Chapter 5:Pretend

76 2 0
                                    

Wayne's POV

"okay lang"magsasalita sana ako ng si Ali na ang magsalita.

"okay lang ba talaga sayo?gusto mo, lumipat na lang tayo ng table"bulong ko kay Ali.

"okay lang"isang malungkot na ngiti ang nilabas ni Ali.

Alam ko ang nararamdaman ni Ali.Dahil tulad ko, nasasqktan rin ako para sa kanya.

Parehas lang kaming nasaktan.Niloko.

Ex bestfriend niya si Stephanie, well noon, bestfriend ko rin si Shane.

Ex niya si Shane, ex ko si Stephanie.Minahal ko talaga si Steph, pero ng mapatunayan kong socialclimber pala siya, and that time also, I broke her up quickly.

"so, how was your life Ali?with Wayne?"tanong ni Steph.

Ano?

"where so good, diba sweetie?"waat???nanlaki ang mga mata ko sa gulat sa sinabi ni Wayne.

Anong gpod?sweetie?

Sininyasan ko naman si Wayne kong anong ibig niyang sabihin.

"'wag kang mag alala, sweetie.Ako bahala"parinig na sabi niya.

"what do you mean, Wayne?"tanong ni Shane.

"sasabihin ko na sweetie ha?guys, kami na"sabi ni Wayne at inakbayan ako.

"eh bakit, parang gulat ata si Ali?"takang tanong ni Steph.Patay.Baka mahalata niya pa.

"kasi, ayoko pa sanang sabihin sa inyo, kaso si Way-- I mean si sweetie excited"ang peke.Gusto ko ng umalis.

Fall Again(Completed)Short StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon