Third Person's POV
Nandito parin sina Danna at ang iba sa kinaroroonan ng katawan ni Aurora.
"Pffffft.hahahahaha"-Ohara
Napalingon ang lahat kay Ohara na tumatawa.Dahil sa galit ni Cath ay nilapitan niya ito at sinampal.Sinabunutan rin niya ito ng unti.
"You bitch!!!Kabago-bago mo pa lang dito.Nakita mo na ngang patay na ang tao tatawa tawa ka pa diyan bruha ka?!"napa ngiti naman si Ohara sa sinabi ni Cath.Napatayo siya at sinampal niya ng dalawang beses si Cath
"First of all,ako ang tanging tao na makakapigil sa sitwasyon na ito dahil nasa akin lang naman ang hiyas na tanging makakapagpatay sa killer!"
Napanga-nga ang lahat.Pwera kay Bianca.Sa lahat ng klase ng tao,ayaw ni Bianca sa mga pa-famous at mga trying hard.
"So,are you sating na ikaw ang makakapigil sa killer na to kaya you need to have special treatments?Bitch please..I don't deal with you."pagkatapos sabihon ni Bianca lahat iyan ay inirapan lang niya si Ohara.
"Okay,Madali akong kausap."almang tatalikod na sana si Ohara ng pigilan siya ni Cath.
Umiiyak na si Cath.Natatakot siya na baka siya na ang
sunod kaya natakot siya ng
husto."Ohara,patawarin mo si Bianca.Ako na!ako na yata ang isusunod ng killer.Nakatanggap ako ng death threat nung pauwi na ako."Ini-abot ni Cath ang death threat niya kina Ohara
"Memento Mori,Cath.Memento Mori."
Iyan ang nakalagay sa letter.
"This is not a threat.This is a warning"pahayag ni Ohara.
"Memento Mori mean WARNING"dagdag pa ng dalaga.
Huwag po Diyos ko.Marami pa po akong pangarap sa buhay.
pahayag ni Cath sa isipan niya.
"Don't worry as long as you trust and come with me.SHE will never reach you"pahayag ni Ohara.
"She?you mean babae ang pumapatay?"-Franko.
"Oo.Kapag tingnan ko ang bangkay ng biktima ay mahahalata mo.kita mo namang
ang linis ng ginawa niya.Diba?"tumalikod na si Ohara at dumeretso sa snack bar.Kasama niya si Cath,Jane at Saki pati narin si Zena.Habang nagsama silang lima ay naiwan naman ang iba sa room.Ang iba'y kumain sa mall.
Kabilang sa naiwan si Danna.
Dahil sa kaartehan ay umalis si Danna sandali para maghugas ng kamay dahil natapunan ito ng tuyo."Eww.Its so malagkit talaga!Yuuuck"wika ni Danna.
Lalabas na sana si Danna ng may nakita siyang kumikinang na something sa last cubicle.
Na-curius bigla si Danna kaya nilapitan niya ang kumikinang na bagay.Ng mapawi ito ng kanyang mga kamay nakita niya na isa pala itong libro.
Nakita niya rin ang title ng libro dahil naka sulat ito sa
gawing labasan ng libro.The resurection of Snow White
iyan ang nakasulat sa headings.May nalaglag na picture at sulat galing sa libro. Nakita niya na picture ito ni tito Darwin.
(A/N:Si Darwin po ay yung sa WTH Book 1 siya po yung namatay.Alam niya po kung sino ang killer.)
lumabas na si Danna sa banyo dala ang libro.Nagmadali siyan pumasok sa dorm ni Zena kung saan naroroon din sina Cath.
"Guys,you won't believe what I found sa restroom."Nilapat ni Danna ang libro ."Looks like an ordinary book to me."-Cath
Napa-irap si Danna kay Cath.Kinuha niya ang picture na naka-ipit sa libro."Does he look familiar to you?"Pakita ni Danna sa picture.
Umiling silang lahat.Kaya napa irap na naman siya."Okay nevermind!Ito na lang sulat ang basahin natin."
Ito ang nakasulat sa letter:
Sa kung sino man ang makabasa nito.Si Serena ang namumunong killer!siya,oo siya nga.Pero hindi
diyan natatapos ang buhay niya.If ever,mapatay man ninyo siya.Mag reresurect siya.Mangkukulam ang Ina niya.Kung hindi man siya babalik sa pagkatak niya ay papasok siya sa katawan ng killer.
Ngayon,basahin niyo ito.Alam ko na ang susunod na henerasyon na ang makakabasa nito.
Gusto kong malaman niyo na nandirito sa loob ng libro ang
proseso niya sa pagbabalik niya sa mortal.Papatay at papatay siya.Basahin niyo ang libro please.
Iyan lamang ang nakasulat sa letter.Binuklat ni Cath ang libro.Nakita niya ang illustarion ng pagbabalik sa mortal na katawan sa killer
Dahil sa desperada na sila ay dumeretso sila sa huling pahina at nakita nila ang pangalan ng killer.
Ngumiti si Danna at Ipinakita ang picture ng killer .Nanlaki ang mga mata nila.Sunod namang pinuloy ni Danna ang picture ni Darwin."Now doeas anybody know him?"-Danna
"Darwin Fortalejo.Tama ba?"
napatingin silang lahat sa nagsalita.Ngumisi lamang ang kanilang kaklase habang nag nakasandal sa may pintuan.
Isang babaeng nakamaskara ng blue at naka bestida ng puti ang nagsalita.Sa tindig pa lamang nito ay nalaman na nila kung sino ito.
"Serena,lubayan mo ang katawan niya!"sigaw ni Zena.
Humagalpak ito ng tawaat umiling.
"Nagpapaniwala kayo sa loko-lokong Darwin na iyan?nako,nako.Ngayon pa lang sinasabi ko na sa inyo.Hindi totoo ang librong iyan!"Yumuko siya at kinuha ang palakol sa kanyang tagiliran.
Inihampas niya ito sa kanang paa ni Danna "Aaaah!Shit !Masunog sana ang kaluluwa mo sa impyerno!"-Danna
"Hahaha!Matagal ng sunog!"
Tumawa na naman ito.
Gustong nilang tulungan si Danna pero naduduwag ata sila.Dahil baka sila raw ang isunod nito.
"Ikaw Zenaida!Ikaw ang dahilan ng lahat ng ito!papatayin kita!"
sinunggaban niya si Zena pero natulak siya ni Zena."Wala akong alam rito!Si lola Alba.Siya,mayroon siyang alam!"
Nawa'y parehong natahimik ang lahat.Nanlilisik na ang mata niya gusto niyang patayin si Zena.Susunggaban sana niya ulit si Zena ng nasubsob siya sa sahig dahil tinulak ni Ohara amg pintuan.
Tumakbo ito ng napakatulin.Nang masigurado ng lahat na wala na siya ay agad kinamusta ni Ohara sina Zena
"What just happened?"-Ohara
Yumuko si Zena .Sinampal siya ni Cath ng pagkalakas-lakas kaya namula ang pisngi niya.
"You bullshit!alam mo ba na namatay ang mga mahal ko sa buhay dahil sayo ?" sinampal niya uliy si Zena.
"Okay Fine!Aamin na ako."sabi ni Zena."Before ako tumira sa mama ko ay kay lola Alba ako tumira.Sa tuwing may magagawa akong mali or kung kaya'y wala siyang magawa ay pinag-aacting niya akong buntis tapos ay inila-lock sa hulong kwarto . "Napabuntong hininga si Zena."Pero,isang araw sumilip ako sa maliit na butas.May babaeng nagngangalqng Denise ang nakitira saamin dahil raw umano hinahabol siya ng
rapist.Dahil mayroong sayad si lola ay walang awa niya itong pinagpapatay."Nanlaki ang mga mata nila kaka-kinig
BINABASA MO ANG
WELCOME TO HELL BOOK 2
Mystery / ThrillerHe-llo guys,nagawa ko na rin ang napakasayang book 2 ng WELCOME TO HELL.✌ Girls: Danna-The Popular Bitch x Joanna-The Jaw Dropping Princess-x Georgina-The Smart Bitch x Saki-The Popular Jane-The Kind Actress Zoe-The Barbie Doll x Zara-The Commoner-x...