Nicko's POV
Ilang minuto ng Lumipas dito parin ako sa puno hindi ako makatulog dahil laging sumasagi sa isip ko ung kanta na yon , ano nga ulit un ...
🎶called you for the first time yesterday
Finally found the missing part Lalalalala~🎶Ano pa ba ung natandaan kong lyrics ? Ah
🎶Now im speechless
Over the edge , Im just breathless Lalala~🎶Yun lang natandaan ko sa lyrics. So Naisipan ko ng bumaba sa puno at pumunta na sa classroom . Habang naglalakad ako napadaan ako sa music room sa unang pagkakataon sinilip ko ito , ngunit wala naman akong nakita tao marahin umalis na nga siya .
Kaya dumiretsyo na ako sa classroom . Biglang naisipan kong sinipa yung pintuan ng room namin alam ko naman na wala pa kaming prof. Kasi maaga pa naman , pero mali pala yun kasi yung sapatos ko lumipad at tumama sa mukha ni ......
" Sorry Abi hindi ko sinasadya he-he-he " Nagmadali talaga akong lumapit sakanya baka magalit pero hindi ko maintindihan ung mukha niya , parang masaya na ewan ko .
" ay hindi okey lang naman ako eh " sabi niya na hindi makatingin sakin ng diretsyo . May dumi ba ako sa mukha or what ?
" Hoy nicko sa susunod naman ang pintuan hindi sinisipa para wala kang matatamaan ng sapatos mong lumilipag , diba ? " pagsabat ng mayor ng class namin . Haha strick talaga ni mayor haha pero mabait yan .
" Sorry naman Mayor haha sige next time hindi na mauulit haha :D " paghingi ko ng tawad sakanya .
Pero ang weird nung Abi na yun hindi ko ma-explain ei . Hay yaan mo na nga punta nalang ako sa mga tropa ko sina pjomarie , Angelo at bryan .
" May assignment ka na ba Nicko ? " Sabi ni Bryan , ay oo nga pala kanina pa ako chill ng chill may assignment pala kami .
" Wala pa nga eh , nakalimutan ko na may assignment pala tayo " haha sabi ko
" hay nako Nicko , oh ito na ung assignment ko alam ko naman na yun na ang susunod na tanong mo eh , kung pwede pakopya diba ? " sabi ni Angelo habang inaabot ung notebook niyasakin , kilalang kilala na talaga nila ako eh .
" Hindi ba kayo na wi-wierduhan kay Abigail Parker ? " nasabi ko nalang habang kinokopya ung assignment ni Angelo .
" Huh ??? " sagot nilang tatlo sa tanong ko
" Kasi naman magdadalawang taon na tayong magkakaklase siya lang talaga ang hindi ko pa nakikilala masyado pero yung mga kaibigan niya close ko na ?? Diba ?? " this time nakatitig ako kay Abi .
" Hindi mo ba alam ? " Sabi nilang tatlo sabay-sabay pa
" Ano ba yun ? " nagtatakang tanong ko sa kanila .
" Napaka manhid mo talaga haha " sabi ni pjomarie
Napatingin ako bigla sa kanila , hindi ko talaga ma-gets pinagsasabi nila .
" Di mo ba alam na----- " nahinto si Bryan sa sinasabi niya dahil dumating na yung prof. namin .
Bigla kong nakalimutan hindi pa pala ako tapos sa Assignment ko sa kanya .
End of Chapter 3
change of hearts
written by : MisterKiat
BINABASA MO ANG
Change Of Hearts
Teen FictionMain Character : Abigail "abi" Parker John Nicholas "nicko" Sparker Alrey Summer Liory "yori" Lim Carla Chen Jomer Ferrer Charmane Chen Armingol "jojo" Walter Edelyn Padilla Reyzan "shasha" Coleen Jonabelle Minh