Chapter 8: Nahimatay?.

1K 28 9
                                    

AC POV

Nagising ako ng saktong 7:35 PM. Nakita ko si Reyond Lucky na nasa tabi ko.

Kinalabit ko sya kasi mukhang tulog sya.

"What?"

"Pst! Gising"

"Maya"

"Hoy!"

"Ay! Hoy karin! Ay, hindi, sorry.! Gising ka na pala AC"

"Yeah, kakagising ko lang"

"Ahh..."

"Nasan sila?"

"Sila Ace at tita Cherry at Tito Arnold?"

"Yup, nasan sila?"

"Ewan eh, di ko alam kanina pa kasi ako tulog simula nung umalis sila Mommy"

"Oh? San pumunta?"

"Sa Pilipinas"

"Oh? Bat di ka kasama?"

"Ayoko eh, gusto ko dito lang ako sa tabi mo, tutulungan kita maka-alala."

"Huh?! Dapat sumama ka pano ka? Edi malungkot ka?"

"Of course not. Makikita ko pa naman sila eh, at mag iiskype or viber parin kami."

"Okey. Fine. Thank you ah. Kasi nandyan ka sa tabi ko "

"Walang anuman. Basta ikaw. "

"Hahaha. Ahm Lucky, nagugutom ako"

"Hah! Wait bibili lang ako pag kain dyan ka lang nagugutom narin kasi ako eh.saglit lang ah"

Tumayo na sya at inayos ang sarili nya bubuksan na nya sana ang pinto kaso, biglang may bumukas at-

*Bogsss!*

"Awwww!!!!"

"Oh My God! Sorry Lucky!"

Nag taka ako kung sino ang mga dumating. Sila ba ang iba ko pang kaibigan?

"AC, are you okey? Nabalitaan namin ang nangyari sayo.!" Sabi nung babaeng mahaba buhok na medyo kulot.

Hindi ako kumukibo kasi di ko alam ang sasabihin ko, di ko naman to kilala eh,!

"Oy! Mag salita ka nga AC!" Sabi nung lalaking makinang ang buhok na medyo mahaba.

"Alam mo ba nag alala kami sayo?" Sabi nung babaeng mataba ay este chubby.

Naisipan ko ng mag salita kasi baka mainis pa sila.

"Sino kayo?"

Nakita ko sila nag tataka at nag titinginan sa isat-isa. Tumingin sila kay Lucky na nasa likod nila at nakita kong kumamot ng ulo si Lucky saka sya nag salita.

"Guys, Nag ka Amnesia  si AC" sabi ni Lucky na biglang tumalikod at alam kong umiiyak sya.

"What?!!!!!!" Sabay sabay nilang sabi.

"AC! Sya si Dhao Mac (sabay turo dun sa lalaking makinang ang buhok), at sya naman si Keziah (at tinuro naman nya yung babaeng mahaba at kulot na buhok) and sya naman si Sacha (tinuro naman nya ang babaeng medyo chubby)"

Nakita ko si Keziah? Na umiyak at sabay nag walk out hinabol naman sya ni Dhao Mac? At sinabing.

"Keziah! Walang magagawa yang pag iyak mo at pag wo-walk out mo!"

"Epal ka?! Pupunta nga ako sa Church dito sa ospital eh!"

"Sus! Diretso CR kalang eh! Para ano? Para mag MMK mode? Hay Keziah!!"

I Fell Inlove With My BestfriendWhere stories live. Discover now