Chương 8

8 2 0
                                    

Chương 8: Một ngày của Nha
Nha đã ở thành phố này một thời gian dài.
Ôi chao! Được sống trong thế giới của riêng mình thật tuyệt vời biết bao! Mọi thứ đều được xây dựng theo con mắt của mình một cách phong phú và đặc sắc. Cô bé cảm thấy thật thoải mái khi sống ở đây.Và dù đã xa nhà rất lâu, nhưng hôm nay , Nha viết thư cho mẹ mình và cô dự định sẽ gửi bưu điện vào sáng hôm sau.
Sáng hôm sau, trời đông lạnh giá với những cơn gió heo may thở dài trên qua những tán cây, để lại một vẻ u sầu,buồn bã nào đó cho ngày hôm nay. Dù thành phố này có tẻ nhạt đến mấy, đối với Nha, đây vẫn là nơi sống lý tưởng của cô bé trung học này. Nha khoá cổng cẩn thận và leo lên xe đạp, bánh xe lăn chầm chậm qua những con phố.
Sáng sớm hôm nay còn để lại những tấm màn sương mỏng manh, còn để lại trên đôi má Nha một cảm giác vừa khô vừa buốt. Trời sắp sửa tuyết rơi rồi nhỉ? Nha nghĩ, mắt vẫn nhìn thẳng theo con đường dài. Nha khẽ mỉm cười khi nhìn thấy hàng cây quen thuộc mà cô bé thường tới ngồi đọc sách, thủ thỉ với tán cây, coi như một người bạn đời thân thiện. Nha nhìn thấy trong màn sương mù vẫn còn mờ mờ ảo ảo ánh đèn đầu các con phố. Mọi thứ thật vắng vẻ, hiu quạnh nhưng trong lòng Nha thấy dào dạt một niềm vui nho nhỏ dành cho thành phố này.

Nha đạp qua công viên, nơi mà những người vô gia cư thường tụ tập và được gốc cây bao bọc trong những ngày đông lạnh giá. Quả thật, dù trên thế giới có thừa đất, nhiều người tốt đến mức nào cũng không thể gánh hết trên vai mình số người vô gia cư tội nghiệp trong mùa đông giá rét ngoài kia ...

Nha đạp qua một cái hồ nhỏ, nơi mà những người già ngồi bàn tán cùng nhau, nói những chuyện phiếm hay chuyện về cuộc đời mình dưới gốc cây liễu. Nơi mà cô bé vẫn thường đem mồi ra cho cá ăn mỗi tuần.

Nha đạp qua các cửa tiệm siêu thị, bách hoá, nơi mà được "mệnh danh" là sự tụ họp của nhiều gia đình. Họ mua những miếng thịt tươi ngon, chọn những trái cây ngon lành và vô vàn thứ khác để có thể giữ ngọn lửa gia đình.

Nha đạp qua một chiếc ghế đá nhỏ xinh, nơi mà một nhà văn già đã từng ngồi đó, lấy cảm hứng từ  cảnh vật xung quanh và cho lên những trang giấy trắng, nói lên vẻ đẹp thơ mộng của cuộc sống.

Nha dừng xe lại trước một thùng thư nhỏ màu đỏ ở gần trạm điện thoại cách không xa. Nha mở túi xách của mình ra, lấy bức thư đã dán tem, ghi đầy đủ địa chỉ từ ngòi bút của mình từ ngày hôm qua, cô bé bỏ thư vào thùng, rồi lại mỉm cười ngước lên trời.

Ôi! Một mùa đông mới tuyệt vời làm sao! Tại thành phố yên bình này ...

- End -
- Hẹn gặp lại vào mùa đông năm sau -
- Đón đọc "During that summer" nhé

During that winter ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ