Fred P.V
Nasa house ako nila Phoenix para yayaing mag jogging dahil wala kaming pasok ngayon. Hinanap ko siya pero wala, that's strange pagwalang pasok nandito lang siya reading books.
Nakita ko si Manang Sally na naglilinis kaya nilapitan ko siya.
"Manang Sally, nasaan po si Phoenix?" tanong ko.
Tumingin siya sa akin. "Kanina pa siya umalis"
"Saan po siya nagpunta?"
"Sabi niya pupunta raw siya sa gym"
"Ahhh ganun ba. Okay! Po pupuntahan ko nalang siya"
Tatalikod na sana ako ng bigla siya magsalita.
"Fred, may problema ba si Phoenix?"
"Amm I think wala naman po"
Nakita ko sa mukha niya na nag aalala siya.
"Bakit po?"
"Wala" sabay uling niya. "Ngayon ko ulit nakita na malalim ang iniisip niyaL"
"Don't worry Manang Sally pupunta naman ako dun tatanungin ko na lang ^_^"
"Salamat" sabi niya at niyakap ko.
Nagpaalam na ako kay Manang Sally at nagpunta sa gym na pagmamay ari nila. Mamayan noh? Pero hindi lang yan ang pagmamay ari nila. May 5 star hotels, restaurants, shipping company, air lines na kilala all over the world.
Naabutan ko si Phoenix nasa spin bicycle, naka Beats Wireless Blue headphone.
Ako naman ay nag treadmill.
I did not notice that tapos na pala si Phoenix sa spin bicycle. His drinking water, actually malapit lang ang Pepsi Soda Vending machine.
Walang ganang tumingin siya sa akin.
"What?" sabi niya.
"Nothing!" sabi ko sabay tingin sa pindutan ng treadmill.
"Oh! By the way nagpunta pala ako sa house niyo" dagdag ko.
"So?" sabi niya.
Tumingin ako sa kanya para matingnan ang magiging reaction ng mukha niya sasabihin ko.
"Manang Sally said... na ngayon ka ulit niya nakitang malalim ang iniisip. At mukhang nag aalala siya" I said.
Nakita ko sa mukha niya na ang lungkot.
I'm right may problem nga siya.... :(
"So, ano ang problem?" seryuso kung tanong.
Di siya nagsalita.
Sinuot ulit niya ang headphone at mukhang pinalakasan niya ang music. Nagsimula na siyang mag treadmill.
Soon... Phoenix magoopen up ka rin sa amin :(
Phoenix P.V
Maaga akong nagising. Bumaba na ako at nagpaalam kay Manang Sally na pupunta ako sa Gym na pag mamay ari naming. Para makalimot.... Nag stretch muna ako bago mag cardio exercise.
I put my headphone. After 3 hours ay naramdaman ko na nauuhaw ako.
Tumigil ako sa spin bicycle,nagpunta sa vending machine. Habag umiinom ako ng water napansin ko si Fred nahis looking
at me.
"What?" walang gana kung sabi.
BINABASA MO ANG
TILL WE... MEET AGAIN MY LOVE
RomanceMag kaiba kayo ng inagagalawang mundo.... ng taong mahal mo. Mag kaiba rin ang istado sa niyo buhay at ugaling. Masaya kayo sa bawat araw na kayo'y magkasama. But still... mayroon pa ding humahadlang sa pag iibigan niyo... Hanggang sa aabot na sapu...