xxii

2.1K 132 157
                                    

Kyuri's POV

"Good morning, class. Alam niyo naman siguro kung anong meron bukas diba?"

Teka, anong meron bukas? End of the world na? Hala, hindi pwede!

"To the Varsity team, good luck! Fighting! Especially you, Min Yoongi, the MVP."

Napaupo naman ng maayos si Yoongi ng narinig niya ang pangalan niya.

"Ano yun, Ma'am?"

"Sabi ko, goodluck sa inyo bukas. Hindi ka ba nakikinig?"

"Pake mo natutulog ako eh." Narinig kong bulong niya bago nagfake smile sa teacher.

Gago talaga to.

Teka, ano meron bukas?

"Yoongi." Kinalabit ko siya at agad naman siyang tumingin, parang natataranta.

"Ano yon? May kailangan ka?"

"Ok ka lang?" Napatawa ako ng bahagya sa mga kilos niya. "Tanong ko lang sana kung ano meron bukas?"

"Nakakatampo naman, Kyuri. Hindi mo alam?"

"Kaya nga ako nagtatanong eh." Sumandal na ako sa upuan ko kasi nangawit na akong tumuwad.

DUMI NG UTAK MO HAYST.

"May laro ng basketball bukas kalaban yung kabilang school. Nood ka ha, maglalaro din naman yung boyfriend mo." Tumingin na siya sa harap.

SI JIMIN? MAGLALARO NG BASKETBALL? EH ANG LIIT LIIT NUN EH!

Biglang tumunog yung bell, senyales na recess na namin. Niligpit ko na yung gamit ko at tinignan yung upuan ni Jimin.

Araw araw niya akong hinihintay ah? Asan siya ngayon?

****

"Hoseok, nakita mo si Jimin?"

"Huh? Kala ko magkasama kayo. Baka nasa library." Nagkit balikat na lang siya. Nagpasalamat ako bago pumunta papuntang library.

Pero bago pa ako makapunta, may nakita na akong dalawang lalakeng naguusap sa likod ng puno.

Si Jimin at Yoongi.

Lalapit ba ako? Baka naman maistorbo ko sila.

Wala na akong pake kaya lumapit ako sa kanila, nagtago ako sa likod ng isang pader.

"Jimin, hayaan mo na ako. Hindi ko naman kayo guguluhin."

Ano daw? Anong meron sa sinasabi ni Yoongi?

"Sinasabi ko lang, okay lang sa akin na magustuhan siya, pero pag dumating ang araw na inagaw mo siya sa'kin, kakalimutan kong naging kaibigan kita."

Puta, wala naman akong maintindihan sa pinagsasabi nila kaya naglakad na lang ako palayo. Tatanungin ko na lang si Jimin mamaya.

"Yo yo yo, Kyuri." Nakita ko naman si Ella na may hawak na notebook at papunta ng library. Hindi na naman to gumawa ng assignment panigurado.

"Yo yo yo." Inapiran niya ako, inapiran ko rin siya sa mukha. Mukha niya eh, laptrip.

"Pakyu." Binelatan ko lang siya.

Dumiretso ako sa table ng Bangagtan. Gumagawa sila ng banner para bukas.

Nakalimutan ko, buong Bangagtan pala kasama sa Varsity ng basketball maliban kay Jin.

Jin..

"BOOM! BOOM! BOOM!" Sigaw ni Taehyung habang umaakto na may bomba. "SABOG!" Turo niya sa akin. Sinampal ko siya ng mahina.

burger | jiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon