She really wanted to win me back, huh? Is it really the end of me? True. Katapusan ko na talaga kapag nalaman ni Papa na may iba akong ka-relasyon. i'am the future husband of Mira at ipapakasal kaming dalawa as soon as she turns 18. It will be next year. Paano yan? There's a hindrance. At mahal ko pa... hanggang ngayon. This sucks. Kailangan mabigyan ko ng daan para walang komplikasyon ang buhay ko. Ayoko kayang itapon ako sa Iraq. Mabaon pa ako niyan ng buhay eh. Sakal na ako sa ganitong basehan ng pagpapakasal. Kailangan kadugo mo pa.
*Phone Rings*
Tsss... Ang secretary ni Papa. Panigurado at alam na niyang nasundan ako dito ni Mars sa Pinas.
"Hello?"
"She's here"
"I know. I-I'm sorry. I didn't take precautions."
"You have to do something or else, you against the king. A big trouble."
Pakyu! Pine-pressure pa ako eh. At may gana pang babaan ako ng tawag. Wow ha. Taas ng tingin sa sa sarili. Secretary lang naman.
Bumaba na ako at nakita ko doon si Marie. Nakatingin siya sa akin. She gave me a teasing look. Really? Parang Mars lang? Ay tama, siya nga pala yan. May pa-Nice-to-meet-you pang nalalaman. Bitter lang? Tsss. Gagawan ko to ng paraan.
Lumapit ako sa buffet table at kumuha ng isang basong wine.
"Hmmm~ it seems you're having fun."
She clings to my arm as if we're together like dating.
"Tsss...*Drinks wine* You know what, do whatever you wanted to do here..just...just stay away from me." AT inilayo ko ang aking braso mula sa pagkakahwak niya.
"Who's she? The one you've chosen over me." Napalingon ako sa kanya nang inayos niya ang necktie ko.
"She's nothing. None of your business." Iniwan ko siya at lumapit sa mga kumakanta.
*Clears throat*
This is it.
Kinapa ko ang balikat ng singer at tumigil naman sila sa pagtugtog. Kinuha ko ang mic at snulyapan ng kaunti si Mars, I gave her a smirk.
"Everyone, may I have your attention. I'm pleased to say in front of everybody to confess my feelings... towards a girl that is so close to my heart *clears throat* Alam ko, mahiyain siya pero hindi siya nahihiyang ipakita kung gaano siya kagaling at ka-astig na tao. Iba siya. Ibang-iba na halos ikinakamanhid ng tuhod ko. Baka masuntok kasi ako." Mahabang speech ko. Intro pa lang yan. Di ko masyadong pinaghandaan eh.
"Dude! Sino kasi yan?!" Sigaw ng isa sa barkada ko.
"Sandali lang. Intro pa lang. Excited eh." Pabiro kong sabot sa kanya na siya ikinatuwa ng lahat.
*Inhales-Exhales*
"Desidido akong pakasalan siya. Biglaan man pero.. Mira..."
Nagsitinginan ang lahat sa paligid. May mga kapangalan ni Mira na halos ma-collapse. Sa gwapo kong to, no wonder.
"Mira Kell Deathstreim..." Karamihan sa mga Mira na-disappoint at na-discourage. Napaka-assuming naman kasi.
Lumapit ako sa inuupuan ni MIra na nasa likod. Itong isang to, isolated lage ang pinipili. Katabi niya yung classmate na bestfriend niyang lalake. The hell I care with him.
BINABASA MO ANG
Miracle Of Justice ♕
Hành độngThe golden age, the monarchy era of Philippines. Kalagitnaan ng siglong ito, ang Reyna ng Pilipinas ay pinatay. Tanging ang kambal ni Mira ang nakasaksi. Ngunit ito ay nakaratay. An action packed fantasy romance filipino novel portraying a classy El...