HEA___chapter4.2

8 0 0
                                    

 Claire's POV

Spell ASA?? Ako yun. Andito ako ngayon sa isang park… nagsesenti dahil hindi niya nanaman ako sinipot, for the nth time!!! We’re supposed to meet up before my shoot, ihahatid niya daw ako. Pero ano napala?

Walei. Stroll2x nalang muna ako, total… may three hours pa bago yung photoshoot ko. I’m thinking… bakit lagi siyang busy? Ano pinagkakaabalahan niya? I know Lloyd has a point, na baka busy siya.

Actually, napahiya ako sa sinabi niyang… naiintindihan siya ng girlfriend niya, hindi ko ba nagagawa yun? Am I too tight as a girlfriend? Geez, bakit ko nga ba sa inyo tinatanong? Tsk.

It’s has been 3 weeks, walang nagbabago. No calls from him, puro texts lang asking me on a date, then hindi din naman pala sisipot. I’m getting tired of this shit, but I love him so much… I can feel it, he’s my prince, the only one who can give me a happy ending. Shet, ang korni ko… pero ganun eh, that is my belief, walang basagan ng trip!!!

“ate.. ate…” I gasped as I saw a little girl pulling my dress, oo nakadress ako with matching flowered round hat! Pinaghandaan eh! =___=

Then half-kneeled para makalevel kame.

“yes baby girl?” I asked with a smile.

“did you see my mommy? She’s have a long hair, and very pretty like you.” Tanong niya then teary eyed na siya. Oh-no!! nawawala siya… *pout*

“no baby, but just come with me ok? Let’s look for mommy.” Then I held her hand.

“what’s you name baby?” I asked so that madistract siya kakaisip.

“Julien.” Simpleng sagot niya.

“and you’re mommy’s name?”

“i-i-I don’t know eh..” napa facepalm ako sa sagot niya? How will I ever find her mom? Tsk. Gaga rin ako eh, I think nasa 3-4years old palang ang batang to.

“uhm, what is she wearing?”

“ blue shirt, and.. and… I can’t remember nap o.” sabay pout si baby. Cute!!! ^___^

Nilibot na namin ang buong park pero hindi niya daw makita mommy niya, at ang dami kayang naka blue!!

Napagod na kame kaya we decided to sit down nalang muna, I bought two cones of icecream, gutom na daw si baby eh. haha, pag ako nakita ng manager ko, patay. Nakakasira daw ng figure ang icecream eh. sus, para minsan lang. :P

Buti nalang hindi iyakin tong si baby, she’s super quiet!!! After a while bigla siyang sumigaw.

“MOMMYYY???!!!!” then nagtatatakbo palapit sa…

O___O shet! Ang ganda niya? Mommy niya yan? Mukhang kaedad ko nga lang eh.Parang wala lang anak! natouch ako nung nag akapan sila.

“oh, baby!!! I was looking everywhere for you! Saan ka ba nagsususuot ha?” kinakabahang tanong niya.

“I saw a-a puppy, I followed it then when I turned my back wala na ikaw.” Naiiyak na sabi ni baby. Hehe. Ang cute niya talagaaaa!!!

“ohhw, wawa naman ang baby namin. Tsk, are you alone?” tanong ni mommy ganda. Nagshook head si baby then pointed her finger in my direction, nung Makita ako nung mommy niya, ngumiti ng pagkatamis tamiiis! Lumapit ako sakanila.

“thank you ha, I thought we lost our baby.” Sabi ni mommy ganda.

“ah—hehe, okay lang yun… sige una na po ako.”

“hey.. wag kang mag po, as I could see, hindi magkalayo age natin, I’m Jane by the way… just 19 years old. You?”

Hindi ko maiwasang magulat, sa edad niyang yun? Nagkababy siya? Oh my… pero in all fairness huh, magkamukha talaga sila ng anak niya.

happily ever after (what is love?) ON HOLDWhere stories live. Discover now