JOYCE POV.
Nandito ako ngayon sa room,dismissal na pero di parin ako umaalis,nagtataka lang ako kung bakit hindi pumasok si Aya,first time niya lang kasi hindi pumasok
"Ate,ikaw po ba si Joyce?"sabi ng bababe na 1st year ata.
"Oo,bakit?anong kailangan mo?"
"May nag bigay po kasi saakin ng sulat"tapos inabot niya saakin ang color violet na envelope na may heart"Ibigay ko daw po sa inyo"nung kinuha ko na,umalis na siya agad.
Bubuksan ko ba ito?tiningnan ko yung likod ng envelope at may nakasulat na AYA.
Dahan dahan kong binuksan ang envelope at....
Joyce......
Hi Joyce,alam mo ba?na mimiss na kita......sana mag enjoy kayo ni Maxx,sa relationship niyo.
Aalis lang ako saglit ha?mag pakabait ka,huwag kang pasaway para di ka mapalo ng nanay mo sa puwet,sana pag balik ko..........mabait ka parin,wag kang makikipag kaibigan kay Christine,ha?
May sasabihin ako sayo Joyce,pero wag kang iiyak
Sinara ko agad yung envelope,di iiyak pero umiiyak na ako,itutuloy ko pa ba?
Dahan dahan ko ulit binuksan at.........
Aalis ako at pupuntang korea,pero........baka......pag balik ko,hindi na kita maaalala,di ko na sasabihin kung bakit pero sana ipagdasal mo ako na maka alala pero kung ayaw mo ok lang.Mahal na mahal kita Joyce,
Nag mamahal,
AYAPero......bakit?
MAXX POV
Nandito ako ngayon sa park bench,nakaupo.
"Kuya,may nag papabigay sayo"sabi ng babaeng maliit.
Kinuha ko agad at tumakbo na siya.
Color red na may heart na kulay pink?tiningnan ko yung likod at may nakasulat na AYA.
Binuksan ko agad ang envelope.
Maxx.......
Now,wala na ako.Siguro naman masaya kana?from now on,ituturing na kita bilang kaaway.
Para sa kaibigang malandi,at sa ex na mukhang butiki,mag sama kayo
Ang hindi nag mamahal,
The one and onlyAno daw?.......
AYA POV.
Sorry Joyce kung kelangan ko mag imbento,sorry pero ayoko na talaga,siguro nga friendship over nalang tayo.
Oo,hindi totoo na pupunta ako ng korea,hindi totoo na may sakit ako,na naaksidente ako.
"Eye!!!!!!!"tss....nandito nanaman siya.
"Bakit?"
"Sama ka saakin mag shopping?"
"Crystal,wala akong alam diyan"sabi ko.
Siya si CRYSTAL SHANE ang kababata kong kaibigan,yung hindi pa ako nerd.
Nagkita kami sa.......
Flashback......
Tumakbo ako at umalis ng bahay,tatawid na sana ako ng biglang....
"Ay anak ng tokwang nerd ka"sabi ng babae nung nabunggo ko sya.
Pag tingin ko sa babae 0.0si.....si Crystal Shane?
"Shane ikaw ba yan?"
"Yes,and who are you?"
"Ako si......ay wala"
"Bastard"mukhang di naman niya ako kilala kac nerd na ako.
"Anak saan ka ba pupunta?"tanong ni mommy,pumunta nalang ako sa gate,papasok na sana ako ng biglang....
"Anak po?tita anak niyo po siya?ibig sabihin.......OMG as in...Aya!!!!!"
End of flashback......
Yun nga,yun na ang nangyari.
"Aya!!!!"
"Ay anak ng tokwa ka....bkit ka sumisigaw"
"Sabi ko lets go na dali"
Tapos hinila niya na ako sa kitchen namin
"Alis po kami,bye"sabi niya sabay takbo,syempre kasama na ako dun hawak niya ako eh...
(A/N:oh,anong say po???VOmment po)
BINABASA MO ANG
The Good Nerd Revenge
Teen FictionBakit ba kayong mga tao galit sa panget,bakit yung mga panget galit sa magaganda.Pero ako kahit panget ako,wala akong kinakagalit,kasi ito ang binigay saakin,anong magagawa ko?tsaka masama ba maging nerd?di naman diba? Hayaan nyo,kapag ako gumanda a...