Chocolat's P.O.V
Tinignan ko muli yung luggage ko to check if may nakalimutan ba akong ilagay at mabuti naman dahil wala akong nakalimutan... Madaling araw na ngayon at alam kong tulog na si Kuya Knox at ang mga kasambahay namin kaya nagmadali akong bumaba habang iniiwasan na makagawa ng ingay.. May dinikit akong papel sa refrigerator atsaka na ako tuluyang umalis ng bahay, mabuti nalang talaga at madali lang akong nakapara ng taxi...
Ngayon na kasi ang balik ko sa hospital..
Pagkarating ko ay agad akong sinalubong ni ate Wessley, remember siya yung nurse ko...
"Hi Choco"
"Hi po ate Wess" nagbeso muna kami bago kami nagtungo sa room ko dito, since regular patient naman ako dito meron na akong room na palaging naka reserve...
This room is like a hotel, di mo talaga mawari kung nasa hospital ka ba or nasa hotel..
Inayos muna namin ni ate Wessley ang mga gamit ko pagkatapos ay dinala niya na ako office ng doctor ko to do some checkings..
Bumalik naman agad ako sa kwarto ko pagkatapos akong icheck ng doctor, binuksan ko muna yung tv atsaka nanood ng cartoons...
Di nagtagal ay bumalik narin si Ate Wessley sa room ko, ngumiti ako sa kanya atsaka ngumiti rin naman siya sa akin pero parang pilit lang yung ngiti niya...
"Ate may problema ka ba?" Umiling lang siya sa tanong ko atsaka ako niyakap
"You need to undergo a surgery Choco, and you need to stay here for 6 months"
Agad akong nanlambot sa narinig ko at agad akong napaluha...
BINABASA MO ANG
Chocolat
Teen FictionChocolat Hong messaged you [ Epistolary #1 ] (Mingyu x Nayeon)