Chocolat's P.O.V
7 years later
"Jagi!!" Tawag ko kay Aquarius habang nakangiti, Dinilat niya yung mata niya atsaka siya ngumiti pagkakita niya sa akin..
"Ano yang nasa likod mo jagi?" Tanong niya sa akin, mas lalo pang lumaki yung ngiti ko sa labi sa tanong niya kaya naman he gave me a puzzled face..
Ipinakita ko sa kanya yung hawak hawak ko kaya agad siyamg napabangon at literal na lumaki ang mata niya. Parang iiyak na ewan yung mukha niya...
"Totoo ba to?" Binatukan ko siya sa tanong niya, sa tingin niya ba magjojoke ako? Leche to..
"Jagi magiging daddy na ako!!!" Tumayo siya at agad niya akong binuhat atsaka inikot-ikot namin ang kwarto habang karga niya parin ako..
"Ibaba mo nga ako jagi" sinunod niya naman yung sinabi ko atsaka niya ako niyakap
"ANG SAYA KO WOOOOOOOH" sigaw niya habang tumalon talon pa talaga..
If you're wondering, kasal na kami ni Aquarius for almost a year now, siya na ang naghahandle ng company nila while ako naman team bahay lang or di kaya tumatambay lang ako sa office niya..
"Sasamahan mo ba ako sa hospital mamaya?" Tanong ko kaya tumango tango lang siya at hindi parin mawala ang ngiti sa mga labi niya.. Ang gwapo talaga ng Jagi ko..
Sinamahan ako ni Aquarius sa hospital and Im already three weeks pregnant.. Pinapunta namin ang lahat ng mga kaibigan namin sa bahay at syempre parents namin...
"Anong meron at pinapunta niyo kami dito?" Tanong ni Freyah habang karga karga ang anak nila ni kuya Knox na si Sky habang hawak naman ni kuya si Clouds..
"Oo nga ano bang meron?" Tanong naman ni Amara na nakahawak siya tiyan niyang malaki na, she's 8 months pregnant na kasi, at si Asher naman ay karga ang anak nilang si Brylie
"Sabihin niyo na" Sabi naman ni Alina na karga din ang anak nila ni Nixon na si Alixon
"Buntis ako guys" nakangiti kong sabi
"Talaga?" Tanong ni Seraphina habang kinakandong ang 3 years old na anak nila ni Dark na si White
"Yep that's right she's 3 weeks pregnant" sabi ni Aquarius atsaka ako hinalikan sa noo...
Nandito kami ni Aquarius sa kwarto namin at nakatingin lang kami sa isa't-isa habang nakangiti..
Unti unting lumapit ang mukha niya sa akin and he kissed me on my lips..
"Good night jagi I love you"
"I love you too"
*fast forward*
"AHHHHHHHHHHHHH"
"Breathe in Breathe out lang jagi, malapit na tayo sa hospital, Forest bilisan mo nga!" Natataranta niyang sabi
Kung nasa ibang sitwasyon lang to tinawanan ko na si Aquarius, pero di eh, ang sakit na talaga...
Di ko alam kung paano kami nakarating sa hospital at hindi ko rin alam kung paano ko rin kinaya ang sakit, pero isa lang ang alam ko,
Nung narinig ko ang iyak ng mga anak namin di ko maipaliwanag kung gaano ako kasaya na naisilang ko ang kambal namin...
Nagising ako na karga karga ni Aquarius ang isang baby, habang nasa kay Scarlett naman ang isang baby. Nandito na pala silang lahat...
"Baby say hi to mommy" kinawaykaway ni Aquarius ang kamay ng anak namin kaya napangiti nalang ako dahil ang cute niya talaga at alam kong magiging isa siyang mabuting ama sa mga anak namin..
Boy and girl ang anak namin, I named our baby boy Shadow Light, kinuha ko sa pangalan ni Aquarius ang Light, and Aquarius named our baby girl Flare Audrina...
I promise to love you as much as I can, And I will raise you just like how my parents raised me... I will be a good wife and a good mother to you guys... I love you so much...
"I love you" bulong ni Aquarius sa akin habang karga karga niya ang baby namin..
"I love you too jagi" I pecked him on the lips and he smiled unconditionally....
The end
- - - - - - - - - - - - - -
A/N: Tapos na siya huhuez... Maraming salamat talaga sa mga nagbabasa at sumusuporta sa story nato kung di dahil sa inyo di ko to matatapos.. Salamat talaga guys..
May next epiatolary pa po akong gagawin at story po ito ni Felix (Dk) at ni Zahara (Mina),,, Bestfriend Zoned ang tiltle sana basahin niyo rin yan.. Completed na ang Bestfriend Zoned...
BINABASA MO ANG
Chocolat
Teen FictionChocolat Hong messaged you [ Epistolary #1 ] (Mingyu x Nayeon)