Chapter 10: Multo sa Ospital?

564 26 4
                                    

DHAO MAC POV

Hindi parin sila gising! Tulog mantika tong mga to eh!...

Actually, kakagising ko lang siguro 8minutes from now.

Wala akong ibang magawa kundi ang tumingin sa mga paligid.

Napalingon naman ako sa side sa may.,

F*ck!!! No!! No!! Ayoko!! Mommy!!!!!

May nakita akong nakaitim na babae naka belo sya!!! Hala! Baka kunin mga kaibigan ko!

Dina ako nag dalawang isip pang hindi sila gisingin!

"Hoy! Guys gising! Oy gising!!!"

Kinakalabit ko silang lahat . Gumising naman sila.

"Kyaaaaaaaaaaaa!!!!!" Sigaw ni Keziah kaya nagising si AC.

"Sacha!!!!!!" Sigaw ulit ni Keziah.

Tumingin kami sa direksyon ni Sacha!!!

Wala namang nangyayari kay sacha eh!!

"Ano? Nanaman keziah?" Reklamo ni Sacha.

"May nakita akong nasa tabi mo kanina! Babae! Nakaitim!" Tuloy -tuloy ni Keziah na sinabi.

"Nananakot ka lang eh! Wala naman eh" sbi ni AC.

"It's true!! Mother die! I see her in side of Sacha" napa-English ng di-oras si keziah.

"Where's is she?" Sabi ni Sacha

"Na-na- Urgh!!!! S*it! I go home na! Bye!" Paalam ni Keziah saamin.

Umalis na sya at kami???

Naiwang nakatulala.

"Guys, Paano kung totoo ang sinasabi ni Keziah? Hindi naman aalis yun nang-ganun-ganon lang eh. At kilala ko yun. Pag yun seryoso, seryo talaga." Sabi ko.

"Maniniwala kayo? Guys! Kakasabi nya lang kanina naka 'ITIM' paano mag kakaroon ng demonya dito? Eh look!! (Turo sa Dingding) may Jesus oh! Diba ayaw ng mga Demonya sa Jesus?" Sabi ni Sacha.

"Eh, paano kung?-----" sabi ni AC

"Kung totoo? Guys! I swear! Nakita ko din kanina. Kaya ko kayo ginising kanina kasi nakita ko rin natakot ako baka kunin kayo kasi mga tulog kayo, hindi naman sa O.A ako. Syempre may concern ako no! " sabi ko.

"Sus! Alam mo Tandem talaga kayo ng babyloves mo!" Sabi ni AC.

"Bat ba ayaw nyo maniwala? Makaalis na nga!! Bye na guys! Babalik din ako maliligo lang ako" sabi ko.

"Dyan kanalang maligo oh!" Sabi ni Sacha.

"Ayoko nga! Baka makita ko na naman yung babaeng nakaitim eh!! Baka sumabay pa saakin maligo!!! Makakatakbo ako ng di-oras eh. Baka makita nyo pa yung---"

"Oy! Sama narin ako sayo! Uuwi mona ko tas kakain tas babalik dito! Iwan muna namin kayo AC ah" paalam ni Sacha.

"Okey bye. Ingat! Bumalik kayo ah!" Sbi ni AC.

Umalis na kami at umuwi na.

AC POV

Hindi parin nagigising si Lucky. I try ko kayang gisingin sya?

"Lucky! Uyyy! Lucky"

"What?"

Gising na sya?

"Oy! Gumising kana"

"Ano nangyari?"

"Nahimatay ka daw. BTW! Nakakaalala na ako konti.

"Talaga? Well that's good. Para hindi narin ako masyadong mahirapan magpaalala sayo. But dont worry i help you to back all your memories"

I Fell Inlove With My BestfriendWhere stories live. Discover now