Chapter 02: AWKWARD TAYO

51 2 1
                                    

A/N: Ano na kaya mangyayari ngayon??? HAHAHAHA! Follow nyo nga ako sa Insta ( @vanessaismyname ) Twitter ( @JoyVaneJoy ) BWAHAHAHA!

LETS START THE AWKWARD SCENE

***

Olivia's POV

Goodmorning. Umaga na po kasi and its already 7:00 am kailangan nang pumasok sa school. Actually galit ako kay Owy dahil nga umalis sya dito kahapon. Kainis hindi nga kami natuloy umalis ehh. Bumagyo kasi. At may bagyo parin po -.-

BANGON.HILAMOS.LIGO.BIHIS

Tapos bumaba nako. Nakita ko sila nasa baba na rin at kumakain pati na rin si......................... Kuya Ranz. Nako ang Awkward na pala kung tatabi ako sa kanya? Ehh pano toh ah? ehh wala naman akong magagawa. tsk

So ayan dahan-dahan akong tumabi kay Kuya Ranz. Ooops nagkadikit yung mga braso namin. Kaya medyo lumayo ako. Mamaya na nga pala ang pag-alis ko dito after ng dismissal. Ewan ko lang kung sasama pa si Kuya Ranz. Kumuha nako ng Tinapay at hiniwa iyon. Kumiha narin ako ng hotdog pati bacon. Pinalaman ko na at hiniwa sa tatlo at isa-isang sinubo. Parang hindi ako sanay ng hindi ako pinakekeelaman ni Kuya Ranz.

" Uhm? bakit ang tahimik anong meron? " Nagulat naman ako sa nagsalita na si Seah. Napatingin lang kami sa kanya at nagpiece sign naman sya.

" By the way mamaya na nga pala ang alis mo Oliv. Anong plano mo? " Tito. Napatigil naman sa pagkain si Kuya Ranz. Napatingin lang ako sa kanya. Wala Awkaward talaga kami ehh. So tumingin nalang ako kay Tito.

" Ahh wala po. Plano ko lang po na After dismissal nalang po ako aalis dito. " Ako. Nagsmile naman si Tito.

" Ikaw Kyle? Ihahatid mo pa sya diba so kailangan sabay kayo umuwi. Mauuna naman dito si Seah ehh. So pagdating nyo nakaimpake na din si Seah. So Ranz kailangan hintayin mo tong si Olivia ha? " Tita. napatigil naman kami ni Kuya Ranz sa pagkain. Ang Awkward talaga. Tumango nalang si Kuya Ranz. At nauna na dapat pero tinawag sya ni Tito.

" Hintayin mo na si Oliv. Bumabagyo delikado baka mapahamak yan. Hindi pa naman kayo masusundo ng school bus. Pahatid nalang kayo kay Manong. Hindi ko papapasukin ung tatlo. " Tito. Ahh kasi malayo ang School nila Nina samin? Okay. nauna na si Kuya Ranz sa labas. Hinintay namin si Kuya Driver.

" Tara na po sir,mam " Manung. Sumunod naman kami. Kainis nga eh. May gamit sa harap kaya sabi ni Manong sa likod na daw kami pareho ayon Awkward. Kasi nga pwede pa ang isang tao sa gitna namin. Ehh magkalayo kami ehh. Naka-earphone lang sya ako naman nakatingin sa bintana.

*BOOOM*

WAAAAAH MAY KULOG! TAKOT AKO SA TUNONG NH KIDLAT WAAAAH.

Ayun nga napaurong ako kay Kuya Ranz nagulat naman sya. Tinanggal nya ung earphone nya " Hoy usod ka nga dun " Kuya Ranz.

Mangingiyak nako dito sa takot. Kumukulog parin ehh " Takot ako *hik* sa kulog *hik* " Ako. habang nakapout.

" Sshhhhhh. Andito lang ako *yakap sakin* " Kuya Ranz. Haaaaay nako. Nagpayakap nako ehhh sa natatakot ako ehhh. Yakap ko lang sarili ko at nakasandal sa kanya na nakayakap din sakin.

Hanggang sa napapikit nako pero may narinig akong sinabi nya " I love you Alexa Olivia Marie Evidente. No matter what. Ayoko pang magkarelasyon dahil ikaw ang gusto ko Olivia. " Bulong nya sakin at hinalikan ang noo ko. Ewan ko feeling ko may spark akong naramdaman nang marinig ko iyon. Natulog nalang ako.

***

Nakita ko si Kuya Ranz na may kahalikang iba. Bakit Kuya Ranz? Akala ko ba ako lang ang gusto mo???? Bakit ba ako nasasaktan ng ganito????? Mahal ko na ba sya???? NO!!!!! Pinuntahan ko sila at sinabunutan ung babaeng kahalikan nya.

" Bakit mo sya hinahalikan???? Walang hiya ka!!! *slap* " Ako. Pero tinulak ako nung babae at hinayaan lang yun ni Kuya.

" KUYA RANZ! AKALA KO BA AKO LANG ANG GUSTO MO HA??!!!! BAKIT MAY KAHALIKAN KANG IBA???? MANLOLOKO! " Sigaw ko.

" Hoy! Olivia gising! Gising andito na tayo sa School. Olivia!!!! OLIVIA!!!! " Pagdilat ko si Kuya Ranz pala. Bakit ba sya naka smirks????? TSSSSSK I HATE MY DREAM.

" Manloloko pala ako ha! " Bulong nya. What???? Nasa may gilid na pala kami ng gate ng School.

" Anong sabi mo??? " Ako.

" Sino ba ung nagsasalita nung tulog sya at tinatawag ang sarili ko. Na akala daw nya sya lang ang gusto ko. So thats true naman Sya lang ang gusto ko. Pero ung sinabi nya na may kahalikan daw ako at parang nadiss-appoint sya kasi may iba ako??? Ano ibig sabihin non?? " WHAT???? LAHAT NG PANAGINIP KO SINABI KO NANG TULOG AKO???? AT NARINIG NYA YON????

" Ano naaalala mo na ba aking binibini?? " Kuya Ranz. At nilapit nya ang mukha nya sakin??? What the??? Napaatras tuloy ako hanggang sa macorner nya ako at mapasandal ako sa pader.

" Uhm? Kuya Ranz. Ano kase late na tayo. " Ako.

" Call me Ranz. Baby " Kuya- I mean Ranz

" Okay, aalis nako Ranz " Ako at aalis na sana ng hawakan nga ako sa wrist ko.

" stay " Ranz.

" Late na nga tayo!!! " Ako. Hanggang sa may umakbay sakin at si Best yon si Owy.

" Ranz. Una na kami ni Oliv ha! " Owy. Pero di parin ako binibitawan ni Ranz.

" Asan ang kiss ko baby? " Ranz.

" Ano??!!!! Bakit ka naman nya ikikiss??? " Owy.

" Pinsan ko sya kaya *kiss sa cheeks ko at bumulong* see you mamaya. I love you " Ranz. Ano????? I LOVE YOU???? TSSS MAGPINSAN KAMI NOH!!!!!

" Tsssssss. Chansing si Ranz. Tara na nga Olivia " Owy. Hinila na nya ako sa may School. At nakita ko naman si Ranz na papaakyat sa floor ng room nila. Kinawayan nya ako at nagwink pa at nagflying kiss. WAIT BAKIT KO SYA NGINITIAN???? BUTTERFLIES IN MY STOMACH????????????????

I THINK I LOVE MY COUSIN?????

NOT YET!!!!!!!!!!!!!!

I CAN'T LOVE HIM!!!!!!

***

Haluh? Mahal na nya rin ang kanyang One and only na pinsan na isang Ranzkyle??? Ano na kaya mangyayari ehh diba magsasama sila sa iisang bubong sa bahay nila Olivia??? Ng walang Parents at si Seah lang ang kasama nila????? Mahahalata kaya ni Seah ang dalawa??? Abangan.

htto://www.facebook.com/vanessajoy.deleon.58

http://www.twitter.com/JoyVaneJoy

http://www.instagram.com/vanessaismyname

http://www.facebook.com/pages/Vanessa-Joy-De-Leon

http://www.facebook.com/pages/Crazy-Rock

http://www.twitter.com/CRockGofficial

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 22, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

COUSINS TO LOVERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon