Ace's POV
"Aish! ginagago ba ako nitong Asher na to?! panira ng mood!"
Maya maya nakita ko yung kotse ni Asher. Agad siyang bumaba...
"WAhahahahahahahahahahahaha..." I burst into laughter! he's wearing his pajama's.
"Hey! are you crazy?!" he said.
"Nope, but I think you are!" now I just can't stop laughting.
instead na patulan niya ako hinila niya ako papasok ng cotse.
"Hey! napaka bossy mo! kala ko ba walang pakialamanan?!" biglang nag iba yung mood ko.
"I can't let you go home late at night!" sabi niya, a-and I just felt that he's sincere. Weird.
"Why would you care, kahit naman madapa ako you don't care. Tell me why are you doing this? Like duh I know wala sa passion mo ang mag alala saakin." he's not even listening!
"Hey are even listening?" napaatas yung kilay ko.
"Look, my parents and yours are coming for a visit on saturday." sabi niya with his serious face.
"Ah okay, tss why should they even bother?!" napa hawak nalang ako sa mukha ko. Well everytime nasa harap kami ng parents namin we act sweet and like a real couple. It make me sick!
"What time would they be arriving?" walang ganang tanong ko.
"They will be at home when it's dinner. Ikaw na bahala mag luto." sabi niya, biglang nagising yung halimaw sa katawan ko.
"What?!? why would I!" sigaw ko.
"You should be! you're the girl here!" he shouted back.
"The f*ck! Hindi porket ako yung babae ako na bahala sa lahat! You're not the boss of me!" I shouted back at him.
We started shouting at each other but we ended up with the same suggestion.
"Wag mo na nga akong pagurin! mag order ka nalang or pa cater ka nalang!" sabi ko, at himala nag agree siya. It's our first time to agree in just one thing.
"Just remember before 7 dapat andito kana sa condo ko bukas." sabi niya at napahinga ng malalim.
"Tss. Oo alam ko yun! Damn this contract!" nakabusangot kong sabi.
Walang umiimik saaming dalawa hanggang sa makarating kami sa condo niya. May dalawang kwarto sa condo niya kaya sa kabilang kwarto ako. Pangatlong beses kong matulog ulit dito. Madalas kasi dun ako sa inuupahan kong apartment. hindi kakayanin ng sikmura ko ang makita ang pag mumukha ng unggoy na to 3 times a day. Okay na yung hanggang sa school lang kami nagkikita.
Pagkapasok ko ng condo niya bigla niya akong hinila.
"What?!" irita kong tanong.
"Stop being around with Nixon!" sabi niya.
"Huh?! And why would I." I crossed my arms.
"Hindi mo pa siya nakikila, he can do anything, he might hurt you!" sabi niya.
Asher's POV
Her facial expression is so priceless. Maybe she's confuse.
"Hindi mo pa siya nakikila, he can do anything, he might hurt you!" sabi ko.
"Ano naman ngayon? why do you even care? if I stick around with him. And please stop caring about me it makes me sick!" sabi niya.
Yeah, bakit ko nga ba siya binabalaan kay Nixon? Why would I care about her? but it's not me doing this, it's my heart.
BINABASA MO ANG
Imperfect Couple.
Teen FictionParehas kaming biktima sa patibong ng parents namin. Pareho kaming nakulong, like duh ano bang kinalaman ng friendship ng psmilys nsmin sa personal life namin? Tss. Mukha pangalang ng chonggong yun nababanas na ako paano pa kaya kung nagsama kami, d...