Be Happy

7 0 0
                                    

May nakita si Peter na papel na nakadikit sa ref.

"To-do list with Hon:
Teach Jazz how to drive
Exercise with her
Jogging with her
at kung ano ano pang bagay.

Kinaumagahan...

"Ooh! Jazz! Bakit pumasok ka, eh diba naka leave ka nang 1 month para macarecover kay Matthew?" sabi ng kaibigan ni Jazz.

"Parang bumabalik kasi eh. Hindi ko makaya. Parang malulunod ako sa alaala niya." sabi niya.

Biglang pumasok si Peter.

"Oh, Peter! Bakit ka andito?" sabi ni Jazz.

"The pilot makes the rules, I am a pilot." sabay hatak kay Jazz pero humarang yung kaibigan niya.

"Hep, hep, hep! San mo dadalhin ang kaibigan ko?!" sabi nito.

"I'm Peter and you?" sabi niya sabay abot nang kamay.
"I'm Pat. Ehehehehehe, akala ko kidnapper ka, eh ikaw pala yung pampapalit ni Jazz kay Matthew." tugon nito.

Parang na-over sa charms si Peter kaya tumabi nalang si Pat.

"Ang pogi niya!!" sigaw nito.

"Pat, bakit ka sumisigaw?" sabi ng captain ng eroplano ng mapadaan ito.

"Ay wala Mark. Sorry." sabi nito.

Meanwhile habang nasa kotse ni Peter...

"Peter! Peter, itigil mo tong kotse!" habang nagdadrive ng mabilis si Peter. Tatawa-tawa ang binata.

"Ibaba mo ko Peter. Sasapakin kita." gamit ang pabebeng tono.

May hinugot si Peter sa wallet.

"Diba sabi ni Matthew dapat matapos niyo to habang di pa natatapos na ang taon? Edi gagawin natin kung yun ang ikasasaya niya." sabi ni Peter.

Umirap si Jazz at bumaba nang kotse. Bumaba rin si Peter. Nasa driver's seat na si Jazz at passenger's seat si Peter.

"Sige start na tayo.  Apakan mo muna yung brake, tapos ibaba mo yung handbrake saka mo dahan-dahaning apakan yung gas. Yan, ganyan. Swabe lang, wag kang kabahan." sabi ni Peter.

Meanwhile ulit sa park...

"Exercise with Jazz. Check. Jogging with Jazz. Check.
Already finished na. Tara?"
sabi ni Peter.

"Tara!" tugon ni Jazz.

Sa bahay nila...

God Gave Me You (AlDub)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon