CHAPTER 3

4 0 0
                                    

Phoenix P.V

I'm eating breakfast when Manang Sally kung anong nagyari sa akin kahapon at bakit madumi ang sasakyan ko.

"Nothing.... Manang" I said.

"Binu bully ka ba?" sabi ni Manang Sally.

"Nope. I have to go"

"Sige mag iingat ka"

"Okay"

Lumabas na ako.

I not going to used my car kasi nililinisan nila kaya magmomotor na lang gagamitin ko.

Sumakay na ako sa 2013 BMW S1000RR HP4 matagal- tagal ko na din hindi itoh nagagamit. Pinaadar , ilang minute lang ay nakarating na ako sa parking lot ng school.

Nagpunta ako sa locker para ilagay ang gamit at helmet ko ng biglang may humawak sa shoulder ko.

Si Fred pala yun...

"What?" sabi ko sabay sara ng locker ko.

"Nakita ko kahapon ang ginawa mo sa girl na yun" Fred said.

"So... What?"

Nauna akong naglakad.

Fred P.V

Nakita ko si Phoenix na nilalagay ang helmet niya sa locker kaya hinawakan ko ang balikat niya. Nag usap tungkol sa nagyari kahapon.

FLASHBACK

Papunta sana ako sa library para isauli ang books na hiniram ko. Nang mapansin ko si Phoenix na tumatakbo. Sinundan ko siya nakita ko lahat ng nagyari.

Nagulat ako sa sinabi niya......

"Coz all this time I know that binubully niyo siya. Pero di ako naki alam kasi I don't want to get involved. Now punong- puno na ako" galit niyang sabi.

Ngayon ko lang siya na kita na galit ng ganun.

END OF FLASHBACK

Tinitignan ko lang si Phoenix na naglalakad nasa likod niya kasi ako.

I'm happy Phoenix na kahit kunti nagbabago ka na dahil sa girl nay un ^___^

Samantha P.V

Naggagalaiti ako sa galit dahil sa nagyari kahapon na pagliligtas ni Phoenix kay Alice.

Di ako papayag...... na mapalapit si Phoenix sa hampaslupang Alice na yun. HUMANDA KA ALICE.... NAGSISIMULA PALANG AKO...... HAHAHAHAHA.

Papasok na si Alice agad akong pakaisip ng plan. Binulong ko agad yun kina Neil, Mat, Beth and Rica.

"Ayos yun Samantha" sabi ni Neil.

"Kailan natin gagawin yan?" tanong Beth.

"3 days from now" I said.

"Di niyo ba narinig yung sinabi ni Phoenix kahapon?" sabi ni Mat.

"Narinig namin. Bakit takot ka ba Mat?" tanong ni Neil.

"Di sa naman sa ganun..... kaya lang" sabi ni Mat.

"So takot ka nga" sabi ko.

Di nagsalita si Mat.

"Takot ka kay Phoenix?" sabi ni Neil.

Kinuha ang gamit ni Mat at lumabas sa room.

"Anong problema non?" sabi ni Rica.

Mat P.V

Sawang- sawa na ako kakasunod sa kanila. Nagmarining ko ang plan ni Samantha agad pumasok sa isip ko ang sinabi ni Phoenix kahapon. Totoo takot talaga ako tawagin niyo na akong duwang.

TILL WE... MEET AGAIN MY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon