Chapter 3

3 0 0
                                    

Third Person's POV

Matapos ang klase ni Zena ay sumabay na siya kina Danna kumain.

"Guys,wanna grab lunch at Shakey's?"-Gabriela

"Sure."-Joanna

Habang papunta sa Shakey's ay medyo nainggit si Zena sa kanyang mga kaibigan.Meron kasi itong mga magagarang cellphone.

Kung si Joanna nga e Samsung S7 edge .

Manghihingi ako kay mommy ng ganyan

sabi ni Zena sa isip niya.

"Okay Guys,we're here!taralets na!"

Pinihit ni Danna ang pinto at pumasok na kasama ang mga alipores nito.

Matapos kumain ay nagsi alisan na sina Danna.Naiwan naman si Zena dito.

Palabas na sana si Danna ng bigla siyang hinatak ng waiter.

"Miss,bayad niyo po."-waiter

"Ah,akala ko binayaran ng mga kasama ko.Sabi kasi nila ililibre lang nila ako e."-Zena

"Ah eh,miss dapat kang magbayad kundi ipapapulis ka namin."

Pinisil ng waiter ang pulso ni Zena

"Ako na ang magbabayad sakanya"wika ng isang lalaking naka tuxedo at may glasses.

Siya si Neo .

"Okay po,Sir."

Pagkatapos nun ay nagpasalamat siya kay Neo.Sabay silang bumalik sa paaralan.Nagkwentuhan rin sila.
**

Habang hinihintay ay emcee para sa Orientation na gaganapin mamayang hapon.

Nag-ilaw ang screen at namatay ang ilaw.

"Wooohoooo!"

"Yea,it's starting!"

"Ayan na,ayan na!"

nagsigawan silang lahat.Umilaw muli ang screen at may words na nagpop-up.

Good Afternoon SDDHsians.
Today,is the day.
It's starting

Naghiyawan muli ang mga tao sa Gymnasium.

Dahil sa dami ng tao ay nahirapang huminga ang kaibigan ni Danna na si Joanna.

"Kyaaaaaaaah!!!"may sumigaw na galing sa screen.kaya natahimik bigla ang lahat.Walang umimik."Hahahaha"meron namang boses na tumawa galing sa screen.

"Hello section 8-L.Nais ko lang sabihin na simula ngayon ay babalik na ang nakaraan.Ipaghihiganti ko ang mga namatay noon.Pero,sa pamamagitan ng pagpatay sa inyong lahat ISA-ISA.Simulan na natin may Joanna?"

nanlaki ang mga mata ng lahat sa sinabi nang misteryosong tao.

Nabalot ng katahimikan ang buong Gymnasium.Nanghihina na si Joanna dahil sa hindi na talaga siya maka hinga.

Inirapan ni Danna si Joanna sa pag-aakalang nag-iinarte lamang ito.

"INHALER!INHALER KO!"nag sigawan ang mga girls na malapit kay Joanna.

"Hahahaha,ayan magdusa ka!kulang pa nga iyan kumpara sa pagpapahirap mo sakin!Isama mo na ang tatay mong bagok!"nag-iyakan na naman ang iba.

Ang boys naman ay nagmadaling pumunta sa locker room at kinuha ang inhaler niya

Namatay muli ang ilaw.Hindi nag-panic si Neo,Saki,at Zena .magkatabi sila at naghawak-hawak sila ng kamay.

"Sira na ang pinto!ayaw bumukas!we're doomed!"Maarteng wika ni Danna

Nung bumalik ang ilaw ay nakita nila na pugot na ang ulo ni Joanna.Marami na rin ang mga nagkalat na intestines sa buong Gymnasium.

Mas lalong nagsigawan mga girls.Sina Danna ay naghanap ng daan para mabuksan ang mga bintana na naka lock din.

Dahil sa takot . Ay napilitan silang magsama-sama at umupo sa isang tabi.

Tahimik ang lahat ng biglang binasag ni Aurora ang katahimikan

"What Now?"-Aurora

Nagsi-iling ang mga naroroon.

Ano na nga ba ang gagawin namin ngayon?nandirito parin ang bangkay ni Joanna.

Wika ng isip ni Zena.Dahil nasa loob ng Gym ang Swimming Team Headquarters ay dun sila kumuha ng mga banig.

Nagmatigas pa nung una si Danna pero napilit pa din. Hindi daw kasi siya sanay sa mga PANGMAHIRAP NA GAMIT.

"Guys,can ya'll just use you're phones?This thing is so weird!we're all stuck in this room.With no clothes,no food and a dead body??"-Princess

"No signal tho"-Zion

Si Zion,Richard at Timothy lang ang naiwan na mga lalaki.Kasali na rin pala si Neo.

**

TIME CHECK 3:46 AM

Nagising si Zena sa tunog ng parang isang may naghahanap ng daan palabas.May nagbubukbok ng pinto.

Nilingon niya ang pinto at nakita si Zara na naka tali sa isang silya.

"Errrrmffdd pakawala---ashhnabci"

Nagpumiglas si Zara pero tinawanan lamang siya ngisteryosong tao na naka suot ng bestida na puti.

Napansin ata nito na may naka tingin sa ginagawa niya kaya lumingon siya at nakitang tulog naman ang lahat .

Nagpanggap lamang si Zena na tulog siya.Di niya masyadong na aninag ang mukha ng babae dahil sa pagpikit niya.Nagtalukbong ng tela si Zena at muling binalewala ang kanyang nakita.

WELCOME TO HELL BOOK 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon