Matapos ang isang linggo ay nakalimutan na ng lahat upang nangyari.
Masiglang pumasok si Ms.Torres.
"Everyone,dahil foundation month na natin ay maghahanda na kayo para sa school fair."
"Sawakas!"
Nagsigawan ang mga kaklase at nagsi-bigayan ng suhestyon.Tumalikod si Ms.Torres hinarap niya ang blackboard.Kinamot niya ito galing sa itaas papunta sa baba.Nagdala ito ng
nakakapanggigil na tunog na ikinatahimik ng lahat."Tatawag ako ng tatlong estudyante at pakikinggan ko ang suhestyon ninyo."wika ni Ms.Torres.
Nag raise ng kamay si Georgina
Tinawag siya ni Ms.Torres at pinatayo siya sa harap,sunod naman na tinawag si Timothy,tapos si Cath dahil siya naman daw ang class president"Okay naman po'ng gumawa tayo ng ringtoss gallery"-Georgina
"Maam,pwede rin ho gumawa ng Marriage booth."-Timothy
"Okay rin naman kung Haunted House or Horror train"-Cath
Hindi nagkakaisa ang lahat.Kaya napag desisyonan nila na mag-botohan.Matapos ang ilang minuto ay nanalo si Cath.Nagsimula na agad silang maglinis at bumili ng materials.
Nakaupo si Cath sa gilid ng SC building.Nakita niya si Zena na naka-sandal sa isang poste habang sinusulyap-sulyapan si Zion napa-iling na lamang si Cath habang nakangiti.Lumingon siya sa tagiliran niya habang naghibintay sa iba na bumalik.Nakita niya ang isang babaeng naka bestida.
Di niya natinag ang mukha kasi ang haba ng buhok nito.Nakatakip rin ang buhok nito sa mukha niya.Unti-unting humakbang paatras si Cath sa nakita.Binalewala lamang siya ng babae at patuloy na umakyat sa kinaroroonan ni Zara.
"Guys,we're here na!its so ma-traffic out there talaga!"nag inarte na naman si Danna.
"Psh.Sawakas naman! "Catherine whispered then imirapan niya si Danna.
"Aaaaah!Shiiit!Heeelp!everyone,tuloong."napalingon silang lahat kay Zara na nakapatong sa railings ng rooftop sa SC building.
Napansin rin nila ang kahina-hinalang tali na naka-kabit sa paa ni Zara.Dahil sa pagkataranta ng lahat ay binaling nilang muli ang atensyon sa babaeng nagmamadaling bumaba galing sa rooftop.Nakasuot parin ito ng puting bestida,pero nagkaroon ng kaunting dugo sa may bewan at dibdib nito.
Tumakbo sina Zion at Franco pataas sa rooftop.Habang ang mga babae naman ay nagmadaling mamhingi ng tulong sa mga awtoridad.Makalipas ang ilang minuto ay dumating si Amanda na naka Pink at Naka leggings ng itim.
"O-oh,what happened here?"nabubulol nitong tanong kina Cath.
Imbis na sumagot ay tinuro lamang ni Cath si Zara
sa itaas.Nanlaki ang mata ni Amanda pero may ngisi na nanatili sa labi nito."God,Amanda you're so tanga talaga!look at yourself nga,messy hair angbaliktad na shirt.Saan ka ba kasi galing?"-Danna
Tiningnan ni Amanda ang Shirt niya at napa-ngiti."Galing kasi ako sa Mall.Tapos nakita ko 'to binili ko .Pero dapat magbibihis na sana ako ng makita ko ang oras nagmadali akong tumakbo papunta rito kaya,ayan."
Nakatingin ng masama si Cath kay Amanda.Nginitian ni Amanda si Cath.
"O siya,ba't ganyan ka maka-tingin?"-Amanda.
Napa-iling na lamang si Georgina sa katarayan ni Amanda.Inirapan lamang ni Cath si Amanda.
It's either makikipaglaro ako sa killer or ako ang paglalaruan ng killer.
Napa-buling si Cath sa sarili niya.
BINABASA MO ANG
WELCOME TO HELL BOOK 2
Mystery / ThrillerHe-llo guys,nagawa ko na rin ang napakasayang book 2 ng WELCOME TO HELL.✌ Girls: Danna-The Popular Bitch x Joanna-The Jaw Dropping Princess-x Georgina-The Smart Bitch x Saki-The Popular Jane-The Kind Actress Zoe-The Barbie Doll x Zara-The Commoner-x...