gum 4

10 4 0
                                    

It's now or never charot lang so pagkatapos kung pumunta sa pinsan ko andito ako ngayon kay ate aj.

Makikitambay muna ako dito wala kasing magawa.Naalala ko na naman yung sinabi ng doctor kanina sa akin.

Flash back

"Aileen sinabi naman sayo Diba wag kang magpapagod alam mo naman ang kalagayan mo mahirap na, baka mas lumala lng ang kalagayan mo."Sabi sa akin ni Doc. Tan  nakikinig lang ako sa mga payo niya sa akin dahil alam ko naman na malala na ang karamdaman ko.

I have a heart failure, na siyang nagpapahirap sa akin sa mahabang panahon ako lang ang nakakaalam dahil ayaw ko silang magalala sa akin.

"Yes, Doc. Sorry po Hindi ko po na sunod ang mga payo niyo, ayaw ko lang po kasi silang makahalata na may problema ako na may sakit ako." Nakangiting sabi ko kay doc.

End of flash back

Lumalala na daw ang sakit ko. Kailangan ko ng magingat mabuti sa mga gagawin ko. I know I will hurt my family for hidding it to them,but it's for there own good.

I love them so much na kahit ako na lang ang masaktan wag lang ang pamilya ko.

Gabi na andito ako sa rooftop namin nakatingala ang ganda talaga ng mga bituin ang sarap nila pagmasdan .Ito lang naman ang ng papakalma sa akin ang makita ang langit. Sometimes na papaisip ako kung wala kaya akong sakit siguro magagawa ko ang mga bagay na gusto kong gawin.

Hindi ko alam na may tumutulong luha na pala sa akin mga mata. I know that there's a purpose why the Lord give these sickness to me, ibinigay niya ang problem ito para mas tumibay ang faith ko. I know na nagiging bad na ako sometimes na iinis na lang ako sa sarili ko kasi hindi ko na iniisip ang mga na gagawa ko na masama at nakakasakit sa iba. 
Being lucky go happy.

Fast forward

Pagkagising ko ginawa ko na lahat ng routine ko every morning
"Mikela may naghahanap sayo Asawa mo daw." Sabi sa akin ni Mommy.

Na pakaripas ako ng takbo para makita kung sino ang sinasabi sa akin ni Mommy.

Grabe nagulat ako si kuyang maldito lang naman iyong andito sa sala namin.

"Anong ginagawa mo dito?" taas kilay ko na sinabi baka kasi may kung anong gawin pa siya sa bahay naman.

Lokaret din tong lalaking to ehhh. Sabihin ba naman na asawa ko siya ang gandang itapon ehhh.

"Anong ginagawa mo dito at paano mo na laman ang bahay namin stalker kano! " Sabi ko sa kanya.

"Uyyyy.. hindi ahhh " depensive niyang sinabi tinignan ko lang siya tinignan niya lang rin ako so ang nangyari nagtitigan lang kami.

"May nasinghot ka ba para kang tanga makatingin ehhh wagass tagos sa buto." Sabi ko sa kanya.

"Hindi i mean wala pumunta lang ako dito para makita ko ang fiancee ko kung buhay pa siya."  Nag smirk pa ang gago.

Sorry for my words nakakainis lang ehhh.

Sino ba naman kasi ang hindi magugulat may biglang susulpot na lalaki sa bahay niyo at sasabihin na fiancé mo. Diba na kakaspeechless lang.

May fiancè pala ako hindi man lang sinabi sa akin nila mommy nakakainis sila sana inform ako ehhh, ako itong ikakasal hindi sila nakakafrustrate sila.




Double MintTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon