CHAPTER 2

2 0 0
                                    

Phoenix P.V

LUNCH TIME

Kaya lumabas na ako at pumunta sa locker para ilagay ang gamit ko. Nakita ulit yung girl na maraming basura sa locker niya. Its look like na may hinahanap siya then may lumapit sa kanya. I heard what their talking kasi medyo malapit lang ako sa kanila.

"Opps! Are u looking ur lunch box?" sabi ng kulot na girl.

Tumago naman yun isang girl.

"Sorry, akala ko kasi pagkain yun ng dog kaya ipinakain ko na. hahahaha"

Tumalikod na siya at naglakad ng papalayo.

I look to that girl malungkot siya.

Pumunta ako sa cafeteria at nag order.

Bigla kong naalala ang malungkot na face of that girl.

"Two yogurts pls" I said.

"Okay! Sir" sabi ng tindira.

Pagkatapos kung bilhin yun ay pinuntahan ko yung girl sa may lockers area. Wala na siya doon, baka pumunta na siya classroom nila.

I think same year lang kami kaya hinanap ko siya sa Class 3-B nandoon nga siya.

Pumasok naman ako sa loob narinig ko ang usapan ng mga girls pagpasok ko

"Is that Phoenix?" sabi ng isang girl.

"Yes, siya nga. Ang cute niya noh?" sabi ng katabi niyang girl.

"Oo nga ei. May gf kaya siya?"

"Ang alam ko wala"

Di ko na lang pinansin ang usapan ng mga girls nakita ko siya likod nagbabasa ng book. Nilapitan ko siya, ipintong ang isang yogurt sa desk niya. Napansin ko ang mga sulat at nabasa ko rin.

Tinignan ko ulit na ngayon ay natingin na rin sa akin.

"Eat that" sabi ko.

Naglakad na ako pero narinig ko ang pag thank u niya.

Tumango na lang ako.

Paglabas ko ng classroom nila ay pumasok na ako sa room ko at doon kumain ng yogurt. I don't know why I did that but there something about that girl I can't explain.

Alice P.V

Hinahanap ko ang lunch box ko pagbukas ko kasi ng locker ko ay wala na.

Ano bay an sino ba ang kumuha nun?

"Opps! Are u looking ur lunch box?" sabi ni Samantha.

I nod.

"Sorry, akala ko kasi pagkain yun ng dog kaya ipinakain ko na. hahahaha"

Tumalikod na siya at naglakad ng papalayo.

Tinitignan ko lang siya habang papalayo. Si Samantha ay campus crushes at classmate ko siya.

Dahil wala naman akong pera para pambili ng pagkain ay bumalik na lang ako ng classroom. Pagpasusok ko ay nagtawanan lahat ng classmates ko. Umupo na lang ako at nagbasa ng book.

Nagulat ako kasi biglang naglagay ng yogurt sa disk ko.

Frank na naman ba toh?

Tumingala ako kasi nakayuko ako.

Pagtingin ko ay isang gwapong lalaki ang nasa harap ko at hindi siya classmates ko.

"Eat that" sabi niya.

TILL WE... MEET AGAIN MY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon