BTS 5

2K 48 2
                                    

ALYSSA's POV

Kief and I were both busy sa kanya-kanya naming sports. Me for the UAAP Season 78 and him for PCBL. Just like what we had agreed, focus muna kami sa sports namin. But then we find ways rin naman para magkita just like after training minsan, or dinner sa bahay nila kasi pinapapunta rin naman ako nina Tita Mozzy. 

Nagtraining na kami ng ALE. We did the drills, spiking, and serving. And then naglaro kami against Mens Volleyball Team. But then, something terrible happened. Nagkamali ng bagsak si Maddie na dahilan ng bigla niyang pagsigaw. OMG! We were so schocked at agad siyang nilapitan ng PT namin. Dali-dali siyang isinugod sa ospital at sumama naman kami ni Kiwi while the other girls ay nanatili na lamang sa gym. Matapos madala si Maddie sa ospital ay agad naman siyang binigyan ng pain reliever. Kiwi and i were just sitting outside the room nang mapansin kong papalapit sina Kiefer and Thirdy. Agad siyang lumapit sa akin and then hugged me. 

Alyssa: Kief... si Maddie

Kiefer: SShhh, everything will be ok..


KIEFER's POV:

I saw Ly and i can see it in her eyes that she's sad, and scared. Of course no one wishes this one, but then again it happened. Naiintindihan ko siya since we are both captains and pinapangalagaan namin ang teammates namin. I hug and comfort her. Kasama ko nga pala si Thirdy. Lumabas na ngayon ang doctor kasama sina Coach tai and Sir Tony.

Kiwi: Coach, Sir Tony how is she?

Sir Tony: Right now ay wala pang results dahil bukas pa ito lalabas. As what the doctor said, all we have to do right now is first, we have to inform her family and also bring some extra clothes for her.

Kiwi: I will be the one to contact her family.

Nag-volunteer si Amy.and finally excused herself sa group para tawagan family ni Maddie.

Ly: Regarding naman sa clothes niya, si Bea ang only roommate niya ibig sabihin siya makakakuha noon. But then nasa gym kasi siya ngayon.

Sir Tony: Ganun ba? kailangang may mag-inform sa kanya as well as maghatid sa kanya dito.

We were speechless, maybe thinking kung sino ang sasama kay Bea. Nakita ko si Thirdy at eksakto naman na nag-meet yung mga mata namin. Nagkatitigan kami ng brother ko trying to signal him na siya na ang sumundo. While siya napailing...

Kief: That's not a problem sir. Si Thirdy na lamang po ang susundo at hahatid kay Bea rito since may dala siya sasakyan.

Thirdy: wha--

Itutuloy pa sana niya ang sasabihin niya subalit pinandilatan ko siya ng mata. Eksakto naman na tumingin si Ly sa kanya kaya napa-yes na siya.

Thirdy: Then maybe i have to go na..

Despite sa situation na ito. Bigla akong napa-smile dahil finally ay magkakaroon na ng moment sina Thirdy at Bea.


Thirdy's POV

Why me??? Aaaahhh! manong naman eh! pwede naman akong maiwan kasama si Ate Ly! ba't ako!aaahhhhhh!!! Hindi ako ready! nasa harap na ako ng gym ngayon. Hindi pa ako bumaba, pero haist! bahala na nga! relax Thirdy!

Pagpasok ko ay nakita kong nakaupo sa gilid ang ALE. Agad naman akong lumapit kay Bea. And then i saw her crying silently. 

Thirdy: Bea? bea...

agad naman siyang napatingin sa akin na ikinabigla rin niya. Agad siyang nagpahid ng luha.

Bea: What do you want?

KIEFLY BTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon