IFILWMBF: Story of Us

16 0 0
                                    

aytss ! Oo nga pala magtitinda ako ng mga puto na gawa ni nanay ngayon . Kailangan ko oang bilisan kasi ihahatid ko pa si Bugoy sa school niya .

Nay! Nay! Amin na po tulungan ko na kayo - ako

Ha? Ehh ako na dito anak . Ihatid mo na lang si Bugoy .- nanay

Nako, nay sabi ng doktor huwag daw kayong magpapagod baka atakihin ulit kayo niyan . Ako na po ang bahala dito tska magbebenta po ako sa school namin ngayon. -ako 

A-ahh e-eh . Salamat anak . Sige na mauna na kayo. Magingat kayo - nanay.

Karaniwang tao lamang kami ni nanay, ako at ni Bugoy . Kaming tatlo na lamang sa bahay . Matagal na rin kasi noong iniwan kami ni tatay atska di bale na masaya naman kaming tatlo .

Btw guys ako nga pala si Jasmin San Pedro at isa na akong college student . 20 years old . Tanda ko na noh? Ehh kasi naman bat ba nauso yang K-12 program . HAHAHA! jk .  At yung bunso kong kapatid si Bugoy , grade 5 pa lang kasi siya kaya lagi kong sinasamahan sa eskwelahan .

"Ohh! Bili na kayo diyan ! Sariwang puto , luto ng nanay ko! Oh bili , bili na!" - lagi akong natambay banda sa may palengke tapos kong ihatid si bugoy sa eskwelahan niya .  At dahil mahusay akong magbenta , agad na uubos ang paninda ko . Aba syempre si nanay pa ba eh REYNA yan ng kusina .

At ng maunos na ang paninda ko saka naman nadating ang KNIGHT & SHINNING ARMOR ko . Ehem ehem . I mean ang bestfriend kong si Miggy . 

Mayaman, Matalino, Mvp sa basketball, pinagtitilian ng maraming girls , mabait ( parents lang wag ka jkjk hahahah) at bestfriend ko since 5 years old.

Susko lagi naman siyang nadating kung kailan ubos na paninda ko . Hayst pina-plano niya siguro yun para hindi makabili . Tsk Tsk Miggy . Style mo .

"Oh? Ganyan ka nman lagi nadating ehh" - sabi ko at binuksan ang pinto ng napakagara niyang sasakyan , Pheeew! Pwede akong manalamin dito ehh .

"Well, as usual . Late sleep . Do you have anything to eat for?" - sabi niya na para bang hindi nag breakfast .

"Late Sleep! Late Sleep! Napuyat  ka na nman sa mga ka-chat mo . Naku Miggy  Gonzales . Hindi mo na ako mauuto ha!? Hindi na tayo gradeschool or even highschool . College na tayo . Improve naman !!" - bagot na bagot kong sabi sakanya . Hahaha napipikon siguro yun.

Dati palang kasi talagang hinahabol na siya ng mga babae ewan ko ba hindi nman siya mangnanakaw para habol-habulin nila . Lalo na nung highschool kami aba sikat na sikat yang si Miggy noh.

                    *Flashback*

Miggy pa- picture naman .!

Miggy pa yakap ang bango mo talaga !!

Miggy pa fan sign namaaan ang galing mong mag basketball !!

Miggy pa-kiss 😘

Miggy u want water? Halika !

Tsk tsk ano ba yan bat ba kasi ako sinama ni Miggy dito sa liga nila eh nakakabanas mga babae dito. Ang haharot para bang may 1 Billion na bulate sa pwet nila ugh .

Are you okay? What do you think? Ang galing ko ba? - nagmamayabang niyang sabi .

Ha!? Magaling? Sino? Ikaw? Hindi noh. Porket ba halos ng babae pinaliligiran ka , magaling ka na? Aba feeler mo naman. -sabi ko na banas na banas sakanya kasi ang hangin ng pananalita niya ugh .

Weh? Talaga ba? Nagseselos ata yung bestfriend ko ah . Baka gusto mo din ng extreme power hug !!! - sabi niya sakin at niyakap ako na sobrang gigil na gigil .

I Fell In Love with my bestfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon