CHAPTER 4
#PimplesRevelationAndHisLifeKen's Pov
Nandito ako ngayon sa Band Room. Kagagaling ko lang sa canteen dahil kumain kaming magkaka ibigan.
Nandito ako dahil alam kong hindi dadating yung teacher namin. Kaya dito ako dumiretso.
Tumutugtog ako ngayon ng gitara. I played cannon rock. Habang nag gigitara ako. Naalala ko yung babae. Yung kaibigan nila Arienne at Nikki.
I heard her name was Yuna. She's so cute and pretty. So I want to talk to her that time. And I was shocked kasi tinaasan niya ko bigla ng boses.
Siguro meron siya ngayon kaya ganun siya kataray. Tsss
Pero ang ganda niya talaga. Crush ko na siya simula ngayon. At gusto ko yung pagkataray niya.
Natapos ko na ang cannon rock. So i played another song.
'I Won't Give Up'
Ewan basta na feel kong tugtugin ang I Won't Give Up. Dahil siguro hindi ako titigil hanggat di mapasagot ang bagong crush ko. Hindi titigil at hindi ako susuko para sa kanya. Shet ang corny ko. ㅡ.ㅡ
Okay lang na lagi niya kong sigawan basta makita ko ang maladyosa niyang muka. Bagay kami dahil para kaming Sleeping Beauty dahil ako yung Beast at siya si Belle.
Oo inaamin ko. Pangit nako kundi ba naman ako nagka pimples edi sana T.T
Nagsimula ito ng ako ay mag Grade 8 madami pinapagawa sa amin at laging may project. Nasa public school pako noon. Kada linggo lagi akong may assignment. Ewan ba sa mga teacher at lagi na lang nagpapa assignment. At na stress ako ng sobra sa daming ginagawa. Madaling araw gising pako. At mission ko kada linggo ay may nagagawa akong kanta. At dumaan ang ilang araw nagkaron ako ng pimple sa ilong. Sa mismong gitna ng ilong. At hindi ako nakapasok ng tatlong araw.
At simula noon dumami na ng dumami.
Natapos ko na ang pag gigitara. Nang biglang nag ring ng pagkalakas lakas. Tsss Time na pala. Pero sabi ko nga kanina. Wala ang teacher namin kaya okay lang na dumito muna ako.
Nagpatuloy na nga ang pagdami ng mga alagad ng pimples nato. Kung dati marami akong nakakasalamuha na babae. Ngayon ay wala na. Dahil ako na ang lumalayo. Ako na ang nandidiri sa sarili ko. Dejoke. Kahit naman may pimples ako gwapo pa rin ako.
Tinry kong mag pahid ng kung ano ano. Pero hindi tumatalab. Sinubukan ko na din magpahid ng liha pero nagkasugat lang ㅜ.ㅜ
At ngayong grade 10 nako sisiguraduhin kong mawawala na siya. Dahil mamahalin ko na siya. Sabi nga nila kapag minahal mo ang isang tao, iiwan ka rin niya.
Kaya readers suggest naman kayo ng pangpatanggal ng pimples ㅜ.ㅜ
So yun nga dahil sa public ako nanggaling. Pagkalipat ko dito sa Mrise wala masyado nakakapansin sa kagwapuhan ko.
Hanggang sa nakilala ko sila Gibee at Ronnie sa Band Room nato. Nung una nagulat sila sakin. Kaya diko na lang pinansin.
Siguro dahil sa pimples ko. At lumipas ang ilang pabalik balik ko dito sa Band Room. Kinausap nila ako kung gusto ko raw sumali sa kanilang grupo. Dahil nakinig daw nila akong mag gitara. At magaling din daw pala akong mag compose ng kanta.
Simula kasi ng malaman kong dito nako mag aaral. Nag pupunta ako dito ng bakasyon dahil sa complete instrument. Siguro dun din nila ako napansin. At noon ako pumayag na mapasali sa kanila. At naging close kami sa madaling panahon na aming pinag samahan. Nung una naitanong na din nila saakin kung bakit dumami ng dumami pimples ko. At yun naikwento ko.
Lagi kaming pumupunta dito para mag practice. Dahil gusto naming sumali sa events dito sa school. Marami rami na rin nakakakilala sakin ngayon dahil sikat pala sila Gibee at Ronnie dito. Kaya naging sikat na rin ang grupo naming GIROKE PANDA.
GIKERO ay galing sa simula ng name namin at panda dahil nang magkaron kami ng field trip sa isang Zoo. Nakita namin na bukas na yung kulungan ng panda. At nailigtas naming tatlo ito. Kaya dun namin kinuha ang name ng band namin. Alam kong ang corny namin. Ang cute nga eh. Kasing cute ko ㅡ.ㅡ
Pero dahil dito naging sikat na kaming tatlo sa madaling panahon.
Kahit dumami pimples ko marami na uli ang nahuhumaling sakin. Pero sorry sila meron nakong ibang gusto. At yung ay si Yuna.
Nagustuhan ko kaagad siya sa ugali niya. At alam kong may mas nakaka interesado sa kanya. Siguro ang talents niya. Dahil sa school nato hindi ka makakapasok ng wala kang talent. Excited nakong malaman kung ano ang natatago niyang katangian.
Nandito ka lang pala tol - Ronnie
Oo nga kanina ka pa namin hinahanap - Gibee
Tumugtog lang ako.
Tara na sa next class. Balita ko mataray yung teacher na susunod mas mataray kay maam fati. At laging may pinapagawa agad sa first day ng klase -Ronnie
Okay. Tara na.
Umalis na kami sa Band Room. At pumunta na sa room namin. Nakita ko agad si Yuna kasama mga kaibigan niya.
Napatingin siya saglit sakin at umiwas pababa. Ano kayang problema nung babaeng yun.
Naghanap kami ng mauupuan. At as usual gusto ng mga babae na umupo kami sa tabi nila. Tsss ang ingayyy...
Buti na lang dumating na ang teacher.
Bakit nakatayo pa kayong tatlo? Teacher na tinutukoy kami.
Tsss. Napagalitan tuloy agad.
Dali dali kaming umupo sa harapan nina Yuna. Dahil doon may vacant seats na tatlo.
Ako ang magiging teacher niyo sa Composing.
Wooaaahh!!! Sigawan ng mga nasa paligid.
QUIET! - teacher
My name is Melly Han. At sa araw na ito humanap kayo ng kapartner niyo. Dapat ay isang babae at lalaki. Magcocompose kayo ng isang kanta tungkol sa mga talento niyo. Bukas ang submit. That's all. Okay bye!
May partner na agad sila Gibee at Ronnie. Dahil kinausap agad nina Arienne at Nikki ang dalawang bugok. Tsss
Ken may partner kana? -tanong nung babaeng maliit na hindi naman kagandahan dahil puno ng make up ang muka
MERON!
Tssss. Sino bang kapartner mo? -siya
SECRET.
Sino nga? Kung ayaw mong sabihin tayo na lang - siya
Eto oh. Eto ang partner ko - hawak hawak ko ang braso ni Yuna habang nakaharap sa babae.
Maka alis na nga - siya
Teka bakit ako?? - Yuna
Gusto ko. Kaya wala kanang magagawa.
Tss. Ang yabang naman pala nito. - Yuna
YIEEEE!!! - mga kaibigan ni Yuna
Tsss. Tumahimik nga kayo - Yuna
Nagsimula na ang iba magsulat. At kami nakatunganga pa rin. Actually may naisip na agad ako. Pero kaylangan ko muna malaman ang mga talents niya. Sakto! Dahil yun din yung gusto kong malaman sa kanya. Tumingin ako sa kanya kaso may iniisip yata siyang maigi.
Napatingin na din siya sa akin sa wakas. At sinabing
Sige simulan na natin! - Yuna
Himala natauhan na ata siya. Ang cute niya talaga para siyang cute bunny. Corny ko na naman.
Author's Note:
Ayan na ang chapter 4 readers. Please read until the end. Please vote and comments. Kamsaranghamnida~ Chapter 5 will be update on the end of this week or next week. This chapter is for Ken the main boy character of this story.
BINABASA MO ANG
The One I Hated Most
FanfictionPrologue... Naranasan mo na bang i-push ka ng mga kaibigan mo sa isang taong dimo gusto. Naranasan mo na bang magpa cute sayo yung taong nagkakagusto sayo. At naranasan mo na bang kiligin ng kauntian sa kanya pero si past pa rin ang mahal mo. Ang hi...