Chapter 9: Nag Balik Na Sya?

670 24 0
                                    


KEZIAH POV

Lahat na kami  dito nag aalala na.

Ano bang nangyayari sa dalawang mag kaibigan nato? Pareho nahihimatay? Ano? Sunod-sunod? Si Dhao Mac na sana next -_- kanina pako nabuburaot dito eh.

Joke lang! Syempre ayoko no! Mahal ko yan. (Opssss!!) Secret lang natin ah?

Matagal ko na syang Crush since nung pinakilala sya saakin ni Lucky.

So yun nga, balik na tayo sa usapan.

Kanina pa kami nag aalala dito kasi si AC nahimatay bigla, tas ito naman si Lucky biglang natumba at nahimatay rin.

Flashback

Nag uusap-usap lang kami dito nila Dhao Mac at Sacha. Sobra kaming nag aalala kay AC kasi bigla lang sya nahimatay.

Nagulat ako kasi nakita ko si Lucky para syang naa-out balance.

"LUCKY!!!!" napasigaw ako kasi natumba na sya. Tas napalingon naman sila Dhao Mac At Sacha.

Binubat ni Tito Arnold si Lucky para i-higa sa Sofa sabay pinaypayan sya ni Tita Cherry.

Hindi na pinaalam nila Tita At Tito ang nang yari kay Lucky Kay Tita Angelica kasi baka mag-alala pa.

End of flashback

Napalingon naman kami ng marinig namin nag salita si ----- si--- AC?

Hayuf! Di na namin alam kung ano gagawin grabe!!! Nahimatay si Lucky tas si AC nagising? Ano bang nangyayari?. Di namin alam kung saan mapupunta ang Atensyon namin.

"Lucky? Oy! Hala? Anong nangyari sa Bicboi ko?" Sabi ni AC.

Hala what? Bicboi? So, it means? Kyaaaaaaaaaaaa!!!!!!!

"AC? Paulit nga ulit ng sinabi mo sa dulo?" Sabi ko habang nakatingin sakanya at nakangiti.

"Sabi ko anong nangyari sa BICBOI ko!!"

"Kyaaaaaaaaa!!! Whaaaaaaa!! AC?!" Sigaw ko at niyakap sya.

Napatingin naman silang lahat saamin ni AC.

"Oy Keziah nababaliw kana naman?" Sabi ni Sacha!!!

"Guys!!! Nakakaalala na si AC!!! Whoooooo!!!" Sigaw na sobrang saya!

"What? Yesss!!! Whoooo!!!!!" Sigaw nila Dhao at Sacha.

"Anak? Nakakaalala kana?" Sabi ni Tita Cherry.

"Ewan? Hahaha! Mom, nakakaalala nako konti ma!"masayang sabi ni AC.

"Edi mabuti! Para hindi na kami malungkot lalo na yung mga kaibigan mo na kanina pa nandito. By the way, di pa ba kayo uuwi? Baka hinahanap na kay-----" sabi ni tito arnold.

"Nope. Tito at Tita. Mag pahinga po muna kayo. Kami na po  bahala kay AC at Lucky, nag paalam narin po kami sa mga Parents namin. At pumayag naman po." Sabi ni Sacha.

"Nako. Kung ganon salamat sainyo ah. Sure kayo ah! Basta  tawagan nyo lang kami pag may problema ah.!" Sabi ni tito arnold.

"Opo" sabay naming sabi.

"Osya. Salamat sainyo ah. Uuwi mona kami baka kanina pa nag wawala dun si Ace.!" Sabi ni Tita Cherry 

"Nak, uwi muna kami ah." Paalam ni Tita Cherry kay AC

"Okey mom dad ingat"

Umalis na sila at kami nalang naiwan dito.

Agad akong lumapit kay AC.

I Fell Inlove With My BestfriendWhere stories live. Discover now