Chương 7

3 1 0
                                    

Chương 7: Cơm trưa
Sau một ngày làm việc và đến giờ ăn cơm, chắc chắn ai cũng thích rồi! Bữa cơm được dọn ngay trước mắt mình thật lộng lẫy, không thì ấm cúng, đủ ngon và đủ để khiến bạn no bụng. Sẽ còn tự hào nữa khi mà bạn tự làm hộp cơm của mình, với công thức nấu ăn của riêng mình hay cách trình bày hộp cơm theo phong cách của riêng mình, thì khi ăn trưa, bạn sẽ cảm thấy món nào cũng ngon, món nào cũng mang một hương vị tuyệt vời, thậm chí một hộp cơm bắt mắt có thể khiến bạn cảm thấy tinh thần đang dâng lên đấy!

Và với Nha, cô bé cũng làm một hộp cơm cho riêng mình để ăn trưa tại trường.
Nha dậy từ sáng sớm để làm. Sau một hồi vất vả, cuối cùng nó cũng hoàn thành! Thành quả thật đáng nể sau khi cô bé đã phải nặn cơm thật khéo, cắt thái những miếng trứng, hay lát cà chua hình hoa được tỉa rất tỉ mỉ,... Nha vui lắm, cô đóng nắp hộp lại sau khi nhìn một lần nữa hộp cơm trưa đáng yêu của mình. Và cô bỏ vào cặp, thầm mong nó vẫn còn hơi ấm của cơm cho đến lúc ăn trưa.

Bánh xe đạp lăn trên đường đi cùng niềm vui sung sướng của Nha.
Chẳng mấy chốc, giờ ăn trưa đã tới. Những cái bụng đói cồn cào giờ sẽ được lấp đầy bằng những món ăn thật ngon miệng và no nê. Có bạn không mang hộp cơm, chỉ gặm được bánh mì hay đồ mua từ cửa hàng bách hoá gần trường, có bạn lại mang cơm trưa thật tươm tất với mục đích chia sẻ với mọi người, ... Mọi học sinh đều hào hứng với giờ ăn trưa ở trường ngày hôm nay.

Thực ra thì không phải tự nhiên mọi người lại theo phong trào "ăn cơm hộp hàng loạt"đâu, mà là do cô hiệu trưởng đề xuất: "Mùa đông đã lạnh hơn, hay là các em đem cơm hộp chính mình làm tới lớp cùng ăn với mọi người nhé? Sẽ rất ấm cúng đấy!"

Cô hiệu trưởng trường Nha là một người phụ nữ ân cần với nụ cười phúc hậu trên môi. Cô có một cái tên hay mà học sinh nào cũng phải nhớ tới.
"Cô Phiến! Cô có cơm trưa không ạ?" - một bạn học sinh hỏi cô trong giờ ăn trưa. Đúng vậy đấy, tên cô là Phiến. Cô có một đôi mắt đẹp, dáng người cân đối và đôi bàn tay dẻo dai, khéo léo của một người phụ nữ đảm đang. Học sinh nào cũng yêu quý cô hết mực như con yêu mẹ nhất đời. Thật vậy, cô Phiến cũng rất ra dáng một người mẹ tốt của tất cả thảy 67 học sinh trong trường. Dù trường không nhiều học sinh, một phần cũng do thành phố này ít người ở hơn những thành phố khác, lý do khác là vì trường này không nổi tiếng lắm.

Đến giờ ăn trưa, tất cả 67 học sinh đáng yêu của trường tụ tập tại hội trường và ăn trưa thật vui vẻ. Cô hiệu trưởng đi lại trong hội trường nhìn học trò thân thương của mình ăn những hộp cơm - thành quả của từng em ,một cách ngon lành.  Rồi cô tới chỗ Nha. Lúc đó Nha đang xem hộp cơm của cô bạn mình, nhỏ Thanh.

Nhỏ Thanh có một hộp cơm đầy đủ những đồ ăn sở trường của nó, cho tất vào chiếc hộp xinh xinh được trình bày rất khéo léo.
- Chà, Thanh làm đẹp quá!
- Cám ơn, còn của cậu?
Nha đưa hộp cơm của mình ra, có hai hình con lợn đặt chính giữa, có vẻ như là được làm từ rong biển và cơm, Nha cũng rất tâm đắc và sáng tạo khi nắn được hình hai chú lợn con xinh xinh này đấy nhé! Còn nhỏ Thanh, nhỏ này không nặn hình con vật mà lại cắt những miếng trứng thành từng hình chữ một cách rất khéo. Nhỏ này vốn giỏi nữ công gia chánh, hội hoạ và công nghệ mà, nó làm được hình chữ "THANH" to đùng ở giữa như vậy cũng không có gì lạ.

Cô đến gần, cười rồi hỏi hai đứa :
- Ồ, các em có bữa trưa rất tuyệt đấy!
- Cám ơn cô! Cô muốn ăn cùng chúng con chứ? - Thanh giơ hộp cơm của nó ra cho cô.
Cô vẫn mỉm cười, rồi tiếp tục đi xem những học sinh khác.

Sau giờ ăn trưa, ai cũng no nê. Đúng là một sáng kiến hay của cô hiệu trưởng! Giờ ăn trưa tại hội trường này thật ấm cúng biết bao! Mọi người đều chia sẻ phần cơm của mình cho những bạn khác cùng thưởng thức. Có một bạn hào hứng nói: "Chúng ta sẽ đem cơm hộp trong suốt mùa đông này!!". Và cả hội trường cùng reo lên rầm rộ: "ĐỒNG Ý!!!"

Cô hiệu trưởng vui lắm, nhưng lý do cô đề xuất ra ý tưởng này không chỉ là để mọi người được ăn trưa ấm cúng, hoà thuận thêm tình bạn, mà còn một lý do khác đằng sau ...

During that winter ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ