Chapter 2

16 0 0
                                    


Asher's POV

Aisht! Why do I need to be stucked in this situation?! My real girlfriend is here, same as my scripted fiance. Tss.

Hindi ako makapag salita kasi kwento ng kwento si Queeny. I met her before Ace and I were bond by our parents. Mahal ko si Queeny, pero si Ace? no, this is all our parents plan. Bata pa lang kami akala nila inlove kami sa isa't isa because I accidentally kissed Ace. But please I have no plans on remembering that again.

"Ikaw ate Tiara, my boyfriend kana?" tanong ni Queeny sa kaibigan ni Ace.

"Tss. Wala akong plano, finish study first ." sabi niya na parang pinariringgan si Queeny.

"Wala kang plano o wala lang talagang pumapatol sayo?" humalakhak sa tawa si Queeny.

"Babes..." bulong ko. Kaya napatigil siya.

"What? I'm just kidding." pa inosenteng sabi niya.

"Ate Ace." napatingin ako sa babaeng kaharap ko. Parang lumilipad yung utak niya.

"Ah, eh ano yun?" natawa ako sa itsura niya pero hindi ko pinakita.

"May boyfriend kana?" bigla siyang nabilaukan sa kinakain.

"Tss. meron kaso it's all a fake. Siguro soon makikita ko na ang prince charming ko." mataray na sabi ni Ace.

"Ooh. Good luck with that. I'm just so lucky at maaga kong nakilala si Asher." then she kissed me. Is she trying to make Ace jealous?

"Ooh, ang sweet naman. Sana ganiyan rin yung manliligaw ko." pagpaparinig ni Ace.

"What?!? may manliligaw ka?!" sabay sabay na tanong nung tatlo niyang kaibigan.

"Yeah. Si Nixon." diretso niyang sabi sabay tingin saakin ng nakangite. I have no idea kung bakit nagfold yung kamay ko.

"What?!" sigaw ni Tiara.

Ngumite lang si Ace.

"Buti pinatulan ka nang gago kong kapatid?" finally nakapagsalita ako.

"Sa ganda ko ba namang ito... duh!" pagtataray ni Ace.

"So you mean magkakilala na kayo ni Asher?" tanong ni Queeny.

"Yeah. Since nung inosente pa ako." mapang asar na sagot ni Ace.

"Oh. so sa tagal ng pinagsamahan niyo walang nabuo sa inyong dalawa?" I have a badn feeling in this.

"Ahm...." nag isip pa si Ace na akala mo may hinuhukay na ala ala.

"...wala at never mangyayari yun." something part of me was hurt.

"Oo nga, never!" second demand ko.

"Good. Kasi saakin lang dapat si Asher." sabi ni Queeny at yumakap saakin.

"In your face!" bulong nung baklang kasama ni Ace.

"Ahm. We need to go may kailangan pa akong patayin eh. By the way thank you for the ice cream." tumayo yung kaibigan ni Ace na naka cat ears. Katty ba ang pangalan.

Umalis na sila at nawala na yung mainit na aura.

"Tss. what a bitch!" bulong ni Queeny.

"Don't mind them babes." tapos hinila niya yung batok ko at hinalikan ako. I responded but I realize some are looking at us kaya tumigil na ako.

Ace's POV

"OMG girl!! Buti nalang at nakaalis na tayo sa babaeng yun kung hindi Ay nako!" nanggigigil na sabi ni Tiara.

Imperfect Couple.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon