Chapter 1: First day of School

17 1 0
                                    

Krizel Pov:

Heto nanaman ako, at kabadong kabado sa bagong school na nilipatan ko, nakakapanibago talaga! Feeling ko ako lang magisa, halos lahat ng room ay hanggang first floor lang, at halos hindi ko mahanap ang room ko.

At nakita ko yung dati kong crush when i was 12 years old, pero nahihiya rin naman akong kausapin siya, i saw Glene sya din yung tumulong sakin para makapasok sa school na ito and then ang kambal niyang si Gerry.

At ito na nga ako ngayon, napaupo ako sa isang upuan na made sa semento, nandito ako magisa! Nagsasoundtrip at wala man lang kilala ang hirap maging lonely talaga naman oh!

At tinanong ko ang hindi ko inaakalang classmate ko din pala..

"Hi? Can i asked? Nasan ba ang section Calcium?

"Hello, Calcium din ako, tara hanapin natin ang first subject natin nasa STR(4) sila."

Napaisip ako, "STR(4)? Bakit may letters ang room dito?" Nakakalito dito, sino ba namang hindi maliligaw sa sobrang lawak ng school na ito diba?

Umalis kame sa napakalaking puno na malapit sa inupuan ko at sumama sa pinagtanungan ko na classmate ko rin pala..

At wala pa sigurong 5 minutes, eh nakarating na kame, "grabe kung alam ko lang na sobrang lapit ko na pala sa room na hinahanap namin, hindi na ako magtatanong kase feeling ko ay isa akong nakakaawang walang alam!"

Sabay pumasok na rin kame sa room, at ang inaasahan kong marami akong classmate na pumasok ngayon ay kabaliktaran. "walang kabuhay buhay ang section na ito" napakaboring dahil lahat kame ay halos di magkausap lahat ay tahimik at nakatingin sa teacher, hindi masyadong malinaw ang pagkakadinig ko na nagchecheck na pala ng attendance ang teacher namin dahil sa kakaisip ko sa ka M.U ko, mahal na mahal ko sya kahit na hindi niya pa ako nililigawan..

Halos di ako makapagconcentrate at hindi mapakali dahil hindi ako komportable sa suot kong palda! Nakakairita talaga! Urgh!.

At maya maya lang ay nagpakilala ang teacher namin..

"Hi class,my name is Corazon, im your new teacher this year so please wag kayong maingay at magulo sa tuwing nagkaklase tayo, is that clear?"

"Yes mam!"

Agad din kaming pinalabas ng teacher namin at naglakad papunta sa next subject namin, ang Math! Ang kinaiinisan kong subject since elementary.

Habang naglalakad pinagmamasdan ko ang mga students..
Nawiwirdohan ako at nababaduyan pa nung una sa mga students dito sa campus na ito,they wearing rubber shoes kapag nakauniform ang mga babae, sobrang baduy tignan para sakin, then ang mga lalaki naman ay nagsusuot ng fitted jeans or skinny, ang cool nilang tignan at napakadaming famous sa school na simple lang.

Habang ako, napapayuko dahil baduy na baduy sa suot ko at iritang irita!

Ano bang magagawa ko? Ginusto ko to eh! Hays! Naisipan kong itext ang ka M.U ko she is Lesbian her name is Pau, pero kahit ganun eh para saken sya ang lalake ng buhay ko at nagtext ako..

The BarkadaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon