gum 1

41 5 0
                                    

Ang saya talaga naman oh!.
Grabe ang hangin naman oh.. Patawatawang sabi ko.

" ano ba yan bes asan na ung double mint ko na bubble gum ." sabi ko

"Aba bes sa akin talaga tinanong ikaw tong may hawak ni ayaw mo ngang ipahawak sa akin eh! At aba alam ko naman na bubble gum un hindi ako shunga." Inis na sabi ni bestie.

Natawa naman ako sakanya. Siya nga pala andito kami sa isang private island namin
"Ui bes sorry na nahanap ko na pala nakalimutan ko nandyan lng pala sa bag ko."
Paglalambing ko sa kanya tas pinakita ung double mint sa kanya.

" ayan naman pala eh saan mo na hanap,tapos kung makatanong ka sakin tas maka -away andyan lang pala." Pagtatampo niya sa akin at nakatanggap pa ako ng malakas na batok sa kanya. Natawa na lang ako sa kanya.

"Ito naman si bestie tampororot naman agad parang hindi ka naman na sanay sa ugali ko."
Sabi ko sakanya

Grabe kaya yan magtampo hindi ka niya papansinin o kausapin man lang parang hangin ka lang na dumadaan kaloka lang.

"Paanong hindi nasanay sanay na sanay na ako noh. Sadyang nakakahurt eh." Madramang sabi niya

Natawa na lang ako sa kanya ay kanina papala kami ng dradrama hindi pa kami nakapagpapakilala. Ako nga pala si Aileen Callixia Mikael Montenegro. At itong kasama kong lokaret ay ang bestfriend ko na si Alice Mika Montenegro. Yes , tama kayo ng nabasa Montenegro rin siya hindi kami magkapatid,magpinsan lang kami ng lukaret na yan.

Natawa nalang ako sa sinabi niya.
"Haha.. Buti alam mo at wag ka ng magtampo libre kita." Sabi ko habang nagpapacute para hindi siya makatanggi.

"Sige ba sa jollibee ah!, hindi na ako nagtatampo"sabi niya na parang bata at nakangisi pa talaga lokaret talaga.

Oh.. My 

Alam ko yang ngitin iyan may binabalak yan. Na hindi maganda pustahan uubosin niya ang allowance ko.

" oh! Natahimik ka haha.. Alam mo na siguro ang balak ko." Sabi niya habang ng evil laugh.

Kaloka talaga tong babaeng to......

So as of now tapos na kaming kumain nitong si Mika my cousin naglilibot libot lang kami sa loob ng mall kasi naman itong babaeng ito kung ano-ano pa ang gustong tignan sawa na daw sa bahay nila natatawa na lang ako sa kanya kasi naman pwede naman siyang umalis ayaw naman kasi daw maraming magandang alaala ang naroroon.

"Couz, tignan mo yun oh may gwapo kaso nga lang parang masungit." patawang sinabi niya sa akin.

eh ako naman si tanga tinignan ko naman " Saan!, Mika sasabunutan kita kapag hindi mo pinakita ."gigil na sabi ko sa kanya.

Aba ang gaga tinawanan lang ako."Aileen ayon oh uso kasing gamitin yung mata hindi yang bibig."sambit ng aking magaling na pinsan.  

Fast forward

Nagpakawala ako ng malakas na buntong hininga. Grabe na alala ko na naman ang nangyari kahapon  nakakabaliw talaga yung pinsan ko. Ipabili pa naman lahat ng nakita niya buti na lang dala ko credit card ko.

Stop the drama you brain. Hala malala na ko hahaha. Nahawa na ako sa kabaliwan ng pinsan ko pati utak ko inaaway ko na.

Napagpasyahan ko na lang na umalis wala kasi sila mommy at daddy. Pupunta na lang ako dyan sa may tindahan bibili na lang ako ng double mint.

Pagdating ko naman sa tindahan ni ate aj.
"Ate aj pabili ng bubble gum na double mint " Naka ngiting sabi ko kay ate aj.

Grabe ngayon ko lang na pansin nakatingin sa akin si kuyang
na ka blue. Sinapak ko nga grabe makatingin eh.

"Aray naman bakit ka nanapak walang naman ako ginagawa sayo." inis na sabi ni  kuyang stranger.

 " grabe ka kasing makatingin parang binabalatan mo ako sa tingin mo "sabi ko habang nakataas yung isang kilay ko."

Kaloka lang ingit ba to.

"Kasi yang suot mo grabe parang na ubosan na ng tela daig pa ang basahan sa ikli." Pabalang niyang sabi.

Siguro ingit talaga to sa damit ko happy laugh (mayroon bang ganoon ).
Mag sabi lang siya bibigyan ko naman siya mabait kasi ako bwahaha...

" Matanong ka nga wag kang magagalit ah.. bading ka ba? okay lang naman kung hindi mo sagutin hehehe.." biglang bawi kong sabi nakakatakot kasi makatingin nagtatanong lang naman ahh.

"Alam mo-----     

Double MintTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon