Chapter 1

37 0 0
                                    

Zenaida's POV

Umupo si Lola Alba sa bakanteng upuan at ngumiwi.

"Nak,ewan ko kung saan ako nagkulang sa pagpapalaki sa 'yo.nineteen ka pa ! naku,ang aga-aga pa para maging ina ka!"

Yumuko ako at pilit na sumagot.

"La,pasensya na po talaga .Kung pwede lang ho,gusto ko pong makita si Mama"

"Hindi!Hindi maaari!dito ka lang kumag ka!"

kinurot ni lola ang balat sa may bewang ko at kinaladkad ako patungo sa bakanteng silid sa bahay.

"A-aray la!ang sakit!"

"Tama lang 'yan para sa isang haliparot na tulad mo!"

Sanay na ako sa lola Alba ko.
Palagi nalang niya akong inila-lock sa huling silid sa bahay niya.

Miss ko na ang Ina ko.Napaka-bait niya sakin atsaka,di niya ako pinaparushan sa isang simpleng pagkakamali.

Sumilip ako ng kaunti sa pinto at nakitang may kausap si Lola Alba sa telepono.

"Ha?...ah,oo...ay okay lang naman si Zena dito....Oo napajasama ng anak mo Jul!
.....Isinisilid niya ako sa huling silid ng bahay natin....oo gusto ko siyang gantihan pero...mas malakas pa siya e....ah,sige sige....sunduin mo na siya dito bukas.."

Nalungkot ako sa kalokohang sinabi ni lola.Pero nabuhayan naman ako sa sinabi niya na susunduin na raw ako ni mama bukas.

Inimpake ko na ang mga damit na nakalatag sa sahig ng silid na 'to.

Kinuha ko na rin ang kahon . Hindi ko naisip na tumakas noon.Pero ngayon,para sa ikabubuti ko.

Tinalon ko ang bakod namin at dire-diretsong naglakad patungo sa may gate.

Pawis na pawis na ako.Pero kakayanin ko to.Simula nung nasa SATANAS DARK DEVIL HIGH pa nag-aral si Mama ay iniluwal niya na ako.

Itinago niya ako sa mga kamay ni lola Alba para raw hindi ako madamay sa patayan na sinasabi niya.

Pagod na pagod na ako.

Unti unti akong napapakit.

Hanggang sa nakatulog ako

.....

WELCOME TO HELL BOOK 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon