Call and Txt

19 0 0
                                    

Chapter 4

Dali dali akong bumalik sa Party nila Sydney, pgkatapos makuha ni Nate yung Cell No. ko, bigla ko nalang siyang iniwan dun sa may Secret Garden at mag isang bumalik sa Venue, baka kasi may makakita kasi samin, lalo na si Stacey, masyado pa naman yung matanong at makulit.

Stacey: Josh! were have you been???? I've been looking for you kanina pa, hindi mo ba na recieve mga txts ko? your not even answering my calls.!

Josh: ah... eh... sorry Stacey,  I left phone sa sasakyan kanina, and I was just enjoying this beatiful place. And I'm so amazed! this is one of the most memorable moment.

Tiningnan ni Stacey si Josh sa  mata na parang ang daming tanong...

Stacey: oh really? talaga lang ha???? Is there something that I have to know Josh??? I think your into something, may tinatago ka ba???? ha? o baka naman may nakita ka ng Hot guy na pewede maging protege mo to be your future BF.?!

Josh: ha? wala noh! naglibot lang ako and thank you Stacey at dinala mo ako dito sa party nato, I enjoyed the night! hindi ko muna sinabi kay Stacey ang mga nangyari sa akin ngayong gabing to, baka kasi maudlot pa eh, hehehe

Stacey: I think this guy is hiding something, iba kasi ang kinikilos, at iba yung mga ngit nya . Do you think Josh hindi kita kilala, kilalang kilala na kita noh, BFF mo kaya ako,. HMF! magtatapat ka din sakin tandaan mo yan........

Josh can we go now? medyo inaantok na kasi ako eh tsaka medyo nabobored na ako, masakit na nga maxado bunganga ko kaka chika sa mya sosyalera na nandito.

Josh: Ok, medyo inaantok nadin kasi ako eh, I have to look fo Sydney muna para magpaalam and mag thank you.

Stacey: Ok nah, ipinaalam na kita kanina pa, kanina pa kaya kita hinahanap. Nagtanong kaya siya sakin kung san ka daw sabi ko naman baka anjan lang yun, naglibot-libot.

Josh: o cge, tara na,.

Stacey: let's go, andun na si Manong George, pina park ko na sya malapit sa Veneu para mabilis tayong makaalis. I want to go to my bed now, i'm so tired.

Past 12midnight na nang dumating ako sa bahay namin, dumiretso ako agad sa room ko, naghubad at nag bihis ng boxer shorts at nag sando. pagkahiga ko sa kama, I check my phone,

may nag txt, nakita kong No. lang nakalagay, malamang hindi ko siya kilala kasi hindi siya naka register sa phonebook ko. Agad ko namang binasa ang txt.

Hi Josh! this is Nate! I just got home, naisipan kong itxt ka just to say goodnight at para malaman mo na rin kung ano no. ko, just in case you want to talk to me or want something from me. Goodnight Josh! tc always! : )

after I read Nate's txt, bigla akong tumingin sa kisame at napangiti ng bahagya, at kinikilig ako.

sweet pala talaga nitong mokong na to, kala ko dun lang siya sweet,. Biglang nag flashback sa akin ang mga nangyari kanina with him,. While nakahiga ako nagbaliktanaw sa mga nangyari kanina biglang nag vibrate yung phone ko,. Wait, someone is calling me, and I think it's Nate!

OMG! sasagutin ko ba o hindi??? ano naman kaya sasabihin nya sakin,. Nu ba yan,

Sige na nga! I'll answer his call nalang total nagkausap nman na kami kanina.

Josh: Hello?

Nate: Josh?

Josh: yes?

Nate: Buti gising kapa, nadisturbo ba kita? inaantok kana ba???

Josh: Hindi nman, kakahiga ko lang sa bed, eto nag aantay makatulog. Oh bat pala napatawag ka?

Nate:  ah wala lang, just want to hear your voice again, just want to talk to you., na miss kasi kita bigla. eh kasi naman bigla ka nalang nang iwan kanina dun, ni di ka man lang nag goodbye kiss sakin. hehehehe

Josh: what? Nate, do you know what you are talking about right now??? kabahan ka nga sa pinagsasabi mo.

pilit pinipigilan ni Josh ang tumili, kinikilig kasi siya ng sobra, kaw kaya ang tawagan ng Hot Guy na to tapos sabihin pa na na miss niya ako and dapat daw nag goodbye kiss ako sa kanya bago ko siya iniwan??? waaahhhhhhh!!!!!!!!!!!!

Nate: bakit naman ako kakabahan? eh totoo naman sinasabi ko sayo ah! and im just being honest sayo, sa nararamdaman ko ngayon, wala nman mawawala sa atin diba?

Josh: ah ewan! pilit paring pinipigilan ni Josh ang tumili, at di niya talaga pinahalata kay Nate na kilig na kilig siya sa mga pinagsasabi ni Nate.

Nate: sungit naman nito, pwede ba wag kang ganyan, para ka namang high school nyan eh, alam ko kinikilig ka ngayon. hehehehe

Josh: ano?! ako kinikilig? assuming mo naman! OMG! nahalata ba niya na super kilig na kilig ako ngayon? di ko nman pinahalata ah! bwisit!

Nate:  wag ka na nga masungit, alam ko naman nagpapanggap ka lang na masungit eh, hehehe.

Anyway, Josh free kaba bukas?

Josh: ahmm..... check ko lang sched ko saglit. Yeah! I'm free bukas, and why?

Nate: I just want to ask you out if ok lang sayo,.

Josh: me? going out ? sino naman kasama natin?

Nate: tayo lang, bakit? gusto mo ba na may mga kasama tayo?

mas ok kasi kung tayo lang para mas private and I want to know you more, alam mo yun.

Josh: ha? ah..... eh......

Nate: basta , txt mo lang sakin address mo para masundo kita, 7pm bukas k? bye.

Josh: binabaan ba naman ako bigla ng mokong! ni hindi man lang inantay sagot ko if ok lang ba sakin. tsss.. pero, na excite tuloy ako bigla , sige na nga, this is another chance for me to be happy again and i deserve it.!

The Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon