yung sinabi mong mahal mo ako"

"Ahm. (Patay pani ba to) rinig kong bulong nya.... "

I Fell Inlove With My BestfriendWhere stories live. Discover now