Kumakanta ako ngayon sa music room ko. Wala kasing magawa yung lokaret ko kasing pinsan naglakbay siya sa ibang bansa hahaha nag lakbay talaga haha so yun nga kumakanta ako ngayon ng I think I'm in love. Nakaka LSS yun promise.
So yun na nga ng momoment ako ngayon. May na aalala ka si ako.
Flash back
Mommy!
Tinatawag ko si mommy sa bahay namin kasi magpapasama ako sa kanya sa playground maglalaro kasi kami ngayon ang saya saya nga kasi makakasama ko siya ngayon palagi kasi silang Wala ni daddy puros business na lang namin ang inaatupag nila pero alam ko naman na para sa kinabukasan rin namin iy-----
DING DONG~
Naputol ang pagbabalik tanaw ko sa nakaraan. Ang lalim na salita. Iyon nga may kumatok kasi sa pinto.
Binuksan ko ang pinto pagkabigla ang makikita sa aking mukha dahil hindi ko inaasahan na si mommy at daddy pala ang nasa harapan ko. Ngayon pala sila uuwi ngayon ko lang na alala.
Ayan kasi kung ano-ano iniisip nakalimutan mo na girl hahaha.
Nagsasalita ang konsensya ko haha. May ganon ba parang wala naman.
Hindi ko na alala hay! buhay parang life haha.
"MOMMY! DADDY!" Pasigaw ko na sinabi."Yan lang ba ang masasabi mo sa Mommy at Daddy mo anak."
Malungkot na sabi ni mommy.
I just hug her tight because I miss my mommy so much. Grabe si Mommy namiss ko ang kabaliwan niya. Si Daddy naman nakiyakap na rin sa amin .
Ganda tuloy magthrowback sa mga alaala na nagbigay sayo ng kasiyahan hay gusto ko tuloy bumalik sa pagkabata kasi dati ang pinoproblema mo lang ay napakaliit na bagay tulad ng bakit parang sinusundan ka ng buwan mga ganong bagay lang kumbaga.
Drama ko na tama na para na akong baliw dito mamaya isipin ni mommy ang napakaganda niyang anak na babaliw na tawa tayo dyan (insert na tawang parang baliw hahaha).
"Oh, anak para kang timang dyan tumatawa ka ano iniisip mo?
siguro iiisip mo si----" pinutol ko na yung sa sabihhin ni mommy kasi alam ko na yung sasabihin niya. Kainis kaya sinamaan ko na lang siya ng tingin."Bahala ka na dyan ngay mommy, gigil mo ako kainis wag mo ngang mabanggit bangit pangalan nun."
Pagkatapos naming magbonding ni Mommy. Na gandahan ako sa new color hair ko. Blue parang ocean ganda diba hahaha...
Papakita ko nga kay cousin itong new hair color ko. Papaingit ko sa kanya para mapalitan na niya yung kanya.
So yun na nga andito na ako sa bahay ni couz.Papasok ko nakita ko siya nanonuod ng train to busan.
Doon palang siya sa umpisa. Dahan dahan akong lumapit sa kanya hindi niya ako napapansin tutok na tutok siya sa panonouod. Natatawa ako sa kanya kasi gung mukha niya parang hindi maipinta. Gugulatin ko na lang siya wala kasing magawa.
Sumigaw ako "AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHH"
Sa sobrang pagkagulat na patakbo siya sa kusina nila tatawa tawa lang ako sa kanya habang siya ang sama ng tingin sa akin.
"IKAW, MIKAEL NAKAKAINIS KA ANG GANDA MONG ITAPON ANG GANDA GANDA NG PANONOUD KO TAS BIGLA BIGLA KANG SUMIGAW LAGYA KANG BABAE KA !!!!!" Na kabusangot niyang sinabi sa akin.
Natawa ako sa mukha niya beastmode si couz samantalang ako nakangiti lang.
"Relax pinsan kalma lang nakakatawa kakasing manoud seryosong seryoso." nakangiti kong sabi sa kanya.
"Relax! ,relax naman ako sa pagkarelax ko ang ganda mong itapon sa mga pating." na ka simangot na sabi ni pinsan.
"Sorry na mika bati na tayo ang ganda mo kasing pagtripan seryoso ka kasi sa panonoud."paglalambing ko sa kanya.
"Tumigil kana, oo na bati na tayo basta wag mo ng uulitin uit yon."
" Yes, Ma'am. " nakasalute pa ako sa kanya. Niyakap niya na lang ako tas nagtatawanan na lang kami. Tumigil siya sa akin at tinignan niya ako ulo mula paa.
"May iba ata sa iyo ngayon pinsan parang naging tao ka ata ngayon at humaba na pala yang buhok mo hindi ko napansin." natatawang sabi niya
Tinignan ko na lang siya at ngumiti ako ng nakakaloko.
"So ano na tutunga-nga na lang ba tayo dito couz?"
BINABASA MO ANG
Double Mint
RandomAte pabili ng bubble gum yung double mint po. " naka ngiting sabi ko sa ate aj. Habang pasulyap sulyap sa paligid ngayon ko lang na pansin nakatingin Ang isang weird na lalaking na ka blue t-shirt. Dahil sa di ako makapagpigil eh sinapak ko nga grab...