This is my firts time to write a Story and I hope you like it!
Chapter 1
The first Time I saw You
Ring.... Ring..... Ring.....
Calling: Stacey....
Stacey is my BFF, she's always there for me through thick an thin, mali man ako o tama.
Minsan nga naisip kung sana naging straight nalang ako walang duda! I will definiteley fall
to this Girl. Eh kasi nman maganda, matalino, may sense of humor, at mayaman tska lubos na magkakilala ang mga pamilya namin.
Stacey: hey Josh! where you at??? Can you please come with me, I was invited in a party kasi and i don't have any date, I don't want to look so pathetic! isa pa, kung ikaw yung date ko eh for sure lahat sila maiinggit sakin.
Stacey is my BFF tlga since were young, tska sya lng yata ang pumupuri sakin, hehehehe.
for you to know how I look like, I'm 5'8" medbuilt ang katawan, fair skin and I have a long lashes na kinaiinggtan ng lahat , kahit ang mga girls! tapos may dimple na nakadagdag sa charms ko.
ME: Na naman???? kelan ba? and where? ano isusuot ko????
Stacey: Hay Naku! don't you worry about that! everything is set up already, all i need is your presence, yun lang!
ME: O cge na nga, di naman ako makakatanngi sayo eh,. When would that be?
Stacey: Tonight! at exactly 7pm, so dapat youll be here na sa house by 5pm pra mkapag prepare tayo ng maayos, I want us to be an eyecatcher to everyone!
Me: TONIGHT????!!!! mamaya agad???
Stacey: ahuh! why? do you have something to do mamaya? arent you available??? please cancel your lakad, your BFF is begging you.
ME: Nope, I'm available tonight kaya lang gusto ko sana mag movie marathon mamaya, pero since your begging naman din, so I'll show up mamaya.
Stacey: Yes! thank you so much BFF!!! promise babawi ako sayo next time, any favor I will do or kahit ano man ang ipalibre mo sakin.
Ipinasundo ako ni Stacey ni Manong George, ang driver ni Stacey at nagsisilbing taga bantay nya o taga bantay namin kasi nman sa lahat ng lakad namin he's always there. Pinasundo talaga nya ako baka hindi raw ako tumuloy, or baka tumakas.
after ng 45mins. na byahe, sa wakas at dumating na ako sa bahay nila Stacey, malapit lng naman sana bahay nila samin kaso ng dahil sa traffic natagalan kami ni Manong George sa daan.
Bonggang party siguro ang pupuntahan namin kasi naman parang Parlor na ang kwarto ni Stacey, kasama pa ang dalawang stylist, para sa kanya at sa akin daw.
Stacey is a very kikay girl I've ever known, pro kahit kikay siya masyado hindi naman siya maarte, cowboy na kikay that's what I like about her and she's very down to earth and humble walang pinipiling kaibigan, sikat nga maxado tung BFF ko na to sa Campus namin kc she's so perfect to everyone kya lng wla paring Boyfriend, maxado kasing pihikan.
anyway, sinimulan na akong inayusan ng stylist,. Pinasuot ako ng dark toxedo and inayos ng maayos ang buhok ko na sabay sa uso parin.
Stacey: Wow! your so handsome BFF! I'm sure lahat ng Girls and Gays magkakagulo sayo, pati siguro mga Boys nga din eh! hehehe
No doubt, and I believe my BFF, I saw myself in the mirror and I couldnt believe that the person I'm seeing in the mirror is me, ang galing nga ng Stylist na kinuha ni Stacey. Na excite tuloy ako bigla sa party na pupuntahan namin, I don't even know what type of party it is, hindi na kasi nagkwento si Stacey sakin kasi nakukulitan daw siya.
Im actually looking forward to meet someone na interesting and hopefully I will get to know more . it's been awhile since the last time na nagka BF ako, ang hirap kasi mag move on. alam mo na, para kang namatayan or let me just say para kang pinapatay ng dahan-dahan. Pero naka moved on na ako, I totally moved on from my past relationship.
Past 7pm na kami dumating sa Venue, bahay siya ng kaibigan nmin, si Sydney.
napamangha ako sa bahay nila Sydney, mala castle kasi ang dating, prang nasa Cinderella Story lang ang peg. Kinikilig tuloy ako sa mga mangyayari mamaya kasi nafefeel ko na I will meet someone na pwedeng maging Prince Charming ko.