Chapter 2 ♥

268 5 2
                                    

Nagising si Keith sa ingay mula sa baba , nakita rin nyang wala si Ella sa tabi nya kaya napagpasyahan nyang hanapin ito . .

" Ella ? Whats the problem ? Bakit ang inga--- " 

Hindi naituloy ni Keith ang sasabihin nya nang makita na nagluluto si Ella at ang gulo ng kusina nila ..

" A-ah , gising ka na agad ? I just want to cook a breakfast for you . Teka lang huh ? " 

Kumuha ito ng itlog at akmang babasagin na ito pero mukhang di naman talaga ito bihasa sa kanyang ginagawa .

" Woops teka lang hon , alam kong wala din akong alam sa pagluluto pero . I think na hindi maganda iyang pinaplano mong maging isang Chef . " 

" Just a second okay ? Let me do this for my husband . " 

Naihulog ni Ella ang itlog sa mantika pero agad itong kinuha ang takip ng kaserola at ginawang shield na parang kay Captain America .

" Waaaah ! Ayan na !!!! " Sigaw nito sa kusina .

" Ella ! Ako na kasi sabi ang gagawa riyan eh ! " saway ni manang Josie

" Manang kaya ko na gawin ! " sabi ni Ella .

" Sige na sige na , kaya mo na maupo na nga kayo sa dining room ni Keith . Hay nako mga bata talaga ngayon ! " 

Pumunta si Ella sa Dining room at naupo , tinabihan naman sya ni Keith .

" Hahhahaahha ! Your so childish ! " sabi ni Keith 

" Shut up ! " inis na sabi ni Ella .

" Hahahahah napipikon ka na naman ! Don't worry i still love you , di naman ako makikipag divorce sa iyo kung di mo kayang magluto ! "

" Keith , you see that naman di ba ? Kaya ko na ! mag-eenrol ako sa cooking classes bukas ! Kaya ko naman talaga iyon eh ! " sabi nito habang kinakalampag ang lamesa nila .

" Susuportahan kita sa nais mong mangyari my dear wife . Ibibili rin kita ng maraming takip ng kaserola para di ka na matakot sa mantika . " 

" Whatever ! Ikaw nga sunog yung niluto mo nung date natin diba ? " 

Blue Magic Academy ( Scared To Death )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon