Heto na si Captain

18 1 0
                                    

"Peter, dapat kapag nagpalipad ka nang eroplano, dapat swabe lang.  Hindi yung pangigigilan mo yung controls. Hindi to PlayStation ha, eroplano to. Wala ka sa video game kundi na sa totoong buhay. Hawak mo ang buhay nang mga pasahero mo."

Eto nga pala si Kuya James. Pinapangaralan ako sa pagpapalipad ng eroplano. Kaya nung unang sabak sa duty eh muntik nang malunod sa dagat, eh pano kasi kinukulit nya ko nun tapos siya pa yung magagalit.

At ako pala si Peter McCord, isang piloto. Mga 2 months palang ako sa Philippine Airlines eh yun nga, muntik nang masibak sa trabaho. Sayang yung pinagaralan ko nun! Valedictorian simula nung elementary hanggang college tapos wala pang isang taon wala nang trabaho? Wag ganun.

"Opo, Captain James."
"Good. Start mo na. Magsasalita na ko sa passengers."
Naks Kuya James, lakas maka good.

"To all passengers, this is your captain. Please fasten  your seatbelts and please pick off any stragglers and any other objects and things that may interrupt the flight. Thank you." sabi nya.

Ako naman, gaya nang sinabi niya, nagiistart na nang mga control. Habang siya kulelat sa pagtapik ng paa.  Di man lang ako tulungan. Hay nako, bahala ka dyan.

God Gave Me You (AlDub)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon